Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

 Tháng 11 Tháng Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời. Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội Thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu cho những người đã qua đời, vì cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩ lành thánh.

Hiệp cùng với lời mời gọi của Hội Thánh, Ban Điều Hành Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Mân Côi – Giáo Xứ Bà Điểm sẽ tiến hành tổ chức cho các em thiếu nhi đến viếng Đất Thánh của Giáo Xứ để đọc kinh, cầu nguyện cho các đẳng linh hồn vào các ngày Chúa Nhật 9/11, 16/11 và 23/11/2014 ngay sau giờ học giáo lý của các em.

Giờ giấc cụ thể như sau:

9g30                      : Kết thúc giờ học giáo lý

9g45                      : Tập trung, bắt đầu di chuyển đến Đất Thánh

10g00 – 10g30          : Viếng Đất Thánh và đọc kinh, cầu nguyện

Và sáng hôm nay 9/11/2014, là buổi viếng Đất Thánh đầu tiên của các em. Vì phần thì các em tự đi xe đạp và chở nhau, phần thì phụ huynh đưa đón và chở thẳng đến Đất Thánh. Đồng thời, với sự hướng dẫn của các anh chị Huynh trưởng, khoảng hơn 10g00, mọi người đã có mặt tại nghĩa trang, tất cả cùng sốt sắng đọc kinh dâng lời cầu nguyện cho linh hồn của những người thân, các đẳng linh hồn, đặc biệt là các linh hồn mồ côi không ai cầu thay nguyện giúp. Việc dẫn các em đi viếng Đất Thánh hôm nay, ngoài việc cầu nguyện cho các linh hồn theo sự hướng dẫn của Hội thánh, mà còn giáo dục cho các em biết, việc cầu cho người thân đã qua đời là việc cần thiết, vì vừa cho linh hồn người chết được cứu thoát khỏi Luyện ngục, vừa cho người sống được tỏ lòng hiếu thảo đền ơn.

Ngoài ra, không chỉ có các em và các anh chị Huynh trưởng đọc kinh, cầu nguyện mà còn có các bậc Phụ huynh của các em cùng tham gia vào đó. Đặc biệt hơn nữa, Cha Sở cũng không quản thời gian, công việc đã cùng đến hiệp lời cầu nguyện cùng với đàn con. Chính những điều này, đã tạo thêm niềm khích lệ to lớn cho những người tổ chức như chúng con và cho cả các em nữa.

3 2 1

Việc cầu nguyện cho những người đã khuất là chúng ta đang làm tròn đạo hiếu, đạo yêu thương mà các ngài đang khát khao mong đợi…để ngày sau, trên quê hương Nước Trời, chúng ta sẽ sum họp cùng các Thánh, gia tộc thiêng liêng, những người thân yêu, mà ca tụng lòng từ bi lân tuất Chúa đến muôn đời.

Đọc kinh xong các em ra về, lác đác vài em ở lại đến thắp nhang cho các ngôi mộ. Mong rằng sau việc viếng nghĩa trang hôm nay và các Chúa nhật sau nữa, các em sẽ cảm nhận được việc thảo hiếu với ông bà, cha mẹ không chỉ dừng lại ở việc đọc kinh trong tháng 11 không thôi, mà là cầu nguyện cho các Ngài suốt đời. Và điều quan trọng nhất là việc thảo hiếu với ông bà, cha mẹ khi các Ngài còn sống, bằng cách chu toàn bổn phận là một người con trong gia đình, một thiếu nhi ngoan trong giáo xứ, một học trò ngoan, chăm học nơi trường học, đó là điều làm ông bà, cha mẹ vui lòng và rất đẹp lòng Chúa.

                                                                                                                                                                                    Maria Thanh Thủy

Số lượt truy cập: (20)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse