Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Bài, ảnh: Gioan Trương Quang Vũ

Tháng kính Đức Mẹ Mân Côi cũng là thời gian khơi dậy lòng sùng kính và niềm phó thác cậy trông  vào Mẹ Maria của mọi Kytô hữu trên khắp địa cầu; cũng với tâm tình phó thác và cậy trông ấy, được sự đồng ý của Cha linh hướng, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT CGS) xứ đoàn Bà Điểm đã tổ chức chuyến hành hương đến với Đức Mẹ Mêkông tại Thánh đường Arey-Ksath thuộc giáo phận Phnom-penh vương quốc Cambodia.

Với khoảng thời gian dài chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chuyến hành hương đến với Mẹ cuối cùng cũng đến lúc khởi hành. Vào lúc 9 giờ 30 sáng Chủ nhật ngày 13 tháng 10 năm 2013, tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm, chuyến xe đưa đoàn hành hương gồm 50 người đến Campuchia đã lăn bánh, tham gia chuyến hành hương, ngoài Cha linh hướng Gioan Maria Vianey CHU MINH TÂN, còn có Cha Phêrô NGUYỄN VĂN BẮC chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp thuộc giáo hạt Hóc Môn, quý Ân nhân, quý khách mời và các đoàn viên trong GĐPTTT CGS xứ đoàn Bà Điểm.

Sau hơn 6 tiếng đồng hồ di chuyển, lúc 15h45 cả đoàn đã đến điểm dừng chân và nghỉ qua đêm tại Thủ đô Phnom-penh. Lúc 8 giờ sáng ngày hôm sau 14/10/2013, đoàn bắt đầu di chuyển đến Thánh đường Arey-Ksath, nơi có các Tượng Đức Mẹ Mêkông hiện diện. Khi nghe tên” Đức Mẹ Mêkông” trong tâm trí mọi người đều hiểu rằng: Tượng Đức Mẹ Maria cao 1m50 nặng 130kg,  được trục vớt lên khỏi dòng sông Mêkông lúc 15h25 ngày 16/04/2008, bởi một toán thợ lặn đi tìm sắt vụn, và được Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Arey-Ksath thỏa thuận rồi đưa về đặt tại cuối Thánh đường Arey-Ksath. Cũng trên đoạn sông này, hơn 4 năm sau, qua  một giấc chiêm bao, một người Phật giáo làm nghề thợ lặn đã tìm được Tượng Đức Mẹ bồng Đức Chúa Con cao 2m3, và được đưa về Thánh đường Arey-Ksath lúc 18h38 ngày 19/11/2012, giáo dân họ đạo Bãi Cải mừng rỡ đến rơi lệ, vì đây là lần thứ hai giáo dân Bãi Cải được đón Đức Mẹ từ đáy sông Mêkông.

Được sự giúp đỡ của Soeur Anna Nguyễn Thị Chuyên, hiện đang phụ trách giáo xứ Arey-Ksath (vì giáo xứ không có Linh mục). Thánh lễ đồng tế của đoàn hành hương được bắt đầu lúc 9h15 ngày 14/10/2013. Cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc chủ tế, cùng đồng tế có Cha Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân, các thành viên trong đoàn cùng khoảng 50 em thiếu nhi trong giáo xứ hiện đang được quý Soeur chăm sóc và dạy dỗ. Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ, Cha Gioan Maria Vianey đã dành nhiều thời gian tâm tình cùng các em thiếu nhi về sự kiện Đức Mẹ Fatima, cắt nghĩa và nhắc nhở cho chúng ta siêng năng lần chuỗi mân côi, hầu được bình yên trong bàn tay âu yếm của Mẹ Maria, nhất là với những nơi đang mang trọng trách truyền giáo, giới thiệu Chúa đến cho mọi người như tại Arey-Ksath này. Trước khi  kết thúc Thánh lễ, anh Antôn Đỗ Quốc Trị thay mặt cho toàn thể các thành viên trong đoàn, dâng lời cảm tạ Mẹ Maria đã chở che, phù hộ cho đoàn hành hương của chúng con; cảm ơn quý Soeur sở tại đã giúp đỡ tạo điều kiện để Thánh lễ Tạ ơn diễn ra được long trọng hơn, cảm ơn Quý Cha đã hướng dẫn và cùng đồng hành với đoàn, cảm ơn đến quý ân nhân, mạnh thường quân đã giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất để tạo điều kiện cho chuyến đi được thành công tốt đẹp.  Sau khi chụp hình lưu niệm với mọi người trong đoàn và các em thiếu nhi trong giáo xứ, quý Cha đã trao tận tay cho các em những  món quà nhỏ thể hiện tình đồng cảm, quan tâm và chăm sóc đến những mầm non của giáo xứ sở tại.

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc, các cá nhân còn có đủ thời gian thăm viếng và nguyện cầu tại chân các tượng Đức Mẹ Mêkông, cũng là lúc mọi tâm tình phó thác, hiến dâng, cảm tạ đến với Mẹ, mong Mẹ hằng giữ gìn chở che cho  mỗi suy nghĩ riêng của mình.

Chuyến hành hương kết thúc khi đoàn đã về đến giáo xứ Bà Điểm lúc 21h30 cùng ngày, mọi người chia tay nhau trong niềm hân hoan và thỏa mãn tâm nguyện ước mong đến cùng Mẹ Mêkông, nơi Mẹ đã chịu nhiều gian truân dưới đáy dòng sông nửa đục nửa trong từ thủa nào.

Số lượt truy cập: (32)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse