Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Antôn thành Padova (hoặc Antôn thành Lisboa, 15-08-1195 – 13-06-1231) là một linh mục công giáo người bồ đào nha và là tu sĩ dòng Phanxicô. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có ở Lisboa, Bồ Đào Nha nhưng mất tại Padova – Ý. Với kiến thức chuyên sâu về Kinh Thánh, ông đã rao giảng mạnh mẽ về đức tin Ki-tô giáo cho người khác, chính vì thế, ông được phong Thánh rất sớm sau khi qua đời và được Giáo Hội Công Giáo phong làm tiến sĩ Hội Thánh vào ngày 16-01-1946.

Antôn là một người người làm việc không biết mệt mỏi. Ông thường được nhiều người ta gán cho tên "Hòm Bia giao ước" hoặc "Cái búa của bọn lạc giáo".

Ông thường mạnh mẽ chống lại sự yếu đuối và thái độ bài trừ tri thức của hàng tu sĩ dòng Phan-xi-cô Anh Em Hèn Mọn. Nhờ tài hùng biện và sự quyết đoán để cho các tu sĩ dòng Anh Em Hèn Mọn tiếp cận với thần học. Phanxicô thành Assisi đã viết cho ông một lá thư chấp thuận để ông "giảng dạy thần học cho các huynh đệ".

Một lần nọ, với nhiệm vụ tiếp khách, ông săn sóc cho 5 tu sĩ Phanxicô đang trên đường tới Maroc. Sau này, họ bị tàn sát dã man và thi hài họ được đưa về Coimbra để tổ chức quốc táng. Fernado mong ước hiến đời mình cho công việc truyền giáo giống như những tu sĩ Phanxicô vậy. Năm 1221 ông gặp Phanxicô Assisi ít lâu sau ông được gởi tới viện tế bần ở Forli gần Emilia để làm những công việc khiêm hạ.

Hôm nay GX.Bà Điểm hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo họ Trình Nhất thuộc Giáo xứ Giáo Nghĩa – Giáo phận Thái Bình. Hòa chung niềm vui mừng kính thánh Antôn cùng với cộng đoàn là những gia đình, anh em làm ăn xa quê thuộc Giáo họ Trình Nhất dâng lên Ngài những lao động vất vả gian nan. Nguyện xin Thiên Chúa là đấng giàu lòng xót thương nhờ lời chuyển cầu của thánh Antôn ban cho mỗi người Ki-tô hữu chúng con luôn được bình an.  

Sơ lược hình ảnh Mừng Kính Thánh Antôn

 

Số lượt truy cập: (2)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse