Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Sự kiện sáng nay lại là một điểm son với xứ đoàn Bà Điểm, khi tiếp nhận các tân Đoàn viên tuyên hứa, nâng tổng số đoàn viên trong Xứ đoàn lên tới 115 thành viên, (Đoàn viên chính thức là 83, dự bị 32). Số đoàn viên phát triển với cấp độ nhanh chóng như hiện nay, chúng ta có thể nghĩ đến những nỗ lực của Cha linh hướng và BCH Xứ đoàn trong những hoạt động hội đoàn tại xứ nhà; bởi các hoạt động của xứ đoàn đã tạo sức hút mạnh mẽ đối với cộng đoàn.

Theo lịch phụng vụ, năm nay Giáo hội Công giáo mừng kính trọng thể Lễ Chúa KyTô Vua vào Chúa Nhật thứ 34 thường niên 25/11/2012, đây là ngày Giáo Hội hoàn vũ Tôn vinh Chúa Giêsu là Vua vũ trụ, Vua tình yêu. Hòa vào niềm vui chung của Giáo hội, GĐPTTTCG Xứ đoàn Bà Điểm tổ chức lễ tôn kính Chúa Giêsu là Vua và trong thánh lễ, có nghi thức tuyên hứa cho các Đoàn viên mới gia nhập vào Hội đoàn.

Đoàn rước bắt đầu di chuyển vòng quanh khuôn viên và dần tiến vào Thánh đường. Kiệu Chúa Giêsu Kytô Vua cung nghinh có hình trái tim rực sáng được đặt vào nơi trang trọng trên cung Thánh. Thánh lễ do Cha Chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân, cũng là Linh mục linh hướng GĐPTTTCG Xứ đoàn chủ tế cùng Cha Giuse Chu Đình Chuyển đồng tế.

Thánh lễ của xứ đoàn hôm nay còn có sự hiện diện của các anh trưởng Ban Chấp Hành GĐPTTT CG Giáo hạt Hóc Môn, Giuse Nguyễn Phú Nhuận; anh Thư ký GĐPTTT CG Giáo hạt Phêrô Lê Minh Sơn, anh Giuse Đào Văn Quyết, Ủy viên thường vụ Giáo Hạt kiêm Ủy viên Bác ái Xã hội Xứ đoàn Tân Mỹ (cũng là xứ đoàn kết nghĩa cùng xứ đoàn Bà Điểm); Ban Chấp Hành Xứ đoàn cùng toàn thể Đoàn viên, quý chức Hội đồng Mục vụ và các Hội đoàn trong Giáo xứ; cùng đông đảo giáo dân đến dự chật kín cả trên sân Nhà thờ; trong tinh thần sốt sắng suốt Thánh lễ tạo nên bầu khí trang nghiêm và ấm cúng.

Qua  lời chia sẻ Tin Mừng, Cha linh hướng đã khuyến bảo mọi người cần từ bỏ những ông Vua độc hại ở thế gian; chẳng hạn: vua rượu chè, vua cờ bạc, vua thuốc lá, vua bóng đá … Những hưởng thụ chỉ là thú vui thỏa mãn trong môt chừng mực, nhưng nó sẽ nguy hại cho thói quen con người, một khi chúng ta bị sa vào đam mê mà quên đi nhiệm vụ của bản thân đối với mọi người trong cuộc sống đời thường, kể từ trong gia đình đến ngoài xã hội …

Những vị Vua mà người đời nhận biết trên thế gian thì đã có rất nhiều, nhưng Vua tình yêu đích thực cũng là cùng đích, một vị Vua đầy quyền uy và cao trọng nhưng lại bị bao người quên lãng, đó chính là “Vua tình yêu Giêsu Kytô”. Một khi chúng ta nhận ra tình yêu vô biên từ trong Trái tim Vua tình yêu đã ban cho loài người, qua sự hi sinh hiến tế, chấp nhận khổ hình và chết trên thập giá để cứu chuộc nhân loại, kho đó chúng ta mới biết đáp trả lại tình yêu Chúa, tôn nhận Chúa làm Vua bản thân mình, Vua gia đình, vua nhân loại; từ đó sẽ quyết tâm theo con đường của Chúa để thánh hóa cuộc sống và làm cho cuộc đời mỗi người trở nên ý nghĩa hơn.

Sau bài giảng, nghi thức tuyên hứa cho 26 tân Đoàn viên được bắt đầu, nhìn hàng loạt những cánh tay vươn thẳng trước Ngai tòa Chúa Kytô Vua, hành động biểu lộ được lòng quyết tâm thề hứa giữ 5 điều tốt lành của một người Đoàn viên, thánh hóa bản thân và sẵn sàng đón nhận sứ vụ là mang tình yêu của Thánh Tâm Chúa đến với mọi người. Như  Thánh Vincent Pallotti đã nói :“… Anh em hãy nhớ rằng cuộc sống Kitô hữu là một cuộc sống hoạt động; chứ không phải chỉ là lời nói và mộng mơ….!”.

Xứ đoàn Bà Điểm được thành lập ngày 01/05/2012, tính đến nay mới gần tròn 6 tháng tuổi, khởi điểm xứ đoàn chỉ có 3 toán với tổng số 68 đoàn viên (kể cả dự bị). Nhưng với sự tận tâm của Cha linh hướng, Ngài đã không quản ngại về thời gian cũng như  đường xá, luôn đồng hành cùng mọi hoạt động của Xứ đoàn; nhờ đó đoàn GĐPTTTCG nơi đây đã không ngừng phát triển mà vừa qua, ngày 15/6/2012 Ngài đã chủ sự Thánh lễ tuyên hứa thêm 15 đoàn viên gia nhập.
Giờ chầu Thánh Thể vào mỗi chiều thứ sáu đầu tháng của xứ đoàn Bà Điểm luôn là điểm thu hút đối với giáo dân trong Giáo xứ. Nghi thức Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu trong gia đình vẫn là lịch cố định vào các tối thứ sáu hằng tuần; tính đến nay, số gia đình đoàn viên được Tôn vương là 36 gia đình. Tất cả các Toán đã tổ chức đều đặn giờ kinh Đền tạ luân phiên trong gia đình vào mỗi chiều thứ năm; việc này thu hút được rất đông đảo bà con giáo dân tham gia; trong đó phải kể đến sự nỗ lực của nhiều Đoàn viên nam đưa cả vợ con đến tham dự những giờ kinh này. Ngoài ra, không thể không nhắc đến hoạt động thường xuyên của ca đoàn Thánh Tâm vào chiều thứ sáu và sáng chủ nhật hằng tuần, các ca viên đều là những Đoàn viên.

Sự kiện sáng nay lại là một điểm son với xứ đoàn Bà Điểm, khi tiếp nhận các tân Đoàn viên tuyên hứa, nâng tổng số đoàn viên trong Xứ đoàn lên tới 115 thành viên, (Đoàn viên chính thức là 83, dự bị 32). Số đoàn viên phát triển với cấp độ nhanh chóng như hiện nay, chúng ta có thể nghĩ đến những nỗ lực của Cha linh hướng và BCH Xứ đoàn trong những hoạt động hội đoàn tại xứ nhà; bởi các hoạt động của xứ đoàn đã tạo sức hút mạnh mẽ đối với cộng đoàn.

Niềm mơ ước của Cha Linh hướng Gioan là sẽ phát triển đến chỉ tiêu ít nhất phải đạt được 150 Đoàn viên trở lên trong những ngày sắp tới, để chào mừng Kim khánh ngày kỷ niệm thành lập Giáo xứ Bà Điểm trải dài lịch sử 150 năm; đồng thời cũng là ngày lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công xây cất ngôi Thánh đường mới và nhà sinh hoạt Giáo lý trong năm 2013.

Anh Phêrô Phạm Đức Thiện, đại diện Xứ đoàn dâng lên lời cảm tạ tri ân sự tận tâm dìu dắt của quý Cha trong suốt quá trình thành lập và phát triển; và mong ước quý Cha luôn quan tâm đồng hành nâng đỡ, hướng dẫn các hoạt động của Xứ đoàn trong tương lai. Qua lời đáp từ, Cha linh hướng đã nhắc đến thuận lợi của việc thành lập và phát triển của các đoàn thể trong giáo xứ nói chung và GĐPTTTCG nói riêng, Ngài cầu chúc cho tất cả Đoàn viên  luôn biết trở nên thánh thiện hơn, và mời gọi cộng đoàn tham gia sinh hoạt hội đoàn, nhằm giúp tất cả mọi người tích cực hơn trong việc hoạt động Tông đồ trong vai trò giáo dân của mình. Phép lành cuối lễ đã khép lại Thánh Lễ lúc 6h10 sáng.

Lạy Vua Giêsu KyTô, Giáo xứ chúng con còn nhiều khó khăn trong việc rao giảng Tin Mừng, xin Người luôn ghé mắt đến cộng đoàn Giáo xứ chúng con, để dẫn dắt chúng con nhận biết tình yêu của Chúa; che chở và phù hộ cho vị Linh Mục đang quản nhiệm nơi đây; nhất là trong giai đoạn đang xây dựng Giáo xứ và còn là điểm truyền giáo trong năm Đức Tin này. Amen

Số lượt truy cập: (45)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse