Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

HÌNH ẢNH TOÀN CẢNH

THÁNH LỄ TIỆC LY

GIÁO XỨ BÀ ĐIỂM

Bài, ảnh : Quang Vũ-Anh Khoa

Hòa cùng giáo hội toàn cầu trong ngày khai mạc Tam Nhật Vượt Qua, vào lúc 18 giờ ngày 28-3-2013 giáo xứ bà điểm đã long trọng cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly. do Cha chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân chủ tế cùng với sự tham gia của hơn 1000 giáo dân, khuôn viên thánh đường đã không còn một khoảng trống nào.

Nghi thức được bắt bằng ý tưởng dựng lại hình ảnh “sát tế Chiên vượt qua” ngay tại cửa ra vào Thánh đường, nhằm mục đích gợi nhớ lại biến cố đã xảy ra tại Giêrusalem xưa. Đoàn rước tiếp tục tiến dần vào thánh đường, dẫn đầu là 12 tông đồ trong trang phục khăn đống áo dài, kế đến là các em lễ sinh cùng Cha chủ tế.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha chánh xứ chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của việc Chúa rửa chân cho các Tông đồ. Tình yêu của Chúa được thể hiện rõ qua hành động cởi áo, thắt dây lưng mà rửa chân cho các môn đệ của Người. Mà ngày hôm nay chúng ta cử hành lập lại, đó không chỉ là biểu lộ của lòng khiêm nhường, của sự hạ mình, là sự tôn trọng, mà còn là bài học yêu thương cho các Tông đồ xưa và chúng ta ngày nay, vì: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”.

Nghi thức rửa chân cho các tông đồ được cử hành ngay sau bài chia sẻ tin mừng. Tông đồ là những người đại diện trong các hội đoàn và các giáo khu của giáo xứ.

Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ cho thấy rằng Đức Giêsu yêu thương các môn đệ bằng một tình yêu cao độ đến nỗi Người sẵn sàng hoán đổi vị trí từ Chúa hoá thành người phục vụ, từ Thầy hoá thành trò. Người sẵn sàng làm nô lệ cho các môn đệ, tức là hạ mình và phục vụ. Đây là bài học mà Chúa đã dạy các Tông đồ và cũng là cho mọi người chúng ta, vì: “Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em.” (Ga 13,14)

Kiệu Thánh Thể là phần tiếp nối ngay sau Thánh Lễ. Mình Thánh Chúa đựơc Kiệu một cách trọng thể từ trong Cung Thánh qua bên Nhà Tạm, nơi đây đã được trang trí hoàn toàn bằng vải trắng. Các hội đoàn cùng toàn thể giáo dân bắt đầu tiến hành giờ Chầu Thánh Thể của mình theo lịch đã đựơc phân chia từ trước.

Lạy Chúa Giêsu, ngày hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng con tưởng nhớ việc Chúa lập Bí tích Thánh Thể và truyền chức linh mục trong ngày thứ Năm Tuần Thánh, chúng con nhớ đến cách đặc biệt các linh mục. Xin Chúa ban cho các ngài luôn trung thành với sứ mệnh phục vụ. Xin cho tình yêu Chúa luôn ngự trị trong tâm hồn chúng con để chúng con cũng sống yêu thương và phục vụ như Chúa đã dạy. Amen

 

Số lượt truy cập: (1)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse