Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Bài, ảnh: Gioan Trương Quang Vũ

Được sự quan tâm ưu ái của Cha linh hướng. Cứ vào chiều thứ sáu đầu tháng, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Bà Điểm (GĐPTTT CGS) có được Thánh lễ và giờ chầu Thánh Thể cầu bình an cho các đoàn viên GĐPTTT còn sống cũng như đã qua đời.

Theo thông lệ, chiều nay lúc 18h30 thứ sáu đầu tháng 7/2013. Tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm, sau Thánh lễ và giờ Chầu Thánh Thể, GĐPTTT CGS xứ đoàn Bà Điểm có buổi họp mở rộng cho toàn thể các đoàn viên. Thành phần tham dự gồm có: Cha linh hướng xứ đoàn, Ban Chấp Hành và các đoàn viên trong  GĐPTTT CGS xứ đoàn Bà Điểm.

Sau phần điểm danh và báo cáo của 3 toán, anh xứ đoàn trưởng Antôn Đỗ Quốc Trị đã tóm lược các hoạt động trong tháng qua và triển khai kế hoạch cho tháng kế tiếp. Trọng tâm cuộc họp đi vào phần củng cố, bổ xung nhân sự cho các toán trong xứ đoàn. Trải qua hơn một năm thành lập, khởi đầu với 3 toán và hơn 60 đoàn viên, đến nay đã qua 4 lần tuyên hứa, số đoàn viên gia tăng đến 129, nhằm kịp thời cập nhật sự phát triển nhanh chóng của xứ đoàn, Cha linh hướng cùng Ban Chấp Hành xứ đoàn đã quyết định thành lập thêm toán 4, thuộc giáo khu Mân Côi với 15 đoàn viên, và bổ nhiệm anh Vicente Đoàn Tất Thành phụ trách trưởng toán, anh Luca Trần Văn Đại phụ trách phó toán. Cũng trong tinh thần chia sẻ và hỗ trợ. Cha linh hướng và Ban Chấp Hành cũng đã bổ nhiệm anh  Đaminh Phạm Huy Thọ phụ trách phó toán 3;  như vậy kể từ nay GĐPTTT CGS xứ đoàn Bà Điểm đã có thêm một toán mới, thành viên Ban Chấp Hành xứ đoàn cũng được bổ xung thêm 3 vị nữa.

Trong lời huấn từ của Cha linh hướng, ngài đã nhắc đến sự phát triển và ước muốn hai hội đoàn lớn trong giáo xứ đó là: GĐPTTT CGS và Hội Đoàn Các Bà Mẹ sẽ đạt đến 150 thành viên trong dịp khai mạc năm Thánh kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ, Cha linh hướng đề nghị mỗi toán nên chọn cho mình một Thánh trong số các Thánh tử đạo Việt nam làm bổn mạng cho riêng mình, ngài cũng nhấn mạnh đến việc xây dựng Đền Thờ Tâm Hồn cho mỗi con người trước khi giáo xứ đi vào việc xây dựng Thánh đường mới.

Buổi họp kết thúc trong sự bình an và quan phòng của Thiên Chúa.

Số lượt truy cập: (17)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse