Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Hóc Môn

MỪNG LỄ  BỔN MẠNG 

Bài, ảnh : cộng tác viên  Pet. Minh Sơn

Sáng ngày 01-06-2013, GĐPTTT CGS Giáo Hạt Hóc Môn mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng. Thánh lễ do Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng Tổng linh hướng GĐPTTT CGS cũng là Linh mục đồng hành đoàn thể GĐPTTT CGS Giáo Hạt Hóc Môn chủ tế, có Cha Gabriel Trịnh Công Chánh, Linh mục Linh hướng Xứ đoàn Tân Quy  cùng đồng tế tại Thánh đường Giáo Xứ Trung Chánh..

Hiện diện trong buổi lễ còn có hai vị đại diện Ban Chấp Hành GĐPTTTCGS Tổng Giáo Phận Sàigòn: Anh Giuse Phạm Minh Lý, Phó trưởng ban Nội vụ và Anh Giuse Bùi Văn Luận Tổng Thư Ký. Đông đủ các Ủy viên Ban chấp hành GĐPTTTCGS Giáo hạt và mười ba xứ đoàn; hàng trăm chiếc cà vạt và dây ảnh đã dệt lên màu đỏ thắm trên nền áo trắng của 256 Đoàn hiện diện hôm nay. Ngoài ra còn có các vị đại diện của Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ và Hội Phạt tạ Giáo xứ Trung Chánh, cùng cộng đoàn giáo dân trong Giáo xứ.

Để chuẩn bị cho việc mừng Thánh lễ được sốt sắng và nhiều ý nghĩa. Cha Vinh sơn đã giảng huấn về đề tài Giáo lý Đức Tin cho toàn thể cộng đoàn tại Thánh đường trong 60 phút. Với tinh thần hy sinh của người mục tử, Cha đã không quản ngại mệt nhọc vì những ngày trước đó có tuần công tác tại các Giáo phận miền Bắc. Nhưng Ngài vẫn luôn yêu mến và lo lắng chăm sóc bồi dưỡng Đức Tin cho các Đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm.

Sau bài giảng, Cha đã sắp xếp mọi người thành 12 nhóm để cùng nhau thảo luận về câu hỏi Ngài nêu ra, nhằm đúc kết lại sự nắm bắt của mỗi đoàn viên sau giờ học tập. Tất cả thành viên tham dự đã hăng hái đóng góp suy nghĩ của mình và các nhóm đã cử dại diện lần lượt lên phát biểu về những điều được thống nhất trong nhóm. Tựu trung về tầm quan trọng của Bí tích Rửa tội so với các Bí tích khác trong Giáo hội Công giáo; xác định việc Tôn thờ Thiên Chúa và Kính nhớ Ông Bà tổ tiên trong các nghi lễ gia đình như  giỗ chạp, tang chế… Mọi người được mở rộng tầm nhìn và hiểu sâu hơn về giáo lý của Giáo hội để củng cố sống đời Đức Tin của mình.

Kế đến là cuộc cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa. Đoàn rước đã xếp vào hàng ngũ chỉnh tề tại sân Nhà Thờ, Cờ đoàn cấp Giáo Hạt được giương cao theo sau Thánh giá đèn hầu. Các Đoàn viên chầm chậm bước đồng thời suy gẫm theo lời diễn giải ca ngợi về tình yêu thương bao la, sâu thẳm của Thiên Chúa đối với nhân loại được biểu hiệụ qua Trái Tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu, Đoàn rước tiến theo cung đàn, lời ca của Ca đoàn Thánh Tâm Xứ đoàn Bà Điểm vang lên lời chúc tụng tôn vinh, cảm tạ tình yêu Thiên Chúa.

Trong Thánh lễ, Cha Vinh sơn đã chia sẻ với cộng đoàn về đoạn Tin Mừng theo Thánh Mathêu (Mt 11, 25.30). Thiên Chúa yêu thương loài người bằng sự khiêm tốn hạ mình; thay vì chúng ta phải biết đền tạ hồng ân, nhưng lại nghe theo ma quỷ làm buồn lòng Chúa. Chúa Giêsu đã chấp nhận làm của lễ hi sinh hiến tế lên Chúa Cha để đem ơn cứu độ cho nhân loại. Hình ảnh Trái Tim Chúa Giêsu mà đoàn thể chúng ta Tôn thờ, là biểu tượng tình yêu bao la của Thiên Chúa đã đem ra trao ban cho tất cả mọi người. Đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm được mời gọi quy tụ,  hợp nhất một lòng để tôn thờ Thánh Tâm Chúa; chúng ta phải biết làm nhân chứng và cao rao cho tình yêu thương của Chúa, và biết dùng tình yêu của mình để đáp trả lại tình yêu của Chúa, vận động mọi người cùng nhau xoa dịu nỗi đau nơi Trái Tim Chúa bằng những việc lành, đền bồi những lỗi lầm của bản thân và mọi người đối với Chúa.

Phép Lành Toàn xá tại Nhà thờ được chọn làm nơi hành hương trong năm Đức Tin của Hạt Hóc Môn đã kết thúc buổi lễ. Mọi người ra về với Đức tin no thỏa và tâm hồn tràn đầy ân sủng Thánh Tâm Chúa Giêsu và cùng chia tay nhau trong tâm tình thân ái.

AUDIO: Bài giảng Thánh Lễ mừng Bổn Mạng.

Số lượt truy cập: (31)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse