Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Thông tin: Ban truyền thông giáo xứ

  1. Ý nghĩa Phụng vụ

Trong chuỗi phụng vụ Tam Nhật Thánh, hôm nay thứ Sáu tuần thánh, giáo hội tưởng niệm và sống mầu nhiệm Cứu độ của Chúa Giêsu qua sự chết đi và sống lại, qua thập giá để chiến thắng vinh quang.

Thánh giá chính là trung tâm điểm của phụng vụ hôm nay. Khi suy tôn thánh giá, giáo hội cử hành lại sự sự vinh quang của Thiên chúa qua cuộc tử nạn của Chúa Giêsu Kytô; Giáo hội mời gọi người tín hữu đến dưới chân Thập giá, tôn kính thập giá biểu tượng của vinh quang.

Xem Hình Ảnh

Xem hình ảnh Tháo Đanh Táng Xác

Hôm nay phụng vụ được chia thành 3 phần:

  • Thứ nhất: Suy niệm về ơn cứu độ chúng ta qua cuộc tử nạn của Chúa Giêsu Kytô dưới ánh sáng lời Chúa và dâng lời nguyện cầu khẩn thiết cho toàn thể nhân loại
  • Thứ hai: Kính thờ Thánh giá, biểu tượng Ơn cứu độ và vinh quang của chúng ta. Đây là phần chính của nghi thức thứ Sáu Tuần Thánh
  • Thứ ba: Rước Mình Máu Thánh Chúa, tham dự vào hiến tế Cứu độ của Đức Giêsu.
  1. Sinh Hoạt Phụng Vụ tại Giáo xứ

 Tại giáo xứ Bà Điểm cũng đã diễn ra các nghi thức phụng vụ nhằm tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu Kytô, ngay từ lúc 5h00 sáng nay kéo dài đến 15h00  các đoàn thể đã được luân phiên chầu lượt, lúc 11h00 trưa nay đã có nghi thức Đi Đàng Thánh Giá, lúc 16h00 chiều nay cũng đã ngắm 15 sự thương khó của Chúa Giêsu.

  • Sau khi quý cha chủ sự tiến vào Cung Thánh và nghi thức Suy Niệm về ơn cứu độ đã được thực hiện, các đại diện các giáo khu đã đọc các bài đọc, riêng bài Thương Khó được Cha chánh xứ và 2 ca viên trong ca đoàn Têrêsa thực hiện; trong bài chia sẻ Tin Mừng của cha chánh xứ, ngài nêu bật lên ý nghĩa cuộc tử nạn của Chúa Giêsu Kytô, tình yêu mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người qua con đường Thập giá, Chúa Giêsu Kytô đã đổ máu mình, chịu đóng đinh, chịu đội mão gai đến khi thân xác tan nát. Thế nhưng chúng ta lại nhiều lúc ngoảnh mặt làm ngơ và sẵn sàng chối bỏ Thiên Chúa
  • Suy tôn Thánh Giá: Cha chủ sự đã xuống cuối thánh đường để cung nghinh Thánh Giá, cha đã dương cao Thánh Giá và đọc : “Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian.” Cộng đoàn cùng thưa “Chúng ta hãy đến thờ lạy!” Thánh giá là biểu tượng cao cả của một tình yêu vô biên. Quý Tu sỹ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ, các Tông đồ là đại diện cho cộng đoàn đã lần lượt đến Hôn Kính Thánh Giá đang được cha chủ tế nâng trên tay.
  • Rước Mình Máu Thánh Chúa là phần cuối cùng trong nghi thức phụng vụ thứ Sáu Tuần Thánh, không thể dừng lại nơi mầu nhiệm Khổ nạn mà còn phải đi đến ngày Phục sinh, không thể dừng lại nơi Thánh giá mà không tham dự vào sự sống của Chúa Kytô phục sinh. Chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn xứng đáng rước Chúa – Tình yêu tự hiến vì chúng ta.

Kết thúc phần phụng vụ thứ Sáu Tuần Thánh, giáo xứ đã có chương trình diễn nguyện Tháo đanh Táng xác Chúa Giêsu, phần này được Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu dàn dựng và thực hiện một cách chu đáo từ việc tháo đánh đến việc táng xác, việc diễn nguyện nhằm tái hiện lại một phần trong cuộc tử nạn của Chúa Giêsu và giúp cho mọi người hình dung sự kiện một cách thấu đáo.

Mọi người xếp hàng theo thứ tự đến Hôn Chân Chúa trong thinh lặng và cung kính.  

 

Số lượt truy cập: (26)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse