Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Lễ khai giảng năm học giáo lý mới 2013-2014

Bài và ảnh: Maria Thanh Thủy

Vào lúc 8h30 ngày Chúa nhật 01.09.2013, Đoàn Thiếu Nhi Xứ Đoàn Mân Côi Giáo xứ Bà Điểm đã hân hoan khai giảng năm học giáo lý mới 2013-2014. Tham dự lễ khai giảng có sự góp mặt của Cha Tuyên Úy Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, quý Soeur trợ úy, bác Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các anh chị Giáo Lý viên – Huynh trưởng (GLV-HT) cùng toàn thể các em thiếu nhi từ Chiên con cho đến Nghĩa sĩ.

Lễ khai giảng năm học mới được mở đầu bằng phần chào cờ và câu chuyện dưới cờ của Cha Tuyên Úy. Trong câu chuyện dưới cờ, Cha đã cùng với quý Souer, các anh chị GLV-HT, các em thiếu nhi hô lại khẩu hiệu của mình: Chiên con thì Hiền lành, Ấu nhi thì Ngoan, Thiếu nhi thì Hy sinh, Nghĩa sĩ thì Chinh phục, Huynh trưởng thì Phụng sự, Trợ Úy thì Sẵn sàng như để nhắc nhớ tinh thần và trách nhiệm của mỗi người. Tiếp đến là phần công bố tiền heo tiết kiệm được để góp vào quỹ xây dựng nhà thờ mới của các chi đoàn, tổng số tiền góp được là 3.126.500 đồng. Sau đó là phần đánh trống khai giảng cho năm học mới của Cha Tuyên Úy, phát thưởng cho những em có kết quả cao trong việc học phong trào các tháng hè và các tiết mục văn nghệ.

Bước vào năm học giáo lý mới này, Xứ Đoàn có khoảng hơn 530 em thiếu nhi với 21 lớp giáo lý, cùng với sự giúp đỡ của 12 Soeur trợ úy, 22 anh chị GLV-HT.

Những ngày hè đã khép lại, tiếng trống ngày khai giảng đã mở ra cho Đoàn Thiếu nhi Giáo xứ một năm học mới với bao niềm vui, bao hy vọng và những quyết tâm mới. Xin Chúa chúc lành, thánh hóa và đồng hành với các em thiếu nhi trong suốt năm học này để cùng với Giêsu, các em học được những bài học thiết thực và yêu thương nơi Ngài. Và như Chúa Giêsu, các em ngày càng lớn lên càng thêm nhân đức và khôn ngoan. Và xin Chúa cũng ban ơn và tiếp thêm sức mạnh cho các anh chị GLV-HT để các anh chị tiếp tục dấn thân, hăng say nhiệt tình hơn nữa trong việc giảng dạy giáo lý Chúa Kitô, hết lòng kính mến Chúa và yêu mến các em.

Xem hình ảnh, xin copy link sauhttps://www.facebook.com/doihuynhtruong/media_set?set=a.201118716730591.1073741848.100004973912150&type=1

Số lượt truy cập: (43)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse