Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Hôm nay ngày 01-11-2016 chúng ta hướng về " Định mệnh hạnh phúc của ta nằm trong chương trình của Chúa " :

Lễ Các Thánh là một lễ chan chứa niềm vui. Vui vì thành đạt của các vị thánh là ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè thân nhân của ta. Vui vì ta thoáng thấy cảnh tượng thiên đàng tràn ngập hạnh phúc. Nhưng vui nhất là vì ta có một định mệnh hạnh phúc: Chúa tạo dựng nên con người để con người hưởng hạnh phúc. Mỗi người chúng ta được sinh ra để hưởng hạnh phúc. Đó chính là định mệnh đời ta. Một định mệnh đáng mơ ước. Một định mệnh không thể tốt đẹp cao quí hơn. 

Bài Tin mừng cho biết: Định mệnh hạnh phúc của ta nằm trong chương trình của Chúa. Trong bài giảng đầu tiên Chúa long trọng khai mạc Nước Thiên Chúa bằng tám lời chúc phúc. Chúa khẳng định ta được sinh ra để hưởng hạnh phúc. Đây chính là chương trình kỳ diệu của Thiên Chúa. Chương trình đó là đem đến hạnh phúc cho ta. Đây là bí quyết của Chúa giúp ta đạt tới hạnh phúc. Đây là hạnh phúc thật. Hạnh phúc Nước Trời chứ không phải hạnh phúc trần gian. Ở trần gian có nhiều điều ta lầm tưởng là hạnh phúc thực ra chỉ là ước mơ. Những ước mơ mau chóng tan biến và gây thất vọng. Ta thường lầm tưởng có tiền, có quyền lực, có chức vị là hạnh phúc. Trong những cuộc đấu đá chính trị vừa qua, chúng ta đã thấy rõ, người giầu cũng khóc, người quyền cao chức trọng cũng khóc. Nước Trời mới là hạnh phúc thật không bao giờ tàn lụi. Vì đây là hạnh phúc Chúa ban chứ không phải người đời ban. Người đời tự mình chưa tạo được hạnh phúc cho mình, lấy đâu ra hạnh phúc mà ban cho ta. Chỉ Thiên Chúa mới ban được hạnh phúc.
  Thư thánh Gioan cho biết: Định mệnh hạnh phúc của ta nằm trong tình yêu của Chúa. Tất cả những gì Chúa làm đều vì ta. Chúa tạo dựng vũ trụ vì ta. Chúa có công trình cứu chuộc cũng vì ta. Dù ta phản bội, Chúa vẫn yêu thương đến độ “ cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa”. Vì yêu ta, Chúa sẵn sàng làm tất cả mọi sự và sẵn lòng ban cho ta tất cả mọi sự. Ngay cả Người Con Một Yêu Dấu Chúa cũng chẳng tiếc với ta như (Ga 3, 16).  Người Con Một là hiện thân tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta. Người không chỉ loan báo, nhưng đã sống Tám Mối Phúc Thật. Người đã trở nên người nghèo khổ “không có chỗ tựa đầu”. Người là mẫu gương “hiền lành và khiêm nhường” cho ta học hỏi. Người chịu “lo buồn sầu não đến chết được”. Người luôn “chạnh lòng thương” những người nhỏ bé. Người trong sạch nên chẳng ai bắt được tội của Người. Người đến “giao hòa tội nhân” với Cha Người. Và sau cùng Người đã bị nộp, bị bắt, bị hành hạ, bị đóng đinh và chết trên thánh giá. Người mở cho ta con đường làm con hiếu thảo. Đi theo Người trên con đường Tám Mối Phúc Thật, ta biết lối trở về Nhà Cha, biết đường trở nên con của Cha, nhờ đó được hưởng hạnh phúc với Cha. Đó chính là con đường tình yêu của người con hiếu thảo.
  Sách Khải huyền cho biết: Định mệnh hạnh phúc của ta nằm trong sự quan phòng của Chúa.  Thế gian theo định luật vật chất có sinh có diệt, thủy có chung, có phát có tàn. Sẽ đến ngày mọi thế lực trần gian tan tành như mây khói. Chỉ mình Chúa thống trị vũ hoàn. “Mọi vinh quang danh dự và uy quyền thuộc về Chúa đến muôn đời”.  Và những người con ưu ái được Chúa tuyển chọn quan phòng sẽ tồn tại, sẽ trường sinh bất tử, sẽ được chung phần hạnh phúc với Chúa. Đó là những người đã theo Chiên Con đi con đường Tám Mối Phúc Thật. Áo các ngài trắng như tuyết vì các ngài đã giặt áo trong máu Con Chiên, đã cùng chịu đau khổ và cùng chết với Người. Các ngài cầm cành thiên tuế vì các ngài đã chiến thắng trong cuộc chiến với ma quỉ, xác thịt, thế gian. Mọi đau khổ giờ đây qua hết. Mọi chiến đấu khốc liệt biến thành niềm vui chiến thắng. Các ngài trở thành những vị thánh vinh hiển sáng láng, tràn ngập hạnh phúc Nước Trời.
  Như thế mừng lễ Các Thánh giúp ta tăng thêm đức mến. Biết Chúa yêu thương dành cho ta một định mệnh hạnh phúc tốt đẹp, ta còn có thể làm gì hơn là đáp lại tình yêu của Chúa.
  Mừng lễ Các Thánh giúp ta tăng thêm đức cậy. Chương trình của Chúa đã hoạch định. Hạnh phúc của ta đã được Chúa quan phòng. Ta vững lòng trông cậy đạt đến hạnh phúc Chúa hứa ban.
Nhưng trên hết, mừng lễ Các Thánh giúp ta tăng thêm đức tin. Tin vào tình thương của Chúa. Tin vào lời Chúa hứa. Ta sẽ vững vàng chiến đấu trong cuộc chiến khó khăn. Tám Mối Phúc Thật là 8 cuộc chiến đấu chống lại chính mình. Chống lại phần xác thịt trong mình để phần Thần Khí phát triển. Chống lại phần thế gian để phần Nước Trời lớn mạnh. Chống lại ma quỉ để Thiên Chúa hiển trị.

  Với tình yêu thương của Chúa luôn đồng hành. Với niềm cậy trông vào lời Chúa hứa, ta vững bước tin tưởng vào cuộc chiến và tin tưởng sẽ thắng trận. Với sự trợ giúp của Các Thánh là những bậc tiền bối, là tổ tiên, là ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè, ta tin chắc sẽ được nhập đoàn cùng các ngài mặc áo trắng, cầm cành thiên tuế, theo đoàn rước của Chiên Con, vào ca tụng vinh quang Chúa muôn đời.
 
Lạy Các Thánh Nam Nữ ở trên trời, xin cầu cho chúng con. Amen.

 

 Tham khảo nơi ĐTGM.Giuse Ngô Quang Kiệt

Số lượt truy cập: (17)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse