Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Vui chơi giải trí là một nhu cầu văn hóa không thể thiếu của con người, nhưng đối với trẻ em là điều hết sức đặc biệt, bởi lẽ vui chơi, giải trí lành mạnh chính là tạo điều kiện để cho các em rèn luyện những phẩm chất cơ bản về sự năng động, trí tuệ, đạo đức, thể chất…giáo dục các em hình thành nên nhân cách hướng đến các giá trị tốt của cuộc sống. Hơn nữa, vào dịp hè – thời điểm mà các em vừa trải qua 9 tháng học tập chăm chỉ trên ghế nhà trường cũng như nơi các lớp học Giáo lý.

Được sự đồng ý của Cha Sở, Xứ Đoàn Mân Côi đã tổ chức cho các em ở Phân Đoàn Chiên con và Ấu nhi tham gia dã ngoại hè vào ngày 24/06/2015 vừa qua.

Đến với KizCiti – “Thành phố hướng nghiệp” dành cho trẻ em, các em được trải nghiệm cảm giác được hóa thân thành “công dân” của một thành phố thông qua các công việc thú vị như: phi công, lính cứu hỏa, bác sĩ, người mẫu, kỹ sư… để thỏa sức vui chơi và rèn luyện các kỹ năng xã hội. Đây là phương pháp học tập, hướng nghiệp kết hợp thực tiễn rất bổ ích nhằm bổ trợ cho các bài học lý thuyết của các em.

Hành trang của các em nhận được khi bước vào cổng đó là: một sổ lưu trú bao gồm thông tin cá nhân và bản đồ của thành phố; đồng hồ định vị; 20 đồng tiền Kizo – loại tiền được lưu hành nội bộ trong thành phố, công cụ để trao đổi giữa các hoạt động trong thành phố và tùy theo công việc mà công dân tham gia các mô hình nghề nghiệp sẽ được nhận lương hoặc trả mức phí Kizo cho các dịch vụ như xem phim hoặc chăm sóc sắc đẹp,..

Ngoài ra, sau giờ cơm trưa các em còn được tắm thỏa thích tại khu công viên nước của KizCiti.

Trước khi ra về, các em được khuyến khích đến gửi tiết kiệm tại ngân hàng, được hưởng lãi suất để có nhiều Kizo và tham gia các hoạt động từ thiện hay Đấu giá bằng Kizo, Làm chủ đồng Kizo định kỳ. Sau một ngày tham gia vui chơi và “lao động” miệt mài tại KizCiti, những bài học đem lại giúp các em thấu hiểu hơn nỗi vất vả của cha mẹ, biết quý trọng thành quả lao động, trân trọng giá trị sức lao động và biết quản lý tài chính một cách khoa học.

Tạ ơn Chúa vì đã cho chúng con có một ngày vui chơi thật bổ ích, nhiều niềm vui và được bình an trong Chúa. Cám ơn các Cha đã tạo điều kiện, các cô chú trong Ban Trợ tá và các anh chị Huynh trưởng đã hỗ trợ và chăm lo cho các em để cuộc dã ngoại thêm phần vui tươi và được trọn vẹn
Maria Thanh Thủy

Số lượt truy cập: (34)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse