Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Lúc 18h00 chiều thứ Năm tuần thánh  02/04/2015, tại thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra thánh lễ Tiệc ly, thánh lễ này nhằm tái hiện lại khung cảnh mừng lễ Vượt Qua của Chúa Giêsu và các Môn đệ, trong bữa tiệc ly Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh thể và trao phó chức vụ Tư Tế cho các Môn đệ Ngài bắt đầu bước vào cuộc khổ nạn; Thánh lễ được quý cha sở tại cùng đồng tế với cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi cử hành thánh lễ, nghi thức rước và hiến tế Chiên được thực hiện bằng đoàn rước gồm Thánh giá nến cao, 12 Tông đồ, các Lễ sinh và quý cha đồng tế, khi lên tới gần Bàn thờ, Chiên được hiến tế bằng một ngọn lửa. Trong  bài chia sẻ Tin Mừng của cha chủ tế, ngài đã thuật lại việc Chúa Giêsu rửa chân cho các tông đồ tại nhà tiệc ly, trước khi Ngài chịu nạn với ý hướng nhấn mạnh gương khiêm nhường và bác ái của Chúa Kitô, để mọi người noi theo, và trong thánh lễ này cha phó xứ  Giuse đã thực hiện nghi thức rửa chân cho 12 Tông đồ là những người đại diện cho các giáo khu, các đoàn thể trong giáo xứ.

Lễ xong, nghi thức kiệu Mình Thánh Chúa vào nhà tạm được cộng đoàn giáo dân cùng tham dự, sau đó là giờ Chầu Thánh Thể của các giáo khu và các đoàn thể trong giáo xứ.

Xem Album hình ảnh

Số lượt truy cập: (7)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse