Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

 Bài viết: Quý Thảo

“Xin hãy tạ ơn Chúa, đặc biệt với ơn thành lập giáo xứ. Xin Chúa chúc lành cho từng người, để cộng đoàn giáo xứ Mỹ Hòa cùng cộng tác với nhau và cộng tác với chính quyền địa phương để xây dựng một cuộc sống mới cho giáo xứ và những người xung quanh để mỗi ngày một phát triển và đạt mọi sự tốt đẹp”.

Trên đây là lời ngỏ của Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ thành lập giáo xứ Mỹ Hòa và nhậm chức tân chánh xứ của linh mục Giuse Ngô Viết Thanh, được cử hành vào lúc 9g30 thứ Bảy ngày 09/09/2017, tại nhà thờ Mỹ Hòa: số 14/4A, ấp Trung Chánh 2, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn.

Chủ tế Thánh lễ là Đức Giám mục ( ĐGM) phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng. Đồng tế với ngài có linh mục Phêrô Kiều Công Tùng – Chưởng ấn Tòa Tổng Giám mục; linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng – Hạt trưởng hạt Hóc Môn; linh mục Phanxicô Nguyễn Xuân Quang – Hạt trưởng hạt Bình An; linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh – chánh xứ Trung Chánh, cùng quý cha trong giáo phận. Tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong giáo xứ Mỹ Hòa và Trung Chánh, gia đình của cha tân chánh xứ và quý khách mời. Cùng có sự hiện diện của Ban Tôn giáo TP.HCM, chính quyền huyện Hóc Môn và lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân xã Trung Chánh. 01 (1)

Khởi đầu Thánh lễ là phần công bố quyết định thành lập giáo xứ Mỹ Hòa, do linh mục Phêrô Kiều Công Tùng – Chưởng ấn Tòa Tổng Giám mục đọc quyết định thành lập giáo xứ mới, là giáo xứ thứ 203 thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc ban hành và ấn ký ngày 11/06/2016. Xem thêm hình ảnh

Tiếp theo, linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng – Hạt trưởng hạt Hóc Môn đọc văn thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, bổ nhiệm linh mục Giuse Ngô Viết Thanh làm chánh xứ tiên khởi giáo xứ Mỹ Hòa.

Sau đó, cha tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin và bản tuyên thệ trung thành. Sau nghi thức tuyên thệ, ĐGM chủ tế dẫn cha sở mới đến ngồi vào ghế chủ tọa, tòa giải tội, và mở cửa Nhà Tạm là những nơi ngài thi hành chức năng và nhiệm vụ linh mục chánh xứ. Nghi thức nhậm nhiệm sở kết thúc, cộng đoàn hiện diện tiếp tục tham dự Thánh lễ với phần Phụng vụ Lời Chúa.

Trong bài giảng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của giáo xứ, Đức cha Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về một bức tượng của Thánh Giuse đang ngủ, được Đức Thánh Cha Phanxicô giới thiệu. Thánh Giuse là người cha mẫu mực cho các gia đình Kitô hữu, ngài đã vượt qua những khó khăn vì ngài đã biết nghỉ ngơi trong Chúa.

Kế tiếp, ĐGM mời gọi cộng đoàn giáo xứ: Chúng ta dâng lên Chúa giáo xứ mới thành lập, xin Thánh Giuse bầu cử giúp cộng đoàn giáo xứ nghe được nhũng lời hướng dẫn của Chúa, thông qua lời cầu nguyện, qua trao đổi, qua giáo hội và giáo phận, để giúp cộng đoàn Mỹ Hòa luôn giữ được sự hiệp nhất và vui tươi để cùng cộng tác với cha xứ và với mọi người toàn thể thành một mối dây chung trong vùng Trung Chánh này, để xây dựng cộng đoàn giáo xứ Mỹ Hòa trở thành cộng đoàn yêu thương và mang lại niềm vui cho tất cả mọi người.

Sau bài giảng, cha tân chánh xứ lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục trước mặt ĐGM.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ lên có lời cảm ơn đến ĐGM chủ tế, quý cha đồng tế, quý khách mời, và hứa luôn đồng hành và cộng tác với cha sở mới.

Tiếp đến, linh mục chánh xứ tiên khởi Giuse Ngô Viết Thanh có lời tri ân đến Đức Tổng Giám mục Phaolô; ĐGM chủ tế, cảm ơn đến quý cha đồng tế, quý khách mời, và với các cấp chính quyền đang hiện diện. Cách riêng, ngài gởi lời tri ân và cảm ơn quý cha tiền nhiệm và đương nhiện giáo xứ Trung Chánh là giáo xứ Mẹ luôn quan tâm, hướng dẫn và tạo điều kiện cho người con là giáo xứ Mỹ Hòa được “Ra Riêng”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐGM Giuse đã đại diện Đức Tổng Phaolô gởi lời chúc mừng đến linh mục chánh xứ Mỹ Hòa cùng với toàn thể cộng đoàn giáo xứ trong ngày thành lập và nhậm chức của cha xứ, cảm ơn đến các cha và giáo dân xứ Trung Chánh đã xây dựng và vun đắp cho người con được ra riêng là giáo xứ Mỹ Hòa, và đặc biệt cảm ơn đến các vị của Ban Tôn giáo thành phố, các vị chính quyền huyện Hóc Môn và xã Trung Chánh, ước mong có sự cộng tác giữa chính quyền và giáo xứ trở thành không gian loan báo tình thương và niềm vui của Thiên Chúa đến với mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Một trang sử mới đã mở ra với giáo xứ Mỹ Hòa, trong niềm cảm mến và tri ân, bà con tín hữu và cha tân chánh xứ hân hoan cùng chung tay cho sự phát triển hướng đến tương lai.

Quá trình hình thành và phát triển giáo xứ Mỹ Hòa

– Năm 1964, cha Tôma Trần Quốc Phú đã lập một trường sơ cấp miễn phí dành cho con em trong vùng.

– Năm 1974, cha Giuse Phạm Châu Diên đã mua đất và xây dựng nhà nguyện kính Thánh Cả Giuse. Được Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình chủ sự lễ khánh thành ngày 17/03/1974.

– Năm 2005, cha Antôn Phạm Gia Thuấn đã xây dựng nhà thờ mới.

– Ngày 11/06/2016, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã quyết định nâng tách giáo họ Giuse Mỹ Hòa lên thành giáo xứ mới.

– Ngày 09/08/2017, bổ nhiệm cha Giuse Ngô Viết Thành làm chánh xứ tiên khởi.

– Ngày 09/09/2017, lễ công bố thành lập giáo xứ và nhậm chức của cha chánh xứ.

Xem & download Lược sử hình thành Gx MY HOA 2017

Số lượt truy cập: (47)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse