Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Hôm nay 29-09-2016 vào lúc 18h00' tại GX.Bà Điểm cử hành thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần: MICHAEL – GABRIEL – RAPHAEL. 

Tổng lãnh Thiên Thần là người giữ vai trò trung gian giữa Thiên Chúa và con người về bằng an hạnh phúc. Chữ Tổng lãnh theo nguyên ngữ từ tiếng Hy-lạp arche` có nghĩa là “Nguyên thủy, khởi đầu.”
 
Về con số và tên của Tổng lãnh Thiên Thần, dựa theo những tường thuật trong kinh thánh là con số bảy (7). Trong sách Tobit (12, 15) Raphael là một trong bảy Thiên Thần đứng chầu trước mặt Thiên Chúa. Trong sách Da-ca-ria (Sacharja 4, 10) nói đến bảy ngọn đèn của Thiên Chúa soi sáng trần gian. Trong sách Khải Huyền của Thánh Gioan trình thuật về những điều Ông được Thiên Chúa cho thấy cảnh trên trời, cũng nói đến Bảy Sứ thần của Thiên Chúa đứng trước ngai ngày đêm ( Kh1, 4; 5.6, 8, 2). 

Ý NGHĨA CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN :

MICHAEL " AI BẰNG THIÊN CHÚA " là vị tổng thần bảo vệ các bạn thân của Thiên Chúa chống lại Satan và các thần dữ, giúp con người trong cuộc chiến chống lại ma quỷ. Thánh Michael xuất hiện trong Cựu Ước, Ngài đã bảo trợ cho dân riêng của Chúa. Giáo Hội đã khẩn cầu tổng thần Michael như vị bảo trợ giữa nghịch cảnh hầu chống lại các mưu mô đen tối.

GABRIEL " SỨC MẠNH CỦA THIÊN CHÚA " được Thiên Chúa tuyển chọn để loan báo mầu nhiệm Nhập Thể cho Đức Maria. Thánh Gabriel mặc phẩm phục của các linh mục. Ngài hoạt động đặc biệt với những ai cầu nguyện thật nhiều với Chúa Thánh Thần, bảo trợ con người trong những khó khăn của cuộc đời và hướng con người về với sự thiện. Ngài là Thiên Thần Sự thật và không một linh mục nào nên để ngày của mình đi qua mà không cầu xin sự giúp đỡ của Thánh Gabriel.

RAPHAEL " THUỐC CỦA THIÊN CHÚA " là vị tổng thần chăm lo cho Tobias trong cuộc hành trình của ông. Thánh Raphael là Thiên thần của sự chữa lành, chăm sóc loài người. Ngài đặc biệt giúp các linh mục nghe các lời xưng tội và ban sự làm việc đền tội cho các hối nhân. Những người có đời sống hôn nhân thì không bao giờ quên cầu nguyện với Thánh Raphael. Ngài mặc y phục áo choàng có thắt dây lưng. Ngài cầm một gậy nơi tay phải.

Số lượt truy cập: (10)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse