Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Dâng hiến giáo triều cho Đức Mẹ Faima

Và Ngày Giới Trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro

Bùi Hữu Thư

ROME, 13 tháng 5, 2013 (Le Monde vu de Rome ) – Giáo triều của Đức Thánh Cha Phanxicô đã được dâng hiến cho Đức Mẹ Fatima tại Bồ Đào Nha ngày 13 tháng 5, 2013, nhân ngày kỷ niệm lần thứ nhất Đức Mẹ hiện ra tại đây (13 tháng 5, 1917), theo thỉnh cầu Đức Thánh Cha.

PopeMariaMajorĐúng hai tháng sau khi đắc cử Giáo Hoàng, giáo triều của Đức Thánh Cha đã được dâng hiến cho Đức Mẹ theo ý chỉ của ngài, cũng theo đường lối của cử chỉ đầu tiên của ngài, là viếng thăm Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả tại Rôma.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã hai lần yêu cầu Đức Hồng Y José da Cruz Policarpo, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Bồ Đào Nha dâng hiến sứ mệnh theo Thánh Phêrô của ngài lên Đức Mẹ Fatima.

Ước muốn của Đức Thánh Cha đã được bầy tỏ vào tháng Tư vừa qua, trong khi khai mạc phiên họp khoáng đại của các giám mục, và họ đã ấn định ngày dâng hiến là ngày 13 tháng Năm.

Kinh cầu dâng hiến, được Hồng Y Policarpo viết, đã được đọc vào ngày hôm nay, vào cuối Thánh Lễ quốc tế, gần bàn thờ của Esplanade de la Prière, tại Thánh Điạ Fatima: “Lạy Đức Mẹ, chúng con xin dâng lên Mẹ, là Mẹ của Giáo Hội, sứ vụ của Đức Tân Giáo Hoàng: xin Mẹ đổ tràn đầy trong trái tim ngài tình thương của Thiên Chúa, mà Mẹ đã cảm nghiệm rõ ràng hơn bất cứ một ai, để ngài có thể ôm lấy tất cả những người nam và nữ của thời đại này với tình yêu của Con Mẹ là Chúa Giêsu Kitô.”

Thánh Lễ đã được cử hành với sự chủ tế của Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta, tổng giáo phận Rio de Janeiro, trong khuôn khổ của cuộc hành hương quốc tế ngày 12 và 13 tháng 5, với chủ đề “Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được” (Lc 1, 37).

Dâng hiến Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Rio

Lần kỷ niệm thứ 96 ngày Đức Mẹ hiện ra với ba đứa trẻ – – Lucia, Phanxicô, và Giaxinta – cũng là cơ hội để dâng hiến những ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Rio de Janeiro (23-28 tháng 7). Đức Tổng Giám Mục Tempesta đã tuyên bố về việc dâng hiến này trong một lá thư gửi cho tổng giáo phận của ngài vào ngày 3 tháng 5 vừa qua: đó là “dâng hiến tất cả những ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, tất cả giới trẻ, những cộng sự viên và ban tổ chức”, lên Mẹ Maria, để Mẹ dậy cho họ biết “xin vâng với Chúa Kitô, và sứ mệnh của tình yêu và sự cứu chuộc của Người.”

Sứ điệp Fatima, theo Đức Tổng Giám Mục viết “được thực hiện cho niềm hy vọng”, “đòi hỏi phải thi hành”, và cũng “nâng đỡ ủi an” cho “tất cả những người nam và nữ đầy thiện chí”, đặc biệt trong thế gian đầy rẫy những bạo tàn, đang kêu xin cho có được hoà bình và công lý.”

Đối với Đức Tổng Giám Mục Tempesta, sứ điệp này “mời gọi mọi người tin tưởng vào hoạt động của Thiên Chúa, để trau dồi niềm tin này và phải hy vọng”, mặc dầu có những khó khăn trong lịch sử.

Về chương trình hành hương, ngoài các sinh hoạt chính còn có một buổi canh thức cầu nguyện, những buổi đọc Kinh Mân Côi, và một cuộc Rước Kiệu Thánh Thể.

Số lượt truy cập: (0)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse