Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

GIÁO XỨ BÀ ĐIỂM

THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH

VÀ ĐÓN NHẬN TÂN TÒNG.

Gioan Trương Quang

Thánh lễ Vọng mừng Chúa Phục sinh tại Nhà thờ Giáo xứ Bà Điểm do Cha Chánh Xứ Gioan Maria Vianey  CHU MINH TÂN chủ tế, cùng tham dự có khoảng  gần 2000 giáo dân trong Giáo xứ và 9 anh chị em Tân Tòng đã vinh dự được lãnh nhận bí tích Rửa tội và Thêm Sức trong dịp đại lễ này.

Đêm Vọng Phục sinh là đêm canh thức và cầu nguyện để tưởng niệm biến cố trọng đại: Chúa Giêsu Kitô chịu chết và sống lại vinh hiển, Ngài đã đập tan xiềng xích tử thần để sống lại khải hoàn từ cõi chết.

Lễ Phục sinh) (12)

Bước vào Canh thức Phục sinh, cộng đoàn tập trung trước tiền đường Nhà thờ, Cha chánh xứ  làm phép lửa, biểu trưng cho ánh sáng của Đức Kitô chiếu soi tâm trí mọi người, lửa tình yêu sưởi ấm vũ trụ, từ ngọn lửa mới được làm phép sẽ thắp lên nến Phục sinh, từ nến phục sinh này cộng đoàn đốt nến phục sinh và rước vào Thánh Đường.

Sau lời công bố Tin Mừng Phục Sinh của Cha Chánh Xứ, cộng đoàn được nghe chín bài đọc, ôn lại việc Tổ phụ Abraham hiến tế con mình dâng lên Chúa, Chúa đã nhậm lời và chúc phúc cho dân Người vì đã vâng phục Thiên Chúa. Ông Môisê dẫn dắt dân Israen vượt qua biển Đỏ, thoát khỏi xiềng xích nô lệ.

Tiếp đó, Cha chánh xứ  xướng Kinh Vinh danh một cách trang trọng để tuyên xưng Đức Giêsu Kitô, màn che Thánh giá được kéo xuống, huyệt đá trong thánh đừơng từ từ mở ra, khuôn viên Cung Thánh được trang trí lộng lẫy bằng những chậu hoa, nến sáng được đốt lên để đánh dấu việc Chúa Kitô phục sinh vinh hiển, Ngài là Thiên Chúa hằng sống.

Lễ Phục sinh) (39)

Chín anh chị em dự tòng sau một thời gian dài kiên tâm bền chí học hỏi Giáo lý, nhận biết và ý thức được Đức Tin. Trong ngày lễ trọng đại này, các anh chị vinh dự được Cha chánh xứ ban Bí tích Rửa tội và Thêm sức. Mở đầu nghi thức Thánh tẩy, cha chánh xứ làm phép nước và rảy lên cộng đoàn, tuyên xưng đức tin và từ bỏ tà thần. Tiếp đó, Ngài lần lượt rửa tội và xức dầu thêm sức cho anh chị em tân tòng.

Sau Thánh lễ, Cha Chánh xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng chín anh chị em Tân Tòng trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn. Ngài đã ban Phép lành Phục sinh cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Giáo dân được nhận một quả trứng Phục Sinh trước khi ra về, món quà tuy nhỏ bé nhưng mang đầy ý nghĩa của sự kiện Phục Sinh, một cuộc sống mới được bắt đầu.

 

Số lượt truy cập: (63)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse