Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin, ảnh: Ban Truyền Thông Giáo Xứ

Chiều nay lúc 17h30 ngày 04/08/2018, tại thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra thánh lễ đồng tế ban Bí tích Thêm sức cho 83 em thiếu nhi và 9 anh chị em Tân Tòng; Đây cũng là ngày mừng bổn mạng của cha chánh xứ Gioan Maria Vianey.

Đức giám quản Tông Tòa Tổng giáo phận Sài Gòn Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chủ tế thánh lễ này, cùng đồng tế với ngài còn có cha chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân, cha phó xứ Giuse Trịnh Thanh Hoàng, cha Anrê Trần Minh  Thông, quý Tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Sau nghi thức viếng Thánh Thể, Đức cha đã tham gia đoàn rước vào sảnh dâng lễ trong khuôn viên thánh đường; Trong lời chào mừng đầu lễ của cha chánh xứ, ngài đã thay mặt giáo dân chào mừng Đức cha về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho các em trong giáo xứ, với niềm vui hân hoan này ngài cũng chúc mừng Đức cha nhân kỷ niệm 2 năm thụ phong giám mục; Thánh lễ được bắt đầu sau lời chào chúc của Đức cha.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng của Đức cha, ngài đã tiến xuống tận nơi các em thiếu nhi sẽ lãnh nhận Bí tích trong thánh lễ này rồi cùng các em ôn lại những kiến thức căn bản trong giáo lý công giáo, ngài cũng giải thích thêm cho cộng đoàn biết về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và Màu nhiệm Thập Giá của Chúa Kytô qua hình ảnh làm dấu Thánh Giá trên mỗi người chúng ta, qua đó ngài cũng nhấn mạnh đến đỉnh cao tạo dựng của Thiên Chúa bằng việc dựng nên Eva, dối nghịch với sự kiêu căng nham hiểm và bất tuân của Satan. Xem thêm hình ảnh

Sau lời tuyên xưng đức tin của Tín hữu, Đức cha đã cử hành Bí Tích Thêm Sức bằng việc ghi dấu Thánh giá trên trán các em với câu chúc “…..Hãy nhận lấy ấn tín Chúa Thánh Thần.” và kết thúc bằng câu “Bình an của Chúa ở cùng con!”.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện đã có lời cảm ơn Đức cha đã đến và cùng đồng hành với giáo xứ trong công việc xây dựng tâm hồn tín hữu cũng như kiến tạo cơ sở vật chất cho giáo xứ, ông cũng không quên trình báo với Đức cha về việc phát triển của giáo điểm Đền Thánh Tâm và dự kiến xây dựng ngôi thánh đường mới cho giáo xứ trong tương lai.

Đức cha cũng đã có lời đáp từ và cầu chúc cho giáo xứ ngày một phát triển vững mạnh trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

 

Số lượt truy cập: (171)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse