Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Bài: Maria Thanh Thủy

Ảnh: Minh Thành

“Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian

và chiếu soi mọi người” (Ga 1,9).

Đó chính là chủ đề của Đêm văn nghệ canh thức mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 19h ngày 23.12.2013 vừa qua.

Trong suốt Năm Đức Tin qua, chúng ta có rất nhiều cơ hội tìm hiểu sâu rộng hơn nền tảng đức Tin Kitô giáo, qua việc “gặp gỡ một sự kiện, gặp gỡ một Người, đó chính là Chúa Giêsu Kitô, Đấng mở ra một chân trời mới cho cuộc sống và qua đó đưa ra định hướng dứt khoát để sống đức tin. Nhờ gặp gỡ Đức Giêsu Kitô phục sinh, chúng ta có thể tái khám phá đức tin với tất cả sự toàn vẹn và vẻ rạng ngời của tình yêu Thiên Chúa. Mặt khác, đức tin là ơn Chúa ban, chúng ta hãy biết tận hưởng, vun trồng và làm cho đức tin ấy thực sự sống động hầu đem lại niềm vui, hạnh phúc, bình an và tình yêu cho thế giới.

Năm Đức Tin tuy đã khép lại, nhưng “cửa đức tin” vẫn mở, nghĩa là chúng ta vẫn có nhiều cơ hội nữa để gặp gỡ Chúa từng giây, từng phút trong đời sống. Cũng nhờ sự gặp gỡ này mà ánh sáng Chúa soi chiếu toàn bộ hành trình của các tín hữu.

“Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người” (Ga 1,9). Chúa Giêsu đã đến ở giữa chúng ta, qua các Bí Tích, cũng chạm vào từng người và cuộc sống của chúng ta hôm nay hầu biến đổi tâm hồn chúng ta, làm cho đời sống chúng ta thêm thánh thiện hơn, hạnh phúc hơn, nhân ái hơn và bình an hơn. Do đó, chúng ta tin Chúa Giêsu khi ta chấp nhận lời Người, và ta tin vào Chúa Giêsu khi ta chào đón Người vào đời ta và phó thác bản thân ta cho Người. Việc nhập thể của Người bảo đảm rằng đức tin sẽ không tách ta khỏi thực tại, đúng hơn, nó giúp ta nắm được ý nghĩa sâu sắc nhất của thực tại này. Nhờ đức tin, con người được cứu độ khi chúng ta mở lòng mình ra đón nhận ánh sáng Tình Yêu của Thiên Chúa làm người.

Sau phần khai mạc mở đầu của Cha Sở Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, hoạt cảnh Giáng Sinh. Hai bức tranh thêu tay của đoàn thiếu nhi “Khởi nguồn” và “Điểm tựa” cũng lần lượt được đấu giá xen kẽ với các tiết mục của các hội đoàn trong Giáo xứ. Qua sự chủ trì của Cha Sở và Cha phụ tá Giuse, tổng giá trị đấu giá của hai bức tranh thêu là 23 triệu đồng. Đoàn thiếu nhi chúng con xin được chân thành tri ân đến Cha Sở, Cha phụ tá, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn, quý vị ân nhân đã quan tâm, giúp đỡ cách đặc biệt đến đoàn thiếu nhi chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, ban ơn cho quý Cha cùng quý vị được muôn ơn lành hồn xác  và một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.

Và hơn hết, chúng con xin tạ ơn Chúa và hết thảy mọi ơn lành mà Người đã ban.

Số lượt truy cập: (12)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse