Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Một nét đẹp của các hội đoàn trong các giáo xứ là đọc kinh liên gia hàng tuần. Mỗi tuần đọc kinh tại nhà một hội viên. Đọc kinh xong, mọi người ngồi lại ít phút uống nước trà, ăn vài cái bánh chủ nhà đưa ra, rồi cùng trao đổi, bàn luận một chút chuyện giáo xứ, chuyện xã hội và thăm hỏi chủ nhà; Tình thân cứ như thế được nảy nở thêm qua những giờ kinh này đã mang lại ấm áp trong gia đình chủ nhà và góp phần yên ấm cho khu xóm nữa.

Với hình ảnh “Ngọn lửa và con ong”.!

  • Ngọn lửa – Ngọn lửa đem lại sự ấm áp, đem lại ánh sáng cho con người. Người ta thường ấn tượng về những đám cháy lớn, nhưng thực ra tất cả những đám cháy lớn đều bắt đầu từ những đốm lửa nhỏ. Cứ làm những việc nhỏ đi vì đến ngày nào đó nó sẽ trở thành việc lớn
  • Con ong – Là hình ảnh của sự tận tụy hy sinh. Khối mật thơm ngọt cho con người hưởng dùng có được là nhờ những con ong nhỏ nhoi tầm thường.

Những người đi đọc kinh tối tức là đi gieo vãi những lời bình an cũng giống như những con ong nhỏ nhoi, đang làm công việc góp mật cho đời. Vì thế :

“Bước chân đi rất nhẹ nhàng

Mà như khúc hát rộn ràng vui tươi”

Nhân ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, tác giả xin gửi đến các bạn bàt thơ trên trong tinh thần hiệp thông với nhau.

Nguyện cầu ơn Chúa đến với mọi người.

Số lượt truy cập: (31)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse