Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

  Bài viết: Pet. Minh Sơn  –   Hình ảnh: Gioan Trương Quang Vũ

Sáng ngày 03-07-2013, sau giờ chầu Thánh thể tại Thánh đường giáo xứ Tân Hưng, GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức Ngày hội Tổng kết 2 năm hoạt động, kể từ ngày 01-07-2011 đến 30-06-2013. Tham dự có Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng Tổng linh hướng cũng là Linh mục đồng hành GĐPTTTCG giáo hạt; Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Linh mục Phó hạt Hóc Môn, linh hướng GĐPTTTCG Xứ đoàn (Xđ) Bùi Môn; Cha Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân linh hướng Xđ Bà Điểm; Cha Giuse Phạm Quốc Tuấn linh hướng Xđ Tân Đông; Cha Gabriel Trịnh Công Chánh linh hướng Xđ Tân Quy.

Hôm nay có sự hiện diện của 06 vị trong Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCG Giáo phận, 07 vị Cựu BCH GĐPTTTCG hạt Hóc Môn, các vị đại diện BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, Gò Vấp, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn, BCH 13 xứ đoàn và 143 Đoàn viên (Đv) trong giáo hạt. Sau khi sơ kết các thông tin về những hoạt động trong tháng 05 và 06-2013 của các Xđ trong giáo hạt, anh Phêrô Lê Minh Sơn Thư ký BCH giáo hạt báo cáo tổng kết hoạt động 2 năm qua. Bản báo cáo nêu những đóng góp của BCH và toàn thể Đv trong giáo hạt Hóc Môn qua các mặt:
–       Về phát triển: Hạt Hóc Môn đã thành lập được 04 Xđ mới (Xây dựng được 13Xđ/19 giáo xứ). Tổng số Đv hiện nay là 1548 Đv,  tăng 701 Đv.
–       Đạo đức: hầu hết các Xđ được Cha linh hướng tổ chức Thánh lễ dành cho đoàn thể vào các ngày Thứ sáu đầu tháng, có 04 Xđ tổ chức cho Đv mặc đồng phục càvạt chỉnh tề khi tham dự Thánh lễ đầu tháng. 937 gia đình đã thực hiện nghi thức Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong Năm Đức Tin tích cực thực hiện giờ kinh Đền tạ luân phiên tại các gia đình Đv và giáo dân (1854 lượt).
–       Học tập: các Xđ tổ chức cho Đv học tập các tài liệu Năm Đức Tin, các trang học tập trong Nội san Lửa Mến và bài huấn đức của Cha Tổng linh hướng, Nội quy sinh hoạt đoàn thể ….vv.  Từ đó đã nâng cao sức sống đạo và tinh thần hăng say phục vụ của người Đv. Có 42 thành viên trong hạt đã hoàn thành các khóa thường huấn do BCH GĐPTTT GP tổ chức và được cấp bằng chứng nhận.
–       Truyền thông tin tức sinh hoạt: có 117 bài viết được đăng trên các Website và 07 bài đăng trên Nội san Lửa Mến và Bản tin nội bộ GĐPTTT Giáo hạt cũng Phát hành được 20 kỳ.
–       Bác ái: tổng số tiền, quà gần 312 triệu đồng dùng làm bác ái trong và ngoài giáo hạt. Ngoài ra Giáo hạt cũng đã có những chuyến bác ái nơi các vùng xa như Cần Giờ, Củ Chi, Long Xuyên, tổng số tiền mặt và quà phẩm thực thi trợ giúp ngót 210 triệu đồng.

Với những kết quả trên, các Xđ đều có những đóng góp tích cực trong mọi công tác. Kết quả đã có 15 tập thể và 80 Đv xuất sắc được khen thưởng cấp giáo hạt năm 2013, Cha Tổng linh hướng đã cùng quý Cha linh hướng và đại diện BCH Giáo phận đã trao bằng khen, khích lệ những tập thể và cá nhân tiêu biểu. Dịp này anh Trưởng BCH. GĐPTTTCG giáo hạt Giuse Nguyễn Phú Nhuận trao thư chúc mừng đến người Nữ Đv thứ 500 của giáo hạt là chị Anna Trần Thúy Nga thuộc Xđ Tân Hưng. Đồng thời anh mời gọi các Xđ tích cực hơn để thu hút thật nhiều giáo dân gia nhập hội đoàn sùng kính Thánh Tâm Chúa.

Trong lời phát biểu,  anh Trưởng BCH GĐPTTTCG Giáo phận Giuse Huỳnh Bá Song nhận định về các thành quả đa dạng của hạt Hóc Môn và sự phát triển lớn mạnh của hội đoàn. Anh cảm ơn tinh thần phục vụ của các thành viên BCH cấp Hạt và các Xđ, cùng toàn thể Đv trong hạt đã đóng góp trong thời gian qua, và  mong hạt Hóc Môn giữ vững những thành tựu đã đạt được trong việc tổ chức và xây dựng đoàn thể phạt tạ, đồng thời phát triển ngày càng rộng. Anh nhấn mạnh: “ Buổi tổng kết hôm nay của hạt Hóc Môn là một tiền đề cho hoạt động của đoàn thể trong thời gian tới, BCH giáo phận sẽ tham khảo và vận động các giáo hạt khác cùng làm, nhằm tổ chức xây dựng hội đoàn ngày một vững mạnh, không những tại giáo phận Sàigòn mà còn tiêu biểu cho đoàn thể GĐPTTTCG các giáo phận bạn ”.

Cha Phêrô hạt phó có lời chúc mừng những thành quả của đoàn thể GĐPTTT, đã góp phần không nhỏ trong việc hiệp thông cùng với các Cha xứ, tham gia xây dựng giáo hội địa phương, Cha mong mỏi GĐPT sẽ là đoàn thể nồng cốt nơi mỗi giáo xứ, để mọi người biết sống Thánh hóa bản thân củng cố đức tin và chuyển giao đức tin cho các thành viên trong gia đình.

Cha Gioan M.V. linh hướng Xđ Bà Điểm khích lệ tất cả Đv Gia đình Phạt tạ phát huy hơn nữa trong việc sống bác ái yêu thương, chú ý đến những trường hợp cấp thời đang cần sự giúp đỡ, ngay nơi những người anh em kề cận xung quanh mình, sống  bác ái bằng những việc làm cụ thể là thực sự làm chứng cho tình yêu thương của Thánh Tâm Chúa.

Cha Tổng linh hướng vui mừng có lời khích lệ: “Tinh thần tích cực hoạt động tông đồ và những thành quả đạt được trong thời gian qua, đó là một niềm vui lớn nhất của tất cả mọi người đã bỏ công đóng góp xây dựng GĐPTTTCG, tình hình chung đang trên đà phát triển mạnh mẽ về cả số lượng lẫn chất lượng. Tinh thần tông đồ phục vụ đang thấm nhuần từ trong suy nghĩ đến việc làm của từng Đv trong hạt Hóc Môn nói riêng, và còn thể hiện qua việc tích cực tham gia các công tác trong giáo xứ, luôn mang được tinh thần quảng đại của Thánh Tâm Chúa Giêsu lan tỏa đến mọi nhà, cụ thể đã thu nhận được nhiều đoàn viên mới.” Cha Vinh sơn mong muốn mỗi Xđ  sẽ cố gắng học hỏi hơn nữa, đó là sự khiêm nhường hiền hòa như Chúa Giêsu trong mỗi hành động. Ngài ước mong đoàn thể Phạt tạ giáo hạt Hóc Môn phát huy những thành quả hôm nay, để hãnh diện vì chúng ta đã đi đúng phương hướng mà chúng ta nhắm tới, đó là sự hiền lành và khiêm nhường trong lòng và thi hành sứ mạng tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tại hoa viên giáo xứ, tiệc liên hoan chúc mừng trong tâm tình đoàn kết yêu thương ngập tràn với sự hiệp thông của quý Cha linh hướng và đoàn viên trong 13 Xđ, một ngày chan hòa niềm vui của những người tông đồ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Số lượt truy cập: (13)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse