Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Xứ Đoàn Mân Côi Giáo Xứ Bà Điểm

LỬA TRẠI ĐỒNG HÀNH.

Bài,ảnh: Maria Thanh Thuỷ

Nhân dịp mừng kính lễ hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô bổn mạng của ngành Nghĩa sĩ Xứ Đoàn Mân Côi, vào lúc 19h30 ngày 28.06.2013 đã diễn ra buổi khai mạc trại hè với chủ đề: “Đồng hành”. Hiện diện trong buổi khai mạc trại có Cha Giuse Nguyễn Quốc Vương, các anh chị giáo lý viên- huynh trưởng cùng các bạn trại sinh.

Cuộc trại diễn ra trong khuôn viên Thánh đường giáo xứ Bà Điểm, từ lúc 19g30 tối và kết thúc vào lúc 11h30 sáng ngày hôm sau.

Khai mạc cho buổi trại là phần Lửa Thiêng Thánh Thể. Trong lúc quây quần vòng tròn bên đống lửa trại, từng đội trại đã trình diễn những vở kịch ngắn, điệu vũ, trò chơi sinh hoạt và ca khúc theo chủ đề “Đồng hành” trong khoảng thời gian 120 phút.

Mở đầu là vở kịch: “Biến Cố Trên Đường Đến Đamat”. Saolô đã nhận được ơn trở lại, và đã biến đổi để trở nên chứng nhân vĩ đại là Phaolô, vị tông đồ dân ngoại.. Từ đây cuộc đời của Phaolô đã viết nên Thiên anh hùng ca. Thiên anh hùng ca của vị Tông Đồ đã sống và đã chết cho Đức Kitô. Vở kịch thứ hai nói về vấn đề bạn bè cùng nâng đỡ nhau trong cuộc sống và lòng tin vào Chúa. Các em cũng trình bày về tấm lòng cao cả, những hy sinh thầm lặng của người cha, người mẹ đối với con cái của mình. Bên cạnh đó, các em cũng xác tín: chỉ có bám chặt vào Đức Kitô, cuộc sống sẽ tươi vui và bình an; hơn nữa, chính Ngài sẽ mang lại cho chúng ta một đức tin vững mạnh.

Lửa tắt dần cũng là lúc các em mang lửa về tim và đến với giờ Chầu Thánh Thể, nội dung chủ yếu là hãy cứ trở nên như trẻ nhỏ để cửa Nước Trời sẽ luôn rộng mở.

Đúng 23h cả đoàn đi ngủ. Đến hơn 4h sáng hôm sau các em được đánh thức để sửa soạn, chuẩn bị tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng. Sau Thánh lễ các em được hướng dẫn dâng ngày sống hôm nay lên cho Chúa, tập thể dục buổi sáng với những bài hát và vũ điệu thật vui nhộn, ăn sáng và tiếp tục ngày trại bằng việc tham gia vào các trò chơi vận động và trò chơi lớn. Những trò chơi vạch ra đòi hỏi nơi các em tinh thần đồng đội, đoàn kết, sự khéo léo, tính nhẫn nại, suy nghĩ kĩ càng không hấp tấp vội vã. Các em đã tham gia thật năng động và nhiệt tình đánh tan đi cái nắng gay gắt của mùa hè.

Trước khi kết thúc một ngày trại là phần phát thưởng cho các đội xuất sắc về trò chơi, tinh thần đồng đội và các tiết mục văn nghệ. Sau đó là một chương trình ngắn, nho nhỏ và mang ý nghĩa qua việc Cha Tuyên Úy cầm tay các bạn trại sinh nối kết thành một vòng tròn rộng lớn, Cha sẽ đến và gỡ đi những rối ren, những đố kỵ, bất hòa trong lòng những người trẻ để cùng chung hướng đến quê trời mai sau.

Một ngày trại kết thúc, các em ra về tràn ngập niềm vui vì được sống tình thân ái với nhau.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con buổi trại thật tốt đẹp với trời trong xanh nắng ráo, không mưa để các em có được những bài học đức tin sống động cũng như là sự đoàn kết, sẻ chia cùng nhau.

 

Số lượt truy cập: (48)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse