Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Phiên họp định kỳ của Caritas Giáo Hạt Hóc Môn

Tư liệu: Ban Caritas Hạt Hóc Môn.

Chiều ngày 4-6-2013. tại khuôn viên giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra buổi họp định kỳ của Ban Caritas giáo Hạt Hóc Môn.

 Trước buổi họp mặt, Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Quốc Vương đã cử hành Thánh Lễ theo ý cầu bình an cho các thành viên Caritas, cùng đồng tế có Cha chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân. Với sự hiện diện của  Seour Mỹ Điểm và Seour Thanh Lan, đại diện cho Văn Phòng Caritas Tổng giáo phận Sài Gòn, các Liên Kết Viên cùng thành viên Caritas trong giáo hạt Hóc Môn, Ban Thường Vụ Hội Đồng Mục Vụ và giáo dân giáo xứ Bà Điểm.

 Lúc 18h35, buổi họp được bắt đầu bằng lời nguyện của cha xứ Gioan Maria Vianey. Cha xứ đã chia sẻ tâm tình và hướng dẫn  các thành viên Caritas hãy noi theo gương cầu nguyện của mẹ Têrêsa Calcutta và Chân Phước Gioan Phao lô II, cầu nguyện trong thinh lặng để có thể nghe được tiếng Chúa kêu gọi chúng ta trong ơn gọi dấn thân phục vụ anh em mình, đặc biệt những anh em đang ở trong các hoàn cảnh khốn cùng . . .

 Để  nối tiếp chương trình của buổi họp, ông Trưởng ban Caritas giáo hạt Hóc Môn Phanxicô Xavier Trần Bá Phi đã có lời giới thiệu thành phần tham dự và thông tin về các hoạt động của Caritas Hạt Hóc Môn cũng như của Caritas TGP Sài gòn trong thời gian qua, nhằm giúp các thành viên có được cái nhìn chung về các hoạt động, để cùng nhau định hướng cho hoạt động của Caritas giáo hạt trong thời gian tới.

 Hiện diện trong buổi họp, Tân Linh mục Giuse Nguyễn Quốc Vương, một người con của giáo xứ Bà Điểm, cũng cầu chúc các thành viên Caritas của Hạt Hóc Môn được tràn đầy ơn Chúa trên bước đường phục vụ. . .

 Trọng tâm của buổi họp bàn về chuyến đi thăm “Nhà Cỏ” ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, nơi hiện có 19 mảnh đời bất hạnh với nhiều hoàn cảnh khác nhau đang tá túc! Sau khi sôi nổi thảo luận, tất cả các thành viên Caritas đều đồng ý sẽ đến thăm “Nhà Cỏ” vào ngày Chủ nhật 30-6-2013. Không khí buổi họp sôi nổi hơn khi có những đóng góp cụ thể về vật chất cho chuyến đi sắp tới.

 Gần cuối buổi họp, Seour Mỹ Điểm chia sẻ về phương cách hiệp thông với giáo xứ trong các công tác bác ái, điều tiên quyết Seour lưu ý các thành viên Caritas là mọi hoạt động đều phải thông qua Cha Xứ và được sự chấp thuận của Ngài, ngay cả việc đựơc công nhận là thành viên Caritas, cũng phải cần Cha xứ chấp nhận . . .

 Buổi họp kết thúc lúc 19h55’, sau lời nguyện của Cha chánh xứ Bà Điểm. Một “bữa tiệc phở” nóng hổi và thơm ngon do Ngài khoản đãi các thành viên Caritas của Hạt Hóc Môn sau buổi họp.

Số lượt truy cập: (4)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse