Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Hòa chung với niềm vui của giáo hội toàn cầu trong ngày mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, lúc 17h30 ngày 02/10/2017 tại thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng giáo khu Têrêsa và ca đoàn Têrêsa cùng các chị em đã nhận thánh hiệu Têrêsa làm bổn mạng.

Cha phó xứ Giuse Trịnh Thanh Hoàng đã chủ tế thánh lễ này, cùng đồng tế với ngài còn có cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, cha Phêrô Phạm Văn Bắc – chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp, quý khách mời, quý ân nhân, mạnh thường quân cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tham dự

Trước giờ lễ, nghi thức cung nghinh tượng thánh nữ được thực hiện một cách trang nghiêm trong khuôn viên thánh đường; Cha chủ tế mở đầu thánh lễ bằng lời chúc mừng bổn mạng đến giáo khu, ca đoàn cùng những người mang thánh hiệu Têrêsa

Trong lời chia sẻ Tin Mừng của cha chủ tế, ngài đã nêu lên tấm gương sáng chói của thánh nữ qua việc hy sinh cầu nguyện và hết lòng với Thiên Chúa, Có thể nói, cuộc đời thánh nữ là một cuộc tử đạo không ngừng. Thân xác bị đau  đớn, nội tâm bị thử thách. Nhưng, thánh nhân đã sống hết mình vì tình yêu. Người lìa trần vào ngày 30 tháng 9 năm 1897, hưởng thọ 24 tuổi. Cái tuổi còn đầy sinh lực và nhựa sống. Người ra đi trong tiếng thì thào: “ Lạy Chúa, con yêu Chúa”. Người đã sống trọn vẹn con đường tình yêu của Chúa. Người đã chọn một linh đạo cho cuộc đời mình, linh đạo tình yêu nhỏ bé. Con đường của thánh nữ là con đường thơ ấu thiêng liêng. Têrêsa tựï ví mình như trẻ nhỏ, mà nhỏ nghĩa là yếu đuối, hèn mọn, không thể tự sức mình làm được gì; nên phải yêu mến thật nhiều, yêu mến không giới hạn để đạt được điều mình ao ước, mong chờ. Đức Giáo Hoàng Piô XI nâng Người lên bậc hiển thánh và đặt Người làm bổn mạng các xứ truyền giáo.

Xem thêm hình ảnh

Cuối lễ, vị đại diện cho giáo khu đã có lời cảm ơn đến quý cha, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ mừng bổn mạng của giáo khu, ông cũng không quên xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho sự đoàn kết và xây dựng giáo khu trong tương lai.

Giờ chầu Thánh Thể được nối tiếp sau thánh lễ, đây cũng là điểm sinh hoạt nổi bật của giáo xứ trong những ngày đầu tháng. Kết thúc giờ Chầu, mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân mật được tổ chức ngay trong khuôn viên giáo đường; Cũng trong lúc này, Ban Điều Hành giáo khu đã trao các Bằng Tri Ân đến quý ân nhân, mạnh thường quân đã đồng hành và giúp đỡ giáo khu trong công cuộc xây dựng giáo điểm truyền giáo mang tên Nguyện đường Thánh Tâm.

Số lượt truy cập: (257)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse