Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Theo truyền thống , Tết Nguyên Đán của Việt Nam (hay còn gọi là Tết Âm lịch, Tết Việt Nam hay chỉ đơn giản Tết) là dịp lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam, theo ảnh hưởng văn hóa của Tết Âm lịch Trung Hoa. Hàng năm, Tết được tổ chức vào ngày mồng 1 tháng 1 âm lịch . Cũng theo truyền thống này ” Tôn Sư Trọng Đạo .” một lần nữa  đã được nhắc đến .

Với tinh thần đoàn kết , yêu thương và chia sẻ . Được sự đồng thuận của Cha chánh xứ . Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa GiêSu (GĐPTTT CGS) xứ đoàn Bà Điểm đã tổ chức các hoạt động chung vui mừng Tết sớm . Vì đặc điểm giáo dân của giáo xứ Bà Điểm đa số là dân nhập cư , nên cứ mỗi độ xuân về , mọi người đều trở lại quê nhà mong được sum họp , quây quần cùng người thân .

Ngay từ sáng ngày 04/02/2013(nhắm ngày 24/12 âm lịch) Các đoàn viên trong xứ đoàn đã có mặt tại sân nhà thờ để cùng nhau bắt tay vào việc gói bánh Chưng . Người thì lo làm Gạo , người lo làm lá , thịt , người lo khuôn bánh… Cuối cùng công viêc gói bánh cũng hoàn thành . Thế nhưng ,  để có được một cái bánh truyền thống này đâu phải thế đã xong , lại phải cắt cử người thức đêm để trông coi việc nấu bánh nữa chứ . Bánh chín , vớt ra mang đi ép cho bánh có được tính săn chắc , hình thù vuông vức , ..Công việc dù có khó khăn , thời gian cũng kéo dài , nhưng rồi thành quả cũng đến  như mong đợi .

Lúc 17h30  Ngày 06/02/2013 tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra Thánh Lễ nhớ Thánh MIKI và Các Bạn Tử Đạo . Trong ý Lễ , GĐPTTT CGS xứ đoàn đã xin lễ cầu bình an cho các đoàn viên cùng các Ân Nhân còn sống cũng như đã qua đời . Sau Thánh lễ , Đại diện xứ đoàn , anh xứ đoàn trưởng đã dâng lên Cha linh hướng lời cảm tạ sâu sắc , biết ơn Cha đã luôn đồng hành và dìu dắt xứ đoàn ngày càng phát triển hơn . Cũng trong lời tri ân này , vị đại diện đã cảm ơn anh  Nguyễn Văn Tiến , anh là Nhạc trưởng và cũng là người có công dẫn dắt ban ca  Phạt Tạ Thánh Tâm lớn mạnh như  không ngừng . Thể hiện rõ tinh thần “Tôn Sư Trọng Đạo “. Đại diện xứ đoàn Bà Điểm đã dâng lên Cha và vị Nhạc trưởng bó hoa tươi thắm , cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong năm mới này .

Sân nhà thờ sau giờ lễ vẫn nhộn nhịp với lời Chúc Mừng Năm Mới lẫn nhau của các đoàn viên , những cái bắt tay hứa hẹn cho tình đoàn kết thân ái, quan tâm  giúp đỡ. Trước khi chia tay , mọi người đều nhận được chiếc bánh Chưng truyền thống , đây cũng là thành quả của các thành viên đã cùng nhau góp công , góp sức trong những ngày vừa qua .

Nguyện xin Thiên Chúa luôn tuôn đổ tràn đầy hồng ân xuống cho cộng đoàn chúng con hôm nay và mãi mãi . Amen

 

 

Số lượt truy cập: (71)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse