Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Mười điều cần biết để là một GIÁO LÝ VIÊN tốt.

1. Soạn giáo án. Soạn một kế hoạch cho suốt năm học, cho mỗi tháng và đặt cho mỗi bài học hằng tuần.

2. Đi theo chương trình. Hãy trở nên một phần tử của đội truyền giáo. Nếu GX hoặc chương trình giáo lý (theo sách vở) đã có sẵn, thì bạn hãy cố gắng trông vào đó mà soạn kế hoạch. Tôi không cần phải dạy hết tất cả mọi bài trong sách, và càng không nên dạy những đề theo sở thích riêng của mình. Quá trình học giáo lý có khi là cả một đời người. Từ lớp mẫu giáo cho tới trung học, không ít thì nhiều các em học sinh sẽ hấp thụ được về giáo lý đức tin.

3. Các giáo dục dễ hiểu. Thường xuyên những cách giáo dục các em bằng cách đọc, đóng kịch (skit/drama), vẽ, thủ công và bàn thảo.

4. Nhạc và phim ảnh. Tôi sẽ không ngần ngại khi phải sử dụng các máy móc và máy vi-tính để giúp các em hiểu về các đề tài.

5. Cầu nguyện. Tôi cần phải dạy các em biết cầu nguyện tới mức độ mà các em cảm nhận được sự liên kết với Ba Ngôi – Cha, Con và Thánh Thần. Dạy cho các em biết nói chuyện với Chúa một cách tự nhiên như đàm thoại với một người thân thiện trong cuộc sống của các em. Nhưng quan trọng là chính tôi phải thực hành điều này trước.

6. Chứng nhân mãnh liệt. Tôi cần giới thiệu với các em những Kitô hữu sống động trong cộng đoàn giáo xứ. Những người này sẽ cho các em thấy một khía cạnh khác trong cuộc sống đức tin hằng ngày của họ.

7. Đức Giêsu là tâm điểm. Tất cả các bài học được chú trọng tới Chúa Kitô là trọng tâm (Christocentric). Đừng để những chi tiết nhỏ hoặc hình thức bên ngoài đánh mất đi trọng tâm này.

8. Trách nhiệm của tôi là liên lạc với phụ huynh. Tôi không nên trông vào người khác để làm việc này.

9. Tôi cần biến hóa các bài học để dẫn tới ân sủng, hơn là dạy các em cách sử sự. Ân sủng là quà tặng miễn phí từ Thiên Chúa, và vì vậy tôi cần tạo nên một môi trường học hỏi chan chứa với ân sủng. Nói khác đi, một môi trường mà các em sẽ cảm nhận được ân sủng từ Thiên Chúa.

10. Tôi nên luôn nhắc mình rằng tất cả những bước mà các em sẽ đi qua phải dẫn tới sự cảm nghiệm phó thác vào ân sủng và trở nên những tạo vật mới trong Đức Kitô.

Tác giả bài viết: Sưu tâm – tnttvn.com

Số lượt truy cập: (38)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse