Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến dùng cơm trưa

với Đức Bênêđictô XVI ở Castle Gandolfo

Pt Huỳnh Mai Trác
Nguồn: vietcatholic.net

Đức Tân Giáo Hoàng Phanxico đến gặp vị tiền nhiệm để dùng bữa trưa, đây cũng là cuộc gặp gỡ đầu tiên có được từ sáu trăm năm qua.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã dùng trực thăng đến Lâu đài Gandolfo để dùng bữa trưa với Đức Giáo Hoàng Danh dự Benedict XVI.
Đức Benêđict hiện sống tại một lâu đài cạnh bờ hồ từ tháng qua khi Ngài thoái vị vì lý do sức khỏe cũng là vị Giáo hoàng đầu tiên thoái vị trong sáu thế kỷ vừa qua.
Đức Hồng Y Maria Bergoglio vừa được bầu lên kế nhiệm ngài trong ngày 13 tháng ba vừa qua.
Không có một tài liệu nào được ghi chép lại trước đó về một cuộc gặp gỡ giữa một Giáo Hoàng đương nhiệm và một Giáo Hoàng từ nhiệm vì thường chỉ bầu một Giáo Hoàng mới khi vị tiền nhịệm qua đời.
Năm 1294, nhà ẩn sĩ Celestine V từ nhiệm và trong năm tháng sau khi Đức Giáo Hoàng Boniface VIII được bầu lên và đấng tiền nhịệm bị nhốt tù và đã chết một năm sau đó.
Trái lại Đức Phanxicô đã nói rất nhiều cảm tình về đấng tiền nhịệm của mình. Cử chỉ đầu tiên là Ngài gọi điện cho Đức Benedict ở Castel Gandolfo đấng tiền nhiệm đang theo dõi các diễn tiến trên đài truyền hình.
Đức Giáo Hoàng danh dự sẽ ở lại trong toà nhà nghỉ mát cho đến khi nơi cư trú của Ngài đã được sữa chữa xong vào cuối tháng 4.
Đức Gíáo Hoàng Phanxicô sẽ đến gặp gỡ với đấng tiền nhiệm vào ngày 23 tháng 3 và dùng cơm trưa với ngài.
Về phần của Ngài sẽ làm các thánh lễ trong Mùa Phục Sinh tại Thánh Đường tại Quảng trường thánh Phêrô.
Ngài sẽ làm sáu thánh lễ trong tuần và Ngày Lễ Trọng đại Phục Sinh và ban phép lành Cho Thành Phố và toàn thế giới (Urbi et Orbi blessing)
Đức Tân Giáo Hoàng chọn tên Phanxicô để vinh danh thánh Phanxicô thành Assisi, một vị thánh người Italy của thế kỷ thứ 13, người đã từ bỏ mọi giàu sang để phục vụ người nghèo.
 Ngài kêu gọi Giáo Hội Công giáo hãy gần gũi với mọi người tầm thường, đặc biệt là người nghèo và những người kém may mắn.
Chỉ trong 10 ngày Đức Phanxicô đã thay đổi hoàn toàn nếp sống của đấng giáo chủ của Giáo Hội Công giáo theo như lời của các nhà báo.
Đức Phanxicô ăn mặc rất đơn sơ giản dị, ngài mang đôi giày đen dưới chiếc áo màu trắng thay vì giày đỏ hoạc áo choàng màu đỏ viền lông cừu trắng như đấng tiền nhiệm.
Lần đầu tiên một vị Giáo Hoàng người Nam Mỹ đã không đi xe riêng mà đi xe buýt với các Hồng Y vừa bầu ngài lên và đi đến khách sạn ở Rôma ngày hôm sau để tự lấy hành lý và trả tiền phòng.
Và Đức Giáo Hoàng Phanxicô tự xem mình như các khách mời và không chào đón họ từ trên ngai như cử chỉ của các Giáo Hoàng trong các thờì đại vừa qua.
Và Đức Cựu Tổng Giám Mục của thành Buenos Aires đả bắt đầu mời mọi người đến tham dự thánh lễ buổi sáng: các người làm vườn, các người quét đường, các người nấu bếp và gia nhân làm việc ở các khách sạn gần đó

Số lượt truy cập: (32)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse