Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Đức Thánh Cha Phanxicô với cung cách sống đơn giản ở Domus Santa Marta

(Vatican Radio) – Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã tổ chức một cuộc họp báo vào chiều hôm nay, Thứ Sáu ngày 15 Tháng Ba. Cha giám đốc Federico Lombardi, SJ tiếp tục cung cấp thêm nhiều thông tin về Đức Giáo Hoàng Phanxicô và các hoạt động của Ngài. Cha tóm tắt bài giảng của Đức Giáo Hoàng hôm Thánh Lễ tối Thứ Năm và diễn văn trong buổi gặp gỡ với các vị hồng y vào sáng Thứ Sáu.

Thêm một chi tiết về cung cách sống của Đức Phanxicô trên cương vị những ngày đầu tiên làm giáo hoàng: Tại Domus Santa Marta (Lưu xá Thánh Mátta), Đức Giáo Hoàng chỉ cần ngồi ở một vị trí còn trống trong phòng ăn. Ngài đồng tế Thánh Lễ tại Domus Santa Marta sáng Thứ Sáu với một số vị hồng y, và ngài đã có một bài giảng mà không cần văn bản chuẩn bị sẵn.

Hôm tối Thứ Tư, Đức Giáo Hoàng Phanxicô có gọi Sứ Thần Tòa Thánh tại Argentina đến để yêu cầu Đức Sứ Thần chuyển lời đến người dân Argentina là đừng đến Thánh Lễ đăng quang của ngài mà hãy dùng tiền đó để giúp đỡ người nghèo. Sứ Thần Toà Thánh cũng thông báo cho cha Lombardi biết là nhiều người dân Argentina đã đi xưng tội trở lại trong nhiều năm qua.

Phát ngôn viên Tòa Thánh cũng xác nhận rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ chưa nhận ngai tòa của ngài ở Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Latêranô trước lễ Phục Sinh. Do đó, Thánh Lễ Tiệc Ly năm nay sẽ được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Tiền Hô 3/15/2013

Số lượt truy cập: (3)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse