Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

GX Bà Điểm: TIẾN HOA DÂNG MẸ, HỘI CÁC BÀ MẸ  CÔNG GIÁO TUYÊN HỨA LẦN THỨ TƯ.

Tư Liệu : Ban truyền thông Giáo xứ.

Chiều nay 13/05/2013  tại Thánh Đường Giáo xứ Bà Điểm, đã diễn ra thánh lễ đồng tế Mừng kính Đức Mẹ Fatima và có buổi tiến hoa đầu tiên trong tháng Hoa Dâng Mẹ.  Cũng trong dịp này hội đoàn Các  Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam (CBMCGVN) Giáo xứ Bà Điểm tổ chức tuyên hứa cho các hội viên mới xin gia nhập hội đoàn.

Đúng 17 giờ , tượng Đức Mẹ Fatima được cung nghinh vòng quanh khuôn viên và dần tiến vào Thánh đường.

Buổi tiến Hoa khai mạc tháng Hoa dâng Mẹ, được đội hoa gồm 30 em thiếu nhi trong giáo xứ chuẩn bị một cách chu đáo, cầm  những  bông hoa, ngọn nến trên tay,  các em di chuyển một cách thuần thục theo điệu nhạc, và sắp xếp thành những hình khối  theo chủ đề Hoa Dâng Mẹ. Kết thúc buổi tiến hoa,  những bông hoa được cắm lên một giá đỡ có hình chữ M tượng trưng của chữ Mẹ.

17 giờ 30, Thánh lễ đồng tế được Cha nguyên chánh xứ PhêRô Nguyễn Văn Bắc cử hành, cùng đồng tế có Cha chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân. Trong bài chia sẻ tin mừng Cha chánh xứ đã nhắc lại biến cố và phân tích ý nghĩa sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra tại làng Fatima năm 1917. Ngài còn nhấn mạnh  đến việc cầu nguyện với kinh Mân Côi để chúng ta luôn nhận được sự bình an mà Thiên Chúa đã hứa ban, và cũng  qua kinh Mân Côi mỗi người chúng ta lại có thể nhìn nhận và canh tân đời sống của chính mình, nhất là trong năm Đức Tin này.

Nghi thức tuyên hứa của hội viên mới gia nhập hội đoàn CBMCGVN được liên tục ngay sau bài chia sẻ Tin Mừng của Cha chánh xứ.

 Hôm nay cũng là ngày tri ân các Bà Mẹ trên toàn thế giới, hay còn gọi là ngày Hiền Mẫu,  hội đoàn CBMCGVN giáo xứ cũng tổ chức tuyên hứa cho 16 thành viên xin gia nhập vào hội đoàn, nâng tổng số thành viên trong hội đoàn lên đến con số 119.  Sau khi các hội viên mới  đọc lên 10 điều tâm niệm của hội đoàn. Cha chánh xứ đã cầu chúc cho Giáo xứ ngày càng có nhiều Các Bà Mẹ Thánh.

Cuối lễ chị hội phó Anna Vũ Thị Hoa đại diện cho các hội viên dâng lên Quý Cha lời cảm ơn cùng bó hoa tươi thắm biểu trưng cho lòng thành của tất cả các hội viên trong hội đoàn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui an lành của niềm tín thác vào Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse cùng Chúa Giêsu  Kytô.

DSC_0398IMG_2441

Số lượt truy cập: (3)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse