Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

25/01 Lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại – Bổn mạng Huynh trưởng, sáng Chúa nhật ngày 25/01/2015 vừa qua – Chúa nhật 3 TN năm B, đồng thời, cũng là lễ mừng Bổn mạng của các anh chị Huynh trưởng thuộc Xứ Đoàn Mân Côi. Và để chuẩn bị mừng bổn mạng, được sự đồng ý của Cha Sở – Tuyên Úy Đoàn, Ban Quản Trị Đoàn đã tổ chức buổi tĩnh tâm – sinh hoạt cho các anh chị Huynh trưởng, kéo dài từ 20g00 tối thứ 5 ngày 22/01/2015 đến 7g00 sáng ngày 23/01/2015 tại Đất Thánh của Giáo Xứ Bà Điểm.

Sở dĩ, buổi tĩnh tâm – sinh hoạt được diễn ra vào thời gian trên,  bởi vì tính chất công việc – học tập của các anh chị; có anh chị phải vừa học, vừa đi làm thêm để tự lo cho các sinh hoạt phí của bản thân; do đó, quỹ thời gian khá là eo hẹp.DSCN9873

18g00 thứ 5 (22/01/2015) thánh lễ thiếu nhi, sau thánh lễ, các anh chị Huynh trưởng với các công việc thường lệ: sinh hoạt, chia sẻ Lời Chúa của ngày Chúa nhật tới, dạy chuyên môn Phong trào.

Xong xuôi mọi việc, đúng 20g00, các anh chị tập trung, chia đội và dùng cơm tối với nhau.

21g20, hồi còi tập họp vang lên, mỗi đội được phát một lọ màu nước dùng để hóa trang. Sau khi nhận được tín hiệu của mật thư thứ nhất. Tất cả cùng lên đường, đi bộ đến Đất Thánh.                                   Xem Album hình ảnh

Mọi thứ tại Đất Thánh đã được Ban Quản Trị Đoàn sắp đặt trước đó. Bước qua cánh cửa vào Đất Thánh, mỗi đội phải bước qua một lò lửa và vác một cây Thánh giá; với ý nghĩa thiêu đốt đi những bất toàn, yếu đuối, những tâm hồn nguội lạnh, thờ ơ với tha nhân, những người xung quanh; đồng thời, đốt nóng lên những con tim để biết yêu mến Lời Chúa và thực hành điều Chúa đã truyền dạy. Vác thánh giá đời mình mà đi theo Chúa.

Nhân dịp mừng Bổn mạng Huynh trưởng năm nay, Ban Quản Trị Đoàn mong muốn ngoài việc nhắc nhở cho các anh chị sứ mạng của một người Huynh trưởng, nhen nhúm thêm ngọn lửa nhiệt huyết dấn thân phục vụ của mỗi người; mà còn qua đó là dịp để tưởng nhớ đến các linh hồn.

Sau những thử thách đặt ra mang tính khắc họa lại hình ảnh của Thánh Phaolô ngày xưa như: lùa bắt gà, bắt vịt để tìm mật thư, giống như hình ảnh Phaolô ngày xưa lùa bắt bớ Đạo Công giáo; đi trên thảm xà phòng bị trượt té, như Phaolô ngày xưa té ngựa trên đường đi Đamát; hoán cải, nhận ra thánh ý của Thiên Chúa từ đó ra đi rao giảng, thực thi sứ vụ dẫn đưa các linh hồn về với Chúa. Các đội lần lượt vác thánh giá đi hết các cột mốc đặt ra xung quanh các khu mộ; đến mỗi cột mốc các đội phải quỳ xuống đọc kinh và cầu nguyện dâng lên Chúa các linh hồn theo yêu cầu đính kèm trên đó: cầu cho các linh hồn mồ côi; cầu cho các linh hồn thai nhi; cầu cho linh hồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã qua đời; cầu cho các linh hồn ân nhân, thân nhân của Xứ Đoàn đã qua đời; cầu cho linh hồn các ông, bà cố đã qua đời.

Đến hơn 23g00, các đội tập trung về nhà sinh hoạt tại Đất thánh và tham dự giờ tĩnh tâm. Đối với Thánh Phaolô, rao giảng Tin Mừng là một lẽ sống, một nhiệm vụ cấp bách, vì thế nếu ngài không rao giảng Tin Mừng thì khốn cho ngài. Và để phục vụ Chúa, Người kêu gọi các tông đồ mà Người cần đến, do những đức tính tự nhiên mà Người đã ban cho họ; như Thánh Phaolô, trước khi được kêu gọi trên đường Đamát, ngài đã có tất cả những ơn cần thiết cho nhiệm vụ tông đồ: nhiệt huyết, đức tin, can đảm, công bình, kiên cường.. Với chúng ta cũng thế, vì Chúa không kêu gọi những ai không có đủ đức tính cần thiết để phục vụ Người. Vì thế, chúng ta phải phát triển những đức tính đó, rèn luyện những đức tính như: quảng đại, thanh khiết, bác ái đối với tha nhân, ham thích phục vụ và tinh thần hy sinh; nhờ đó, chúng ta can đảm đáp lại tiếng Chúa kêu gọi như Thánh Phaolô xưa: Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?.. và làm cho bản thân ngày càng được thăng tiến.

Kết thúc giờ tĩnh tâm, các đội ăn khuya. Sau đó, một vài anh chị đi nghỉ ngơi; nhóm còn lại soạn bài hát cho thánh lễ sáng sớm hôm sau. Trong khi soạn bài hát, một vài anh chị đã nảy ra ý định thắp nhang cho toàn bộ các phần mộ tại Đất thánh và được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Sau đó, tất cả cùng nghỉ ngơi.

05g00 sáng hôm sau, thánh lễ với sự chủ tế của Cha Tuyên Úy Đoàn. Sau thánh lễ, các đội thu dọn và trở về lại Giáo Xứ. Ăn sáng và đút kết sau một đêm tĩnh tâm, sinh hoạt. Sau đó, các anh chị lại trở về nhà người đi học, người đi làm; tiếp tục với cuộc sống thường nhật với một tâm thế mới.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người! Hơn thế nữa, xin cho chúng con biết chấp nhận mọi hy sinh vì lòng yêu mến Chúa. Chính lòng yêu mến sẽ là như chiếc đũa thần biến những hy sinh bé nhỏ của chúng con thành những sợi chỉ vàng để dệt nên tấm vải cuộc đời, và như thế, cuộc đời chúng con thực sự có một giá trị trước mặt Chúa.

     Maria Thanh Thủy

Số lượt truy cập: (102)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse