Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin,ảnh: Ban truyền thông giáo xứ

Trong tâm tình hy sinh xám hối của mùa Chay,  giáo xứ Bà Điểm đã tổ chức chuyến hành hương về trung tâm hành hương công giáo Tắc Sậy (Cha Diệp), đoàn gồm hơn 160 người khởi hành từ giáo xứ Bà Điểm lúc 22h00 đêm 07/03/2017, đồng hành cùng đoàn còn có cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân và cộng đoàn giáo dân trong, ngoài giáo xứ.

Xuyên suốt chặng đường dài hơn 300km, đoàn đã dừng chân nghỉ ngơi đôi chút và tiếp tục hành trình để có mặt tại nhà thờ Tắc Sậy vào lúc 03h00 sáng ngày hôm sau; Mọi người tranh thủ vệ sinh cá nhân rồi chỉnh sửa lại y phục để tiến vào khuôn viên thánh đường Tắc Sậy và tham dự nghi thức phụng vụ,

Xem hình ảnh

Đỉnh cao của chuyến hành hương này là thánh lễ tạ ơn lúc 6 giờ sáng do cha đồng hành chủ tế, nhờ lời chuyển cầu của cha Phanxico Xavie Trương Bửu Diệp, các thành viên trong đoàn đã hiệp ý xin sự bình an cho công cuộc xây dựng giáo xứ cũng như theo ý nguyện của từng cá nhân trong đoàn.32540400953_3b3a42c584_z

Sau thánh lễ, mọi người cùng quây quần bên mộ phần cha Phanxico Xavie để dâng lời kinh nguyện tạ ơn sự chuyển cầu của ngài lên cùng Thiên Chúa; Đến 8 giờ sáng, đoàn đã di chuyển về nhà thờ Khúc Tréo, nơi đây là mộ phần đầu tiên của ngài sau chứng tích tử đạo ngày 12/03/1946 của cha Phanxico Xavie, mãi đến  năm 1969, hài cốt ngài được cải táng, di dời về Nhà thờ Tắc Sậy, nơi ngài đã làm chủ chăn trong 16 năm và là cha Sở thứ nhì của họ đạo này.

 “Trong những năm làm cha sở, ngài quan hệ, giúp đỡ, thành lập nhiều họ đạo khác tại các vùng phụ cận như: Bà Đốc, Cam Bô, An Hải, Đầu Sấu, Chủ Chí, Khúc Tréo, Đồng Gò, Rạch Rắn.

Hoàn cảnh xã hội nhiễu nhương những năm 1945-1946, chiến tranh loạn lạc, bà con nhân dân di tản, Cha Bề Trên địa phận Bạc Liêu là Phêrô Trần Minh Ký và cả các cha người Pháp cũng khuyên ngài lên Bạc Liêu lánh mặt, khi nào tình hình yên ổn thì sẽ trở lại họ đạo Tắc Sậy, nhưng Ngài trả lời: “Tôi sống giữa đàn chiên và nếu có chết cũng chết giữa đàn chiên, không đi đâu cả”. (Tư liệu giáo hội)

Sau khi mục thị các chứng tích tại nhà thờ Khúc Tréo, đoàn bắt đầu hành trình trở về Sài Gòn, nhưng trên trục đường về đoàn đã ghé lại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long, thuộc giáo phận Vĩnh Long;

Đây là trung tâm do Đức Giám mục Antôn Nguyễn Văn Thiện thành lập năm 1965 để giáo dân xa gần hành hương, cầu nguyện và học hỏi về Ðức Mẹ vào 2 ngày 13-5 và 13-10 hằng năm, nhằm kính nhớ ngày kỷ niệm Ðức Mẹ hiện ra tại Fatima (Bồ Ðào Nha) năm 1917.  Từ năm 1989, Cha Phaolô Lưu Văn Kiệu đặc trách Trung Tâm Hành Hương Fatima Vĩnh Long. Việc hành hương Đức Mẹ, dưới sự đôn đốc, hướng dẫn của Cha, ngày càng khởi sắc. Người tín hữu khắp nơi, nhất là trong Giáo phận, đến tề tựu quanh Mẹ ngày càng đông đảo, đặc biệt trong hai dịp Hành Hương chính thức của Giáo phận Kính Đức Mẹ vào ngày 12-13/05 và 12-13/10 hằng năm. Ngoài ra, vẫn có luôn luôn nhiều đoàn hành hương đến cầu nguyện, tĩnh tâm vào các ngày khác trong năm. Số lượng người tham dự : 12-13/05 hằng năm là khoảng 12.000 người, 12-13/10 là khoảng 18.000 người.”(Tư liệu giáo phận Vĩnh Long)

Lúc 17h30 cùng ngày, đoàn đã về tới giáo xứ Bà Điểm, mọi người chia tay nhau trong tình thân ái và hẹn nhau vào những dịp hành hương tiếp theo.

Số lượt truy cập: (23)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse