Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

GIÁO XỨ BÀ ĐIỂM : ĐÓN NHẬN ẤN TÍN CHÚA THÁNH THẦN

Bài: Trương Quang Vũ

( Video Clip: Phần I+ Phần II )

Chiều nay lúc 17h00 ngày 28/08/2013, tại Thánh đường  giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra Thánh Lễ đồng tế do Đức Cha phụ tá  Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế và ban phép Bí Tích Thêm Sức cho 56 em thiếu nhi trong giáo xứ. cùng đồng tế có các Cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc, Phêrô Đỗ Duy Khánh, Giuse Nguyễn Quốc Vương, Giuse Nguyễn Văn Khiêm, Cha chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân, cùng Thày phó tế Giuse Trịnh Thanh Hoàng

Ngay từ lúc 16h30, giáo dân và các hội đoàn đã chuẩn bị hàng ngũ để đón rước Đức Cha phụ tá, quý Cha đồng tế , Quý tu sỹ nam nữ  cùng toàn thể quý khách; trong không khí nôn nao đón chờ, đúng 16h50 xe chở Đức Cha phụ tá đã về được đến giáo xứ Bà Điểm, đội trống giáo xứ  vang lên hồi trống chào đón, Đức cha phụ tá bước xuống xe giữa hai hàng chào danh dự  của các hội đoàn, các em thiếu nhi  và giáo dân trong giáo xứ; rồi Ngài  tiến dần vào Thánh Đường viếng Thánh Thể trong tiếng hoan hô và bài ca chào mừng của ca đoàn thiếu nhi.

Sau nghi thức làm phép tượng đài Thánh Cả Giuse do giáo xứ  mới xây dựng xong, Đức Cha phụ tá cùng quý Cha đồng tế theo đoàn rước tiến vào Thánh đường, đúng 17h00 Thánh lễ Thêm sức do Đức Cha phụ tá chủ tế cũng được bắt đầu; trong lời chia sẻ tin mừng, Đức cha phụ tá đã rời tòa giảng và đứng giữa chánh diện Cung Thánh cắt nghĩa và giải thích về mầu nhiệm Ấn Tín Chúa Thánh Thần  cho các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích trong ngày hôm nay và cho cả cộng đoàn tham dự thánh lễ này; đây là cử chỉ mang đậm nét thân tình, gần giũ và nói lên sự quan tâm đặc biệt của Ngài  đến đời sống tâm linh của các giáo hữu trong giáo xứ nhỏ bé này! Ngài còn nhấn mạnh đến vai trò hướng dẫn sống đạo của các bậc phụ huynh đối với con cái mình trong cuộc sống hiện tại. Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức được nối liền ngay sau bài chia sẻ Tin Mừng của Đức Cha.

Để tỏ lòng biết ơn đến Đức Cha phụ tá đã đến viếng thăm mục vụ và ban phép Thêm Sức cho các em;  trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ thay mặt cho toàn thể giáo dân đã dâng lời cảm tạ  cùng bó hoa tươi thắm đến Đức Cha.

Sau thánh lễ, Đức Cha phụ tá cùng quý Cha đồng tế còn ưu ái đến với các em trong những bức ảnh kỷ niệm ngày ghi lại dấu ấn trọng đại trong mỗi cuộc  đời  kytô hữu này.

 

Số lượt truy cập: (9)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse