Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Theo thông lệ, cứ sau mỗi chu kỳ hoạt động của một đơn vị hay một hội đoàn bất kỳ,  luôn có mốc thời gian nhất định để tổng kết mọi hoạt động đã qua.  Xứ đoàn Bà Điểm cũng không nằm ngoài quy luật tự  nhiên này.

Vào lúc 19 giờ, ngày 04/01/2013,  tại Thánh đường Giáo xứ Bà Điểm, GĐPTTT CGS Xứ đoàn đã tổ chức phiên họp tổng kết sáu tháng hoạt động cuối năm 2012 .  Cha Gioan Maria Vianey Chánh xứ  kiêm Linh hướng  GĐPTTT CGS Xứ đoàn cùng tham dự đồng hành. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của 2 vị đại diện Ban Chấp Hành GĐPTTT CGS Giáo Hạt Hóc Môn và 1 vị đại diện Xứ Đoàn Tân Mỹ kết nghĩa, cùng về sinh hoạt chia sẻ. Thánh đường hôm nay bỗng trở nên ấm áp vô cùng.

Toàn thể Ban Chấp Hành xứ đoàn cùng hơn 40 đoàn viên đã đến tham dự. Sau lời kinh khai mạc anh Xứ đoàn trưởng  Antôn Đỗ Quốc Trị trình bày nội dung cuộc họp. Mở đầu với việc giới thiệu thành viên trong từng toán, và tổng số đoàn viên tham dự chỉ đạt 45%; đây là một vướng mắc trong thực tại cho đơn vị mới vừa thành lập. Với đặc điểm Giáo xứ là vùng truyền giáo, dân cư  rải rác, địa bàn rộng lớn, đa số là dân lao động nên khó quy tụ, vì ảnh hưởng bởi công việc làm ăn.

Qua báo cáo của các Ủy viên chuyên môn và các Toán, mọi người đều nhận thấy được sự đồng hành xuyên suốt

của Cha linh hướng, đã tạo nên một luồng gió thổi mạnh vào những tâm hồn nguội lạnh, mau mắn nhận thức ý nghĩa phục vụ và tính hiệp thông của Giáo hội. Cũng lý do này, Xứ đoàn Bà Điểm đang có cơ hội phát triển nhanh chóng về mọi mặt.

Việc phát triển hội đoàn: Xứ đoàn Bà Điểm được thành lập ngày 01/05/2012.  Khởi đầu với 3 toán và hơn 50 ĐV.

Sau 7 tháng hoạt động và 3 lần tuyên hứa, tổng số Đoàn viên hiện nay là 114 Đv, chính thức  83Đv, dự bị  31 Đv.

 

Về công tác Bác ái xã hội: Xứ đoàn đã tham gia công tác bác ái do Giáo hạt phát động đợt viếng thăm Giáo xứ Minh

Châu – Hạt Rạch Giá; đồng hành cùng Giáo phận trong chuyến sang thăm giáo xứ Chompa – Gp Phnom Pênh. Ngoài ra, Xứ đoàn thường xuyên thăm nom chăm sóc Đoàn viên và các Ân nhân, cũng như các trường hợp cơ nhỡ  già yếu , bệnh tật neo đơn trong Giáo xứ.

Về công tác truyền thông: đã tham gia tương đối đều đặn vào Bản tin Giáo hạt phát hành hàng tháng, cung cấp tư

liệu hình ảnh phục vụ truyền thông Giáo hạt và tham gia đăng tải tin tức trên webside gdtttt.org của Giáo phận, phân phát hình ảnh hoạt động, tài liệu học tập nội quy, Nội san Lửa Mến đến các đoàn viên .

IMG_1103

IMG_1094

Chương trình Phụng Vụ là mảng cốt lõi không thể thiếu trong hoạt động Xứ đoàn. Cứ vào chiều thứ sáu đầu tháng,

Cha linh hướng sẽ cử hành thánh lễ cho GĐPTTT CGS, với ý lễ cầu nguyện cho các Đoàn viên, các Ân nhân còn sống cũng như đã qua đời. Giờ chầu Thánh Thể được cử hành long trọng ngay sau Thánh lễ kết thúc. Các tối thứ sáu của những tuần tiếp theo, Cha linh hướng đồng hành cùng Xứ đoàn đến các gia đình đã chọn trước, để thực hiện nghi thức Tôn Vương Thánh Tâm, đến nay đã được  42 gia đình. Các toán cũng tổ chức giờ kinh Đền tạ vào tối thứ năm hằng tuần rất đều đặn.

Cùng hòa nhập với Giáo xứ đón mừng Chúa Giáng sinh, Xứ đoàn đã cộng tác với Giáo khu Têrêsa thực hiện hang đá trong khuôn viên Nhà thờ. Hòa vào niềm vui trông chờ ngày Giáng sinh, các toán cũng tự tổ chức cho mình một hang đá riêng biệt từng khu. Vào trước ngày Giáng sinh, Xứ đoàn đã đưa Cha xứ đã đến thăm từng hang đá của các Toán, và gia đình, để Thánh hóa tượng ảnh và ngỏ lời chúc mừng Giáng sinh đến với mọi người. Nhìn nét hân hoan, thánh thiện được thể hiện trên mỗi khuôn mặt, ai ai cũng đều nắm lấy tay nhau và mơ về mối dây đoàn kết sẽ thắt chặt trong tương lai .

Trong phiên họp cuối năm hôm nay, để nhìn lại kết quả những gì đã làm được, và nhưng điểm còn hạn chế trong sinh hoạt hội đoàn, anh Phêrô Lê Minh Sơn đã thay mặt Ban chấp Hành GĐPTTT CGS Giáo Hạt Hóc Môn đã chia sẻ cùng Xứ đoàn: “…Nghi thức tôn vương không phải dành riêng cho các gia đình đoàn viên ,mà chúng ta nên mở rộng phạm vi tôn vương cho tất cả các gia đình có lòng ước ao mong muốn Thánh Tâm Chúa ngự trị trong gia đình …” ngoài ý kiến trên , Vị đại diện Giáo Hạt còn đề nghị thay đổi cách gọi tên của từng toán bằng cách nhận bổn mạng riêng của toán rồi gọi toán đó theo tên Thánh bổn mạng đã chọn.

Hồng ân yêu thương của Thánh Tâm Chúa đã tràn đầy với mọi người khi Cha linh hướng dẫn dắt và khuyên nhủ xứ đoàn hãy biết tương trợ và nâng đỡ nhau trong các sinh hoạt của giáo xứ , Cha đã cảm ơn tất cả thành quả mà xứ đoàn đã đạt được trong thời gian qua . Ngài còn nhắc nhở đến việc chọn bổn mạng cho các toán không được trùng lập vào các ngày kính của các hội đoàn và các giáo khu đã có từ trước .

 

Cầu Nguyện : Lạy thánh tâm chúa giêsu . Xin Người luôn quan phòng đến giáo xứ chúng con .Xin cho sợi dây thân ái luôn thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đoàn chúng con, và xin Người giúp chúng con biết vượt qua mọi thử thách gian nan trong công cuộc xây dựng Giáo xứ vào năm tới này. Amen

Số lượt truy cập: (75)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse