Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin, ảnh: Ban truyền thông giáo xứ

Lúc 17h30 chiều ngày 20/03/2017 tại thánh đường giáo xứ Bà Diểm đã diễn ra thánh lễ đồng tế mừng kính thánh cả Giuse, đây cũng là ngày mừng bổn mạng của giáo khu Giuse; Cha phó xứ Giuse Trịnh Thanh Hoàng đã chủ tế thánh lễ này, cùng đồng tế với ngài còn có cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân cùng cộng đoàn giáo dân tham dự.

 

Trước thánh lễ, nghi thức cung nghinh tượng Thánh Cả được thực hiện một cách trang trọng với đoàn đồng tế, sau khi đoàn rước đã hoàn thành cung đường, tượng Thánh Cả được đặt ngay ngắn trên khuôn viên lễ đài; Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse được chính thức cử hành.

Xem hình ảnh

Với bài chia sẻ Tin Mừng của cha chánh xứ, ngài đã nêu bật lên gốc tích và hình ảnh khiêm tốn của Thánh Giuse “Người đời thường chú ý đến những gì nổi nang vĩ đại, chứ chẳng mấy ai quan tâm đến sự nhỏ bé lặng thầm. Thiên Chúa thì khác. Người hạ bệ những kẻ kiêu căng, đồng thời nâng cao ai biết khiêm nhường và tín thác vào Người. Vì thế, Thánh Giuse, tuy chỉ là một bác thợ mộc nghèo nàn ở làng quê Nadarét, nhưng đã được Thiên Chúa chọn làm dưỡng phụ của Ngôi Lời Nhập Thể, làm bạn trăm năm của Đức Trinh nữ Maria.”

Thánh Giuse là mẫu người thầm lặng ít nói. Các sách Tin Mừng không ghi lại lời nào của Người, ngay cả lúc tìm gặp Chúa Giêsu trong đền thờ, thì cũng chính Ðức Maria là người lên tiếng nói với Chúa Giêsu. Thánh Giuse ít nói nhưng người chăm chú lắng nghe các lệnh truyền của Chúa và mau mắn làm theo, nhiều khi các lệnh truyền ấy có vẻ ngang trái bất ngờ. Khi nhận Ðức Maria làm vợ và đưa Mẹ về nhà mình; khi đem gia đình trốn sang Ai Cập; khi hồi hương trở về Nazareth, thánh Giuse luôn luôn trung thành với thánh ý Thiên Chúa mà không đòi hỏi một điều kiện nào. Hễ Thiên Chúa gọi thì Người lắng nghe; Thiên Chúa nói thì Người vâng lời. Thánh Giuse đúng là một người sống đức tin bằng hành động, không lý luận, không thắc mắc, tâm hồn và thân xác Người luôn sẵn sàng dâng hiến để thánh ý Thiên Chúa được thi hành. Và quả thật, nhờ sự cộng tác đắc lực của thánh Giuse, mà kế hoạch nhập thể của Chúa Giêsu được diễn ra hết sức tốt đẹp. Không đòi hỏi được tuyên dương, thánh Giuse đã làm trọn sứ mạng mà Thiên Chúa trao phó cho Người

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo khu đã có lời cảm ơn đến quý cha đồng tế,quý tu sỹ nam nữ, quý ân nhân cùng cộng đoàn dân chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn nhân ngày mừng bổn mạng và cầu nguyện cho giáo khu.

Tin mừng & Bài giảng Kính Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria Thứ 2, ngày 20 – 03 – 2017

 

Số lượt truy cập: (219)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse