Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

“Việc CHÚA làm cho ta, ôi vĩ đại!Tta thấy mình chan chứa một niềm vui” (Tv 126,3).

Lúc 17g30’ nhằm 01/01/2012, Lễ Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa, tại nhà thờ giáo xứ Bà Điểm, giáo hạt Hóc Môn, TGP. Sài Gòn. Đoàn thể Công giáo tiến hành Legio Mariæ đã được tái lập sau 37 năm gián đoạn. Vậy là niềm mong ước của Cha Sở Gio-an Ma-ri-a Vi-a-nêy Chu Minh Tân và cộng đoàn giáo xứ đã được thực hiện.

Ơn Thiên Chúa đã trao ban cho cả giáo xứ một khí cụ đắc lực trong Năm Đức Tin 2012 – 2013 để phục vụ loan báo Tin mừng, với tên gọi rất thân thương của hai “Præsidium Senior Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa và Præsidium Junior Đức Mẹ Fatima”.

Sân thánh đường hôm nay đã chật kín chỗ ngồi của giáo dân giáo xứ Bà Điểm và các Præsidia bạn trong HĐ/Curia Hóc Môn đến tham dự ngày lễ. Những người tham dự thánh lễ tạ ơn thật không thể ngờ mọi việc do Thánh ý Chúa an bài, chỉ trong vòng thời gian ngắn kể từ ngày giáo xứ đón mừng Cha Sở mới về quản xứ ngày 06/12/2011. Qua sự dẫn dắt của ngài, HĐMVGX cùng sự nỗ lực của HĐ/Curia Hóc Môn, giáo xứ Bà Điểm nay đã tái thành lập được Legio Mariæ. Khấn xin Mẹ thương chở che cho những bước phát triển đi lên của xứ nhà, cùng lịch sử 150 năm (1863 – 2013) hiện diện tại nơi đây trong một thánh đường nhỏ bé, và số giáo dân hạn hẹp chốn vùng quê bưng biền của 18 thôn Vườn Trầu.

Thánh lễ Tạ ơn do Cha Sở Gio-an Ma-ri-a Vi-a-nêy chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Ba-tô lô-mê-ô Nguyễn Hoàng Tú, Linh giám HĐ/Curia Hóc Môn; Cha Gáp-ri-en Trịnh Công Chánh, Chánh sở giáo xứ Tân Quy, Anh Gio-an Tông đồ Nguyễn Văn Đạo, Trưởng HĐ/Comitium Sài Gòn III; Hai Thông Tín Viên đại diện HĐ/Senatus Việt Nam; HĐMVGX và các đoàn thể trong giáo xứ Bà Điểm và quý khách mời..

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn: “.. Ngày đầu năm mới dương lịch, Giáo hội cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới và mừng lễ Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa. Đây là một tước hiệu rất cao cả mà Công đồng Công Đồng Êphêsô năm 431 đã định tín, để tất cả chúng ta ngày nay được nương nhờ vào chính Mẹ đến cùng Chúa Giê-su. Hôm nay, cũng là ngày ra mắt hai Præsidia của hội đoàn Legio Mariæ trong giáo xứ Bà Điểm, chúng ta cùng cầu nguyện cho các anh chị và các Junior muốn làm công tác tông đồ cho Đức Mẹ khi gia nhập vào Præsidium hôm nay..”

Phần Chia sẻ Tin mừng theo thánh Lu-ca 2, 16-21, Cha Linh giám HĐ/Curia Hóc Môn đã quảng diễn:. . Ngày đầu năm mới và cũng là ngày Quốc Tế Hòa Bình, Giáo Hội hân hoan cử hành lễ Đức Ma-ri-a rất thánh, Mẹ Thiên Chúa. Cả hai sự kiện này cùng diễn ra khi Giáo hội đang cử hành mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người, Ngài là Hoàng Tử Bình An, là hòa bình đích thực của nhân loại. Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban chính Con của Ngài sinh bởi Đức Trinh Nữ Ma-ri-a. Đức Ma-ri-a đã được nâng lên địa vị là Mẹ Thiên Chúa. Giáo Hội muốn đặt thánh lễ hôm nay lên hàng đầu của năm tháng ngày giờ. Chúng ta đặt năm mới này vào tay Đức Mẹ. Xưa Đức Mẹ đã sinh ra Đấng Cứu Thế mở đầu một nhân loại mới, nay xin Đức Mẹ cũng cho năm mới này được chúc phúc, được cứu độ và được hòa bình. Chúng ta cũng cầu nguyện cho mọi người biết noi gương mục đồng, luôn lắng nghe sứ điệp hòa bình, luôn phấn đấu đi tìm đến nguồn mạch hòa bình và luôn phấn khởi loan tin mừng hòa bình..

Cuối cùng, ngài mời gọi anh chị Legio: “…Hôm nay là ngày tái thành lập Legio Mariæ trong giáo xứ, ước mong các tân hội viên hãy trở nên những khí cụ hòa bình của Chúa ngay chính trong gia đình, trong giáo xứ của mình để rồi đem sự bình an đó loan báo với anh em ở khắp muôn nơi khi đi làm công tác tông đồ..”

Sau đó, Cha Sở giáo xứ Bà Điểm tuyên đọc Quyết định thành lập Hội đoàn Legio Mariæ với Præsidium Senior Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa gồm 18 anh chị hội viên, Præsidium Junior gồm 20 em. Tiếp theo là nghi thức làm phép Cờ đoàn và Vexillum (Huy hiệu). Từ hôm nay, các anh chị mang trong mình một sứ vụ tông đồ cao cả là ra đi truyền rao mở rộng Nước Chúa. Nhiệm vụ này được thể hiện khi các anh chị tiến đến nhận lãnh Huy hiệu Legio do quý Cha Linh giám và Cha Sở trao ban. Kế đến, Tân Ban Ủy Viên lãnh nhận Quyết định Bổ Nhiệm thể hiện bằng Ủy Nhiệm Thư do Cha Linh giám HĐ/Curia Hóc Môn trao ban giữa tiếng vỗ tay chúc mừng của toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Tân Ban Ủy Viên Præsidium Senior Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa

Trưởng: Chị An-na Nguyễn Thị Cần
Phó: Chị Tê-rê-sa Cao Thị Lan
Thư ký: Ma-đa-lê-na Lê Thị Bính
Thủ Quỹ: Phan-xi-ca Nguyễn Thị Sáu

Tân Ban Ủy Viên Præsidium Junior

Trưởng: Đa-minh Lê Bảo Lân
Phó: Ma-ri-a Trương Thu Linh
Thủ Quỹ: Mi-ca-e Nguyễn Lương Minh Thế
Thư ký: Tê-rê-sa Hà Thị Hoàng Quyên

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện của hai Præsidia đã thay mặt cho 38 hội viên ngỏ lời cảm tạ đặc biệt quý Cha đồng tế. Đồng thời, anh cũng cảm ơn BQT/HĐ Curia Hốc Môn, HĐ/Comitium Sài Gòn III; HĐ/Senatus Việt Nam và các Ban Ủy viênPræsidia bạn; Đồng thời, cũng cảm ơn Hội đồng Mục vụ, Ca đoàn Tê-rê-sa hát lễ và các hội đoàn trong giáo xứ, đã tận tình giúp đỡ hỗ trợ nhiều công sức và tặng vật cho sự hình thành Legio MariæBà Điểm có được ngày hôm nay.

Những bó hoa tươi thắm được các em Junior dâng lên dâng quý Cha để tỏ lòng tri ân trong ngày khó quên của giáo xứ. Cha Linh giám HĐ/Curia Hóc Môn đã ngỏ lời cảm ơn Cha Sở đã thuận tình giúp đỡ cho việc thành lập hội, và ngài đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đối với Tân Ban Ủy Viên và các hội viên. Ngài nhắn nhủ với anh chị trong niềm kỳ vọng là Legio MariæBà Điểm sẽ tiến nhanh, hoàn thành sứ vụ tông đồ mà Giáo hội trao phó, qua tiềm năng của một cơ cấu đội ngũ hết sức trẻ trung so với các đơn vị khác trong giáo hạt.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng sum họp trong bữa cơm thân mật, kỷ niệm ngày thành lập hai Præsidium Senior Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa và Præsidium Junior Đức Mẹ Fatima.

Cầu chúc Cha Gio-an Ma-ri-a Vi-a-nêy Chánh Sở, kiêm Linh giám Legio Mariæ giáo xứ Bà Điểm và các quân binh của Đức Ma-ri-a tại đây ra khơi loan báo Tin mừng luôn hăng say phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân trong tình yêu của Đức Ki-tô.

Số lượt truy cập: (11)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse