Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Mừng Kính Thánh Cả Giuse Bạn Trăm Năm Đức Mẹ Đồng Trinh.

Bổn Mạng Giáo Khu 2

Chiều nay ngày 19/03/2013 . Tại thánh đường Giáo xứ Bà Điểm , giáo hạt Hóc Môn , Giáo phận TP.HCM , đã diễn ra Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Cả Giuse bạn trăm năm Đức Nữ Maria bổn mạng giáo khu 2 .Đây cũng là ngày Đức Thánh Cha PhanxicoI cử hành Thánh Lễ đăng quang xứ vụ Thánh Phêrô nơi trần gian.

Lúc 17h15 phút, với sự góp mặt của hơn 700 giáo dân . Đoàn rước được dẫn đầu bởi Thánh Giá nến cao , kế tiếp là đội trống giáo xứ , liền kề theo sau kiệu Thánh Cả Giuse là các hội đoàn và giáo dân trong giáo xứ , nối liền Lễ Sinh trong đoàn rước là Cha chánh xứ, đã cung nghinh tượng Thánh Cả Giuse xung quanh khuôn viên rồi tiến dần vào Thánh Đường giáo xứ . Đúng 5h30, Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng giáo khu 2 được bắt đầu.

Trước khi cử hành Thánh Lễ, Cha chánh xứ đã dành một chút thời gian để thông tin về thánh lễ đăng quang, cũng như lược trích tiểu sử của Đức Thánh Cha PhanxicoI cho toàn thể cộng đoàn giáo dân.

Trong phần chia sẻ tin mừng, Linh mục chủ tế đã nêu lên đức tính nổi bật của Thánh Cả Giuse trong vai trò lãnh đạo gia đình qua những biến cố đã được các Thánh sử ghi lại. Thánh Giuse tham gia vào sứ mạng trung gian của Mẹ Maria bên cạnh Chúa Giêsu. Ngài làm chồng, làm cha, làm gia trưởng, trên vai đè nặng bao trách nhiệm nặng nề. Ngài lãnh trách nhiệm làm chủ gia đình. Gia đình Nagiarét là một gia đình hạnh phúc, vì ở giữa Thánh Cả Giuse và Đức Nữ Maria, có Chúa Hài Nhi hiện diện. Nơi nào có Chúa hiện diện là ở đó có hạnh phúc. Hãy chạy đến cùng Thánh Cả Giuse, xin Ngài bảo vệ gia đình chúng ta, bằng gương sáng và bằng đức khiêm nhường của Ngài.

Đáp lời cảm ơn của vị trưởng khu, Cha Chánh xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng đến những người đã nhận thánh Cả Giuse làm quan thầy, và cầu chúc cho mọi gia đình trong giáo xứ luôn noi theo gương thánh gia thất trong cuộc sống hằng ngày.

Lạy Thiên Chúa tạo thành trời đất, Chúa đã muốn cho con người lao động để tiếp tục công trình của Chúa. Xin nhận lời Thánh cả Giuse chuyển cầu, cho chúng con biết noi gương Người để lại là chu toàn nhiệm vụ Chúa đã giao phó, hầu được hưởng niềm vui Chúa đã hứa cho tôi tớ trung thành của Người.

Bài, ảnh : Gioan Trương Quang Vũ

 

Số lượt truy cập: (3)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse