Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

GĐPTTT CGS GIÁO HẠT HÓC MÔN: CHIA SẺ BÁC ÁI

Bài cộng tác viên.

Cùng nhau thực thi lời Chúa truyền dạy: “ 40. . . mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”. (Mt 25, 40). Sáng ngày 05-06-2013, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo Hạt Hóc Môn ( GĐPTTT CGS HHM) tổ chức chuyến thăm và chia sẻ tình bác ái tại Nhà dưỡng lão tình thương Giáo xứ Tân Thông, Hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường. Đây là chuyến bác ái 6 tháng đầu năm 2013 của GĐPTTT CGS HHM  nhân dịp tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

 Đoàn đi đã vận dụng phương tiện xe máy gồm 24 người đại diện 13 xứ đoàn, do anh Giuse Nguyễn Phú Nhuận Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCGS Giáo Hạt Hóc Môn hướng dẫn. Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Văn Khi đã đón tiếp đoàn. Anh em trong đoàn thật thoải mái cười vui khi tiếp chuyện với Ngài trong cung cách bình dị và trẻ trung so với độ tuổi cao niên của Ngài.

Qua tâm tình trao đổi, Cha cho biết hiện nay trong mái ấm tình thương do Ngài trực tiếp xây dựng, đang nuôi dưỡng chăm sóc 70 cụ già neo đơn, bệnh tật, hơn phân nửa là các cụ bị liệt giường, tất cả các sinh hoạt tại giường nằm phải nhờ các Soeur chăm lo. Nhân lực phụ giúp Cha lo việc hằng ngày gồm 18 Soeur thuộc dòng Thừa sai Bác Ái Mẹ Têrêsa Calcutta và hai nhân viên phụ bếp. Phương châm đề ra là: “Yêu Thương và Phục Vụ”. Cha Phaolô sẵn sàng tiếp nhận những cụ già trong hoàn cảnh cơ nhỡ: không nhà cửa, không người thân, không nghề nghiệp; đặc biệt là những trường hợp ốm đau bệnh tật ngặt nghèo không người chăm sóc. Nơi đây, các cụ được đùm bọc giúp đỡ tận tình trong những ngày an dưỡng tuổi già; và kể cả những việc hậu sự khi có cụ về theo lệnh gọi của Chúa.

Cha Phaolô đã đưa đoàn đến thăm từng nơi nghỉ dưỡng của các cụ. Có tận mắt chứng kiến mới thấy được những đau đớn xác thân mà các cụ đang chịu đựng. Có cụ bị mù, kém trí não, nổi bướu đầy người, ngồi lết không đứng được; có cụ bị bệnh do chất độc da cam, hoặc chỉ biết nằm một chỗ mà không lay động. Vậy mà Cha biết rõ bệnh và tật của từng người, cũng như sự tiến triển tăng giảm sức khỏe hằng ngày của các cụ. Ngài nói trong nụ cười: “Lúc đầu định giúp đỡ cho những cụ gặp khó khăn ở miền quê, nhưng hôm nay số cụ ở thành phố về đây nương náu lại chiếm đa phần”. Khi Cha và đoàn đến thăm, có cụ đã nấc lên vì buồn tủi và đau khổ; những giọt nước mắt già nua trên gương mặt nhăn nheo làm chúng tôi thật xúc động, có đến mới biết hết những điều đáng cần xót thương chia sẻ.

  Cảm thông nỗi bất hạnh của các cụ, đoàn đã góp tay với Cha Phaolô bằng số tiền nhỏ 25 triệu đồng. Một vị hảo tâm thuộc Xứ đoàn Tân Hưng (ẩn tên) cũng đã chung tay cùng Cha 4.500.000đ. Dịp này Đoàn đã dâng giờ chầu Thánh thể tại Nhà nguyện của Giáo Xứ với tâm nguyện dùng việc này làm của lễ dâng lên Thánh Tâm Chúa, cùng lời nguyện xin lòng Chúa thương xót ban bình an và xoa dịu nỗi nhọc nhằn thân xác các cụ đang mang.

Tiễn chân đoàn ra về, Cha nói: “Chúng ta là những người tông đồ bác ái của Chúa, mang hết những tấm lòng yêu thương đến với những nỗi đau bất hạnh trên cõi trần này. Trước mắt chúng ta những đau thương còn rất nhiều, hãy dâng lên Chúa sự hy sinh chịu đựng đau thương hôm nay như Chúa đã gánh chịu khi xưa, và anh em chúng ta gắng sức kề vai vác Thánh giá để cùng chia sẻ gánh nặng của Chúa”.
Bài viết : Pet. Minh Sơn
Hình ảnh: Lê Thanh Tuấn

VIDEO CLIP:

Số lượt truy cập: (31)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse