Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Hành Hương – Suy Niệm và Cầu Nguyện

Bài,ảnh : Gioan Trương Quang

Tháng Ba, giáo hội toàn cầu mừng kính thánh Giuse. Ngài là Bổn mạng cũng là mẫu gương cho người lao động và các gia trưởng. Cũng trong thời điểm này, giáo hội công giáo đang có những chuyển biến nhất định về mọi mặt. Hiệp thông cùng Giáo hội toàn cầu trong lời kinh nguyện, dâng lên Chúa qua lời chuyển Cầu của Thánh nhân, đồng thời tạo điều kiện cho anh em đoàn viên hãm mình suy niệm về cuộc thương khó của Chúa Giê su trong mùa chay. Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Xứ Đoàn Bà Điểm ( GĐPTTT CGS XĐBĐ) đã tổ chức chuyến hành hương lên núi Tao Phùng thăm tượng đài Chúa KyTô Vua và đến viếng 14 đàng Thánh Giá trên triền núi Tương Kỳ , tại giáo xứ Bãi Dâu, thuộc giáo phận Bà Rịa-Vũng Tàu.

Từ rất sớm, mọi người đã tụ tập đông đủ tại sân Thánh Đường giáo xứ, và đã sẵn sàng cho chuyến hành trình này. Mục tiêu đề ra là phải lên núi Tao Phùng thăm tượng đài Chúa KyTô Vua trước 7 giờ sáng.

Đoàn gồm 45 đoàn viên trong xứ đoàn và các vị khách mời, dẫn đầu là đoàn trưởng Antôn Đỗ Quốc Trị. Đặc biệt trong thành phần khách mời danh dự có Cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc, nguyên chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp , giáo hạt Hóc Môn, ba Vị trong Hội Đồng Thường Vụ, cùng các đại diện hội đoàn trong giáo xứ.

Chuyến đi được khởi hành vào lúc 3g30 sáng , qua trạm nghỉ chân Long Thành và tiếp tục khởi hành đúng như lộ trình đã được định sẵn. 6g45 phút sáng Đoàn đã có tại chân núi Tao Phùng, rồi lại tiếp tục vượt qua cả ngàn bậc thang bộ để đến được chân tượng đài Chúa  KyTô Vua , nằm trên độ cao 176m so với mực nước biển. Sau vài phút nghỉ ngơi , tham quan cảnh vật xung quanh, mọi người cùng tập trung trước bức tranh Tiệc Ly được đặt trang trọng dưới chân tượng đài Chúa KyTô Vua. Cha phêrô Nguyễn Văn Bắc đã chủ trì giờ kinh với ý nguyện : “ Cầu cho Hội Thánh công giáo được hiệp nhất, thánh thiện và sớm tìm ra vị thay quyền Thánh Phêrô ở trần gian…!”. Giờ kinh nguyện rồi cũng kết thúc, mọi người lại chuẩn bị xuống núi để tiếp tục chuyến hành trình. Nhà Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn là trạm dừng chân kế tiếp của Đoàn, tại nơi đây , mọi người được nghỉ ngơi và thỏa thích vùng vẫy trong nước biển xanh biếc. Biển mênh mông bao la, tầm nhìn như không hề có giới hạn, nhìn biển, ta lại thấy cái mênh mông vô tận của biển cả, nhưng lại rất an toàn cho những con tàu đang neo đậu gần bờ. Từ hình ảnh đó gợi cho ta bao điều về Đấng Toàn Năng đã quan phòng giáo hội trần thế ra sao. Tuy vui chơi thỏa thích, nhưng mọi người đều trở lại đúng giờ để tham dự thánh lễ do Cha phêrô Nguyễn Văn Bắc chủ tế, tại Nguyện đường Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn lúc 11 giờ trưa, sau thánh lễ , đoàn đã được các Sour trong Dòng thiết đãi bữa cơm thân mật nhưng mang đậm nét tương trợ và yêu thương.

Tạm biệt các Sour , Đoàn lại tiếp tục hành trình lên núi Tương Kỳ. Cái nắng cháy da đặc trưng của vùng biển đã không cản nổi bước chân của cả Đoàn đến với 14 chặng Thánh Giá trên triền núi Tương Kỳ. Cũng chính Cha phêrô Nguyễn Văn Bắc là người tiên phong đặt bước chân đầu tiên lên bậc thang dẫn tới các chặng Thánh Giá, tinh thần xung mãn vẫn được hiện ra trên mỗi khuôn mặt sau các chặng đầu, nhưng đến chẳng thứ bảy “ Chúa Giêsu Ngã Xuống Đất Lần Thứ Hai.” Mọi việc đã gần như bị đảo lộn, nét xung mãn đã mất dần đi bởi trời nắng to, các bậc thang hình như cũng muốn dài ra để ngăn lại những bước chân về đích cuối cùng. Lưng áo đã thấm ướt, người đưa tay gạt mồ hôi, người lấy khăn lau mặt, người thì cố uống hết chai nước mang theo để chống lại cái nắng oi bức. Khó khăn là thế, dù có mệt lả người ra , nhưng với tinh thần hiệp thông cùng giáo hội toàn cầu trong mùa chay, tiếng kinh vẫn vang đều trên mỗi bước thang đến chặng cuối cùng của Đàng Thánh Giá. Phút nghỉ ngơi dưới chân tượng đài Đức Mẹ, đã giúp cho cả Đoàn lấy lại sức khỏe mau chóng và cảm nhận được sự bình an trong vòng tay quan phòng của Thiên Chúa.

Chuyến xe lăn bánh đưa đoàn rời khỏi thành phố Vũng Tàu lúc 16 giờ chiều, hỉnh ảnh ngôi Thánh đường thân quen cũng dần hiện ra trong tầm mắt. Mọi người chia tay nhau, đánh dấu kết thúc một chuyến hành hương đầy tình hiệp thông và liên đới  và hy vọng.

Số lượt truy cập: (22)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse