Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

WGPSG – Thánh lễ nhậm chức của cha tân chánh xứ giáo xứ Bà Điểm đã được tổ chức long trọng ngày 06/12/2011.

Được biết Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (TGM TGP TP.HCM) đã bổ nhiệm Cha Gioan Maria Vianê Chu Minh Tân làm cha chánh xứ Bà điểm thay thế cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc (được bổ nhiệm làm chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp cùng hạt Hóc Môn).

Ngay từ chiều, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ (HĐMVGX) cùng với đông đảo bà con giáo dân đã có mặt trong nhà thờ từ rất sớm để chuẩn bị cho Thánh lễ này. Khuôn viên nhà thờ đã được trang hoàng lộng lẫy từ những ngày trước với các băng rôn, cờ xí, và hôm nay có cả một đoàn trống chào mừng rộn ràng sôi động.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc (nguyên cha sở) cùng với HĐMVGX đứng ngay tại cửa nhà thờ để đón tiếp cha Hạt trưởng, quý cha bạn cùng khóa với cha tân chánh xứ Gioan Maria Vianê và nguyên cha sở Phêrô, quý cha học trò của cha tân chánh xứ, quý dì và quý khách.

Đúng 17 giờ, tiếng trống hiệu vang lên, đoàn rước bắt đầu từ cuối nhà thờ tiến lên. Đi đầu là Thánh Giá đèn hầu, tiếp theo là các em thiếu nhi, cộng đoàn, HĐMVGX, các em lễ sinh, và sau cùng là đoàn đồng tế.

Sau bài hát ca nhập lễ, cha Hạt trưởng đã công bố Ủy nhiệm thư của Đức Hồng Y Gioan Baotixita bổ nhiệm cha Gioan Maria Vianê Chu Minh Tân làm chánh xứ giáo xứ Bà Điểm.

Trước khi nhận vai trò Mục Tử của giáo xứ, cha tân chánh xứ đã đặt tay trên Phúc Âm tuyên xưng đức tin và tuyên hứa: Trung thành với Hội thánh Công giáo, với Đấng bản quyền cùng tận tâm thực thi sứ vụ mà cha đã được trao phó.

Kế đến là nghi thức diễn nghĩa: Cha Hạt trưởng hướng dẫn cha tân chánh xứ ngồi vào ghế chủ tế. Từ lúc này trở đi, cha tân chánh xứ chính thức là vị Mục Tử coi sóc và điều hành giáo xứ Bà Điểm.

Gx. Bà Điểm: Đón mừng cha tân Chánh xứ
  ba diem
ba diem (1)
ba diem (2)

Xin”click” lên hình để xem các hình trong album này

Thánh lễ được tiếp nối với bài giảng về gương sáng Thánh cả Giuse: âm thầm, vâng phục, trọn lòng tin vào Thiên Chúa. Chính nhờ những điều này mà ngài đã trở nên công chính. Quyết noi gương ngài, giáo xứ Bà Điểm đã chọn ngài là Bổn mạng của giáo xứ và hôm nay giáo xứ hân hoan cử hành Thánh lễ kính Thánh Giuse thợ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn chân thành cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý dì, quý khách đến hiệp dâng Thánh lễ đón cha tân chánh xứ.

Cộng đoàn đã dâng những bó hoa tươi thắm, gói trọn tâm tình tri ân và yêu mến của giáo xứ Bà Điểm đến cha Hạt trưởng và cha tân chánh xứ. Cũng trong tâm tình đó, cộng đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với cha Phêrô (nguyên chánh xứ) và cha Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn (nguyên phụ tá) đã đổ nhiều công sức xây dựng cho giáo xứ có được như ngày hôm nay. Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin Chúa gìn giữ hai cha được bình an, đầy lòng hăng say trong sứ vụ mới.

Đáp lời, cha tân chánh xứ đã bày tỏ lòng biết ơn đến cha Hạt trưởng, quý cha, quý dì, quý khách và toàn thể cộng đoàn giáo dân giáo xứ Bà Điểm đã đến tham dự Thánh lễ hôm nay và đã dành cho cha sự tiếp đón long trọng này.Ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với ngài trong công việc của giáo xứ. Ngài hứa là sẽ phục vụ, yêu thương Bà Điểm với hết cả con người của ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30, mọi người cùng chung vui trong bữa tiệc thân mật, huynh đệ, và ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Số lượt truy cập: (53)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse