Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT
Tòa Tổng Giám Mục, ngày 25.02.2013

CẦU NGUYỆN CHO VIỆC BẦU GIÁO HOÀNG

HOng yKính gởi : Linh mục, tu sĩ, giáo dân trong gia đình giáo phận,
Anh chị em rất thân mến,
1. Như anh chị em đã biết, ngày 11 tháng 2 năm 2013, Đức Bênêđictô XVI đã thông báo quyết định từ nhiệm của Ngài. Ngài nói: “Trong thế giới ngày nay, một thế giới có quá nhiều thay đổi mau chóng, một thế giới đặt ra những vấn đề khẩn thiết cho đời sống đức tin, để cai quản con thuyền của Thánh Phêrô và để loan báo Tin Mừng, cần có sức khỏe cả tinh thần lẫn thể xác; và trong ít tháng qua, tôi thấy sức khỏe sa sút đến mức không thể chu toàn sứ vụ được trao phó cho tôi cách cân xứng. Vì lý do đó, với ý thức rất rõ về tính nghiêm trọng của quyết định này, cùng với tất cả tự do, tôi từ nhiệm sứ vụ Giám mục Rôma, Người kế vị Thánh Phêrô, sứ vụ mà các Đức Hồng Y đã trao cho tôi từ ngày 19 tháng 4 năm 2005. Do đó, kể từ 20g00 ngày 28 tháng 2 năm 2013, Tòa Rôma, Tòa Thánh Phêrô, sẽ trống và Mật Tuyển viện sẽ được triệu tập do các vị có thẩm quyền”.
2. Chắc chắn tất cả chúng ta đều lấy làm tiếc nuối trước quyết định của Đức Bênêđictô XVI, vì Ngài đã tận tụy phục vụ Giáo Hội với sự sáng suốt và lòng nhiệt thành của vị mục tử gương mẫu. Tôi cảm nhận sự tiếc nuối này rất rõ trong những ngày qua, ở khắp các nơi mà tôi đến thăm Tết, trong Thành phố cũng như khắp đồng bằng sông Cửu Long. Mặt khác, chính sự kiện này đánh thức lòng tin của nhiều người, làm cho hồng ân đức tin lan tỏa trong xã hội hôm nay. Vì thế, trong sự đồng cảm với Giáo Hội, chúng ta đón nhận quyết định của Đức Bênêđictô XVI với tinh thần vâng phục của đức tin, đồng thời vững bước tiến tới tương lai dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
3. Sau khi Đức Bênêđictô XVI chính thức từ nhiệm vào ngày 28-2-2013, các hồng y sẽ được triệu tập về Rôma để chuẩn bị việc bầu Giáo hoàng mới. Riêng tôi có thể sẽ lên đường đi Rôma vào những ngày cuối tuần I, đầu tháng 3, 2013. Xin anh chị em cầu nguyện cho tôi và tất cả các hồng y sẽ tham dự Mật tuyển viện sắp tới, để chúng tôi biết đón nhận ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần mà bầu ra vị giáo hoàng như lòng Chúa mong muốn và như Dân Chúa mong đợi.
4. Cũng vì thế, trước khi đi Rôma, tôi muốn đề nghị với anh chị em hiệp lòng, hiệp ý cầu nguyện cho việc bầu vị Giáo Hoàng mới :
– tại Nhà Thờ Chính tòa vào Thánh lễ lúc 8:30g ngày thứ Bảy 09.03.2013
– tại mỗi giáo xứ và tại mỗi Dòng tu, vào Thánh lễ Chúa Nhật, 10.03.2013
Kể từ 20g00 ngày 28-2 (giờ Rôma), tức là rạng sáng ngày 01.03.2013 tại Việt Nam, cho đến khi có Giáo hoàng mới, trong Kinh nguyện Thánh Thể, các linh mục chỉ xướng tên của giám mục giáo phận mà thôi.
Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI và cho vị Giáo hoàng tương lai, để ngài tiếp nối các vị tiền nhiệm đáng kính, hướng dẫn chúng ta bước theo Chúa Giêsu Đấng Cứu độ, trên con đường hòa nhập vào gia đình nhân loại, yêu thương đến cùng, khiêm tốn phục vụ cho sự sống mới và sự phát triển toàn diện của con người.
Xin Chúa chúc lành cho anh chị em.

Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn
Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Tp. HCM

Số lượt truy cập: (0)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse