Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Giáo Xứ Bà Điểm:  Mừng Bổn Mạng Giáo Khu 3 & ca đoàn Têrêsa

Bài viết: Giuse Trần Trọng Thuận – Hình ảnh: Trương Quang Vũ

Chiều nay lúc 17 giờ 30 ngày 01/10/2013, tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu 3 và ca đoàn Têrêsa.

Lúc 17h00 trước khi cung nghinh  tượng Thánh nữ , cộng đoàn đứng nghiêm trang chiêm ngắm tượng Thánh và lắng nghe tiểu sử  của Thánh nữ Têrêsa trong khoảng 10 phút. Nghe xong tiểu sử, đoàn rước được dẫn đầu bởi Thánh giá nến cao, theo sau Đội Trống là các em Thiếu Nhi Thánh Thể, kế tiếp các hội đoàn là giáo dân trong xứ  cùng Quý vị quan khách. Tượng Thánh nữ Têrêsa được cung nghinh trước đoàn đồng tế và các em lễ sinh dần tiến vào Thánh đường.

Đúng 17giờ 30, Thánh lễ Mừng Bổn Mạng Giáo khu 3 và Ca đoàn Têrêsa được chính thức cử hành. Cha chánh xứ Gioan Maria Vianey CHU MINH TÂN  chủ tế . Hiện diện trong  Thánh Lễ còn có Quý vị Ân nhân xa gần, quý vị khách mời cùng khoảng gần 1000 giáo dân trong Giáo xứ tham dự.

Trong bài chia sẻ tin mừng Cha chánh xứ  đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc mừng kính Thánh Nữ Têrêsa rằng. Tất cả mỗi người chúng ta đặc biệt là cộng đoàn dân Chúa giáo khu 3 và Ca đoàn Têrêsa phải noi gương Thánh nữ  trong công cuộc truyền rao Tin Mừng, vì Thánh nữ là bổn mạng các xứ  truyền giáo. Tuy Ngài ở trong dòng kín nhưng những việc Ngài làm, những điều Ngài nói đã có sức lan tỏa rất sâu rộng trong công cuộc truyền giáo của Giáo hội công giáo chúng ta. Thánh nữ  có một câu nói rất nổi tiếng và được lưu truyền đến hôm nay và mãi mãi sau này “. Về trời tôi sẽ làm mưa hoa hồng….!”

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện  Giáo khu 3 thay mặt giáo dân đã có lời cảm ơn đến Cha chánh xứ, Quý ân nhân xa gần, Quý quan khách cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh Lễ với tinh thần hiệp thông trong tình yêu Thiên Chúa qua lời khẩn cầu của Thánh nữ Têrêsa.

Số lượt truy cập: (14)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse