Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

GX BÀ ĐIỂM HÂN HOAN MỪNG ĐÓN TÂN LINH MỤC

Audio: Giới Thiệu Ngày Lễ Tạ Ơn của Tân Linh Mục

Thực hiện: Trương Quang Vũ

Chiều nay, ngày 2/6/2013 tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn của Tân linh mục : Giuse Nguyễn Quốc Vương. Ngài vừa được thụ phong Thiên Chức vào ngày hôm qua 01/06/2013 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà , thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn.

Lúc 16h30 Quý Cha đồng tế cùng Tân Linh mục được rước vào khuôn viên Thánh đường. Bài hát “ Gieo Bước” được ca đoàn Têrêsa cất vang lên. Thánh lễ Tạ Ơn bắt đầu.

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài Tân linh mục chủ tế còn có sự hiện diện của Cha nghĩa phụ, Cha đại diện Giám Mục đặc trách về linh mục  Giuse Vũ Minh Hiệp , Cha Phêrô Nguyễn Văn Võ phó giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn, Cha chánh xứ giáo xứ Bà Điểm Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân cùng Quý Cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân , khách mời và hơn 500 giáo dân trong giáo xứ.

Quả thật là đây là Hồng Ân Thiên Chúa đã trao ban cho giáo xứ Bà Điểm nhân kỷ niệm 150 năm thành lập. Tân linh mục là giáo dân trong giáo xứ, và là người đầu tiên được tuyển chọn vào hàng Tư Tế. Ngài trở lại giáo xứ đúng vào ngày giáo hội toàn cầu mừng kính lễ Mình Máu Thánh Chúa Kytô. Ngài đã chọn cho mình câu khẩu hiệu “ SỰ THẬT sẽ giải thoát ANH EM”(Ga 8,32) làm kim chỉ nam cho đời sống Linh mục của mình.

Trong lời chia sẻ Tin mừng, Cha giáo Đại chủng viện Thánh Giuse: Phêrô Nguyễn Văn Võ đã phân tích ý nghĩa và nêu lên những khó khăn hiện tại cũng như tương lai của câu khẩu hiệu trên, Ngài cầu chúc cho Tân linh mục sẽ luôn hoàn thành được sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao ban.

Cuối lễ vị Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ thay mặt toàn thể giáo dân trong giáo xứ, nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương đoái đến con dân giáo xứ, cụ thể là Tân linh mục hôm nay. Đáp lời vị Chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ, Tân linh mục cũng đã bày tỏ tấm lòng biết ơn và cảm tạ đến quý Cha, quý ân nhân, nhị vị song thân cùng toàn thể anh chị em đã có công vun đắp, tạo điều kiện cho Ngài tiến bước trên con đường ơn gọi.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, mọi người cùng nhau quay quần bên bàn tiệc để chia sẻ và cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa đã trao ban.

Số lượt truy cập: (98)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse