Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Trong cuộc sống hằng ngày , với hệ thống thông tin internet như ngày nay , khi nghe nhắc tới hai từ : ‘Bà Điểm “ là mọi người đều liên tưởng đến một vùng nông thôn nằm về phía Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh , nơi có truyền thống cách mạng lâu đời . Cũng nằm trong vùng đất giàu truyền thống này , khuất phía sau khu chợ quê ,  với ba mặt tiếp giáp nhà dân , hướng Bắc là đường xuyên qua chợ để ra trục lộ chính , đây cũng là con hẻm độc đạo dẫn vào ngôi thánh đường nhỏ bé có tuổi đời  1,5 thế kỷ , được thành lập năm 1863  mang tên : Giáo xứ Bà Điểm.

Tuy vị trí địa lý bị che khuất , nhưng vẫn không che khuất được sự quan tâm , ưu ái từ các Vị Chủ Chăn trong giáo hội . Nhờ hồng ân Thiên Chúa , với sự tận tâm của Đức Hồng Y và lòng nhiệt huyết của Cha chánh xứ .

Vào lúc 16g30 ngày 16 tháng 08 năm 2012 , giáo xứ Bà Điểm đã hân hạnh được đón tiếp Đức Hồng Y  Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn ,  Cha thư ký tổng giáo phận : Giuse  Đỗ Đình Ánh  , Cha Antôn Phạm Gia Thuấn , hạt trưởng  hạt Hóc Môn , Cha Phêrô Phạm Văn Bắc , chánh xứ  giáo xứ Tân Hiệp ( hạt Hóc Môn )  , Thầy phó tế : Giuse Nguyễn Quốc Vương  , về cử hành Thánh Lễ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 69 em thiếu nhi cùng 13 anh chị em Tân Tòng ,

Trong không khí hân hoan , nghi thức đón rước Đức Cha và Quý Cha đồng tế vào Thánh Đường được cử hành một cách long trọng , khuôn viên Thánh Đường được trang hoàng lộng lẫy , làm cho lòng người đang phấn khởi lại càng thêm phấn khởi , vui tươi  . Đúng 17 giờ Thánh Lễ do Đức Hồng Y  chủ tế được bắt đầu , trong lời chia sẻ của vị Chủ Chăn , Ngài nhắn nhủ cộng đoàn xây dựng giờ kinh phụng vụ thường xuyên trong gia đình , thôn xóm , vì đó là nền tảng vững chắc của giáo hội cũng là định hướng của kytô hữu toàn cầu .

“…Hãy Nhận Ấn Tín Ơn Chúa Thánh Thần …!”

Sau bài chia sẻ của Đức Giám Mục , nghi thức ban bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng lời tuyên xưng đức tin của các ứng viên , và tiếp tục là lời cầu nguyện của Đức Giám Mục : “ …Lạy Thiên Chúa toàn năng là Cha Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con, Chúa đã tái sinh các tôi tớ Chúa đây bởi nước và Thánh Thần khi giải thoát họ khỏi tội lỗi, thì lạy Chúa, xin ban Chúa Thánh Thần, Đấng an ủi đến trong những người này, xin ban cho họ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần suy biết và đạo đức, xin ban cho những người này ơn kính sợ Chúa. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con….”  Cử chỉ  Xức Dầu trên trán các ứng viên đã khép lại phần nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức ,

Sau thánh lễ , thay mặt toàn thể giáo dân , Vị Chủ Tịch Hội  Đồng Mục Vụ  đã có lời cảm ơn Đức Giám Mục và các Cha đồng tế , đồng thời dâng lên quý Cha bó hoa tươi thắm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn của Con Chiên với Chủ Chăn . Sau lời cảm tạ của vị Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ , Cha chánh xứ Gioan maria Vianey  Chu Minh Tân cũng có lời cảm ơn đến Đức Giám Mục và các Cha , trong lời cảm tạ của Cha Chánh Xứ có đề cập tới kỷ niệm năm thánh 150 năm của giáo xứ Bà Điểm , và nói lên nỗi khát khao , trăn trở cùng  lòng ước ao , mong muốn được sự giúp đỡ của Giáo Phận cũng như các mạnh thường quân để có điều kiện xây dựng lại ngôi thánh đường đã chật chội , nay còn chật chội hơn nữa , nhằm đáp ứng được chỗ ngồi tham dự Thánh Lễ cho số giáo dân hiện tại .

Đáp lời cảm tạ của Cha chánh xứ và vị Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ , Đức Giám Mục  đã có lời ngỏ với giáo dân về tình hình chung của ơn Thiên Triệu ,  và làm sao để Giáo xứ Bà Điểm trở thành điểm truyền giáo của giáo phận trong năm 2013 . Ngài còn khen  cách ăn mặc giản dị của các em thiếu nhi  , với tiếng vỗ tay vang rền , biểu lộ niềm vui của lời cảm tạ , Thánh lễ đã kết thúc 18 giờ 20 cùng ngày . Đức Tổng Giám Mục đã chụp hình lưu niệm với các em trong dịp trọng đại này.

Cầu Nguyện :  Lạy Thánh Giuse , giáo xứ chúng con đã được vinh dự nhận Ngài làm bổn mạng , nhờ lời chuyển cầu của Ngài lên cùng thiên nhan Chúa , xin cho chúng con biết đoàn kết , yêu thương và cùng nhau xây dựng một giáo xứ vững mạnh vễ mọi mặt  như lòng chúng con hằng mong ước .

Số lượt truy cập: (139)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse