Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Chiều nay 15-08-2016 vào lúc 17h30' tại GX.Bà Điểm diễn ra Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời thật trang trọng cũng là bổn mạng các em ngành ấu nhi và ca đoàn thiếu nhi thuộc Xứ Đoàn Mân Côi. Đồng thời đội kèn GX.Bà Điểm cũng ra mắt trong niềm vui mừng lễ. 

Hôm nay Lễ Đức Mẹ được đưa lên trời cả hồn lẫn xác, nhắc chúng ta nhiều điều. Lễ này nhắc chúng ta về thế giới của Thiên Chúa, về quê hương vĩnh cửu. Chúng ta dễ bị hút xuống thế giới này, với vẻ đẹp và nỗi khốn cùng của nó. Chúng ta loay hoay giải quyết không xong những vấn đề của trái đất, vì quên nhìn nó từ trên cao và hướng nó về trời cao. Lễ này cũng nhắc chúng ta về giá trị cao quý của thân xác. Thân xác đi với ta suốt cả cuộc đời, chịu gian khổ và được tôn vinh với ta. Chẳng thân xác nào gần Đức Giêsu bằng thân xác của Mẹ.

“Phúc cho người phụ nữ đã cưu mang Thầy và cho Thầy bú mớm.” Tay Mẹ đã bồng ẵm Con từ Bêlem, qua Ai Cập, lên Đền thờ. Tay Mẹ cũng đã ôm xác Con mình, được đưa xuống từ thập tự giá. Mẹ sống bên Giêsu gấp mười lần thời gian các tông đồ sống bên Ngài. “Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó” (Ga 12, 26). Hơn ai hết Mẹ là người đã gắn bó phục vụ Đức Giêsu bằng cả cuộc đời. Hơn ai hết Mẹ xứng đáng được ở bên Con cả hồn lẫn xác.

Lễ Mẹ Lên Trời là lễ của niềm hy vọng cho cả nhân loại. Người Kitô hữu thêm xác tín về nơi mình sẽ đến. Mẹ là người được hưởng trước những gì chúng ta sẽ được hưởng. Dù cuộc đời người theo Chúa lắm gian truân và hy sinh, nhưng kết thúc lại rất tươi và có hậu.

 Lễ Mẹ Lên Trời, chỉ xin được yêu mến những sự bền vững trên trời, và bớt bị mê hoặc bởi những điều chóng qua dưới đất.

Số lượt truy cập: (4)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse