Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

HUẤN TỪ CỦA QUÝ CHA LINH HƯỚNG

TRONG NGÀY HỘI TỔNG KẾT 2 NĂM HOẠT ĐỘNG 2011-2013 CỦA GĐPTTT CGS GIÁO HẠT HÓC MÔN 03-07-2013

  • Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng – Phó hạt Hóc Môn – linh hướng Xứ đoàn Bùi Môn.
  • Cha Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân – Linh hướng Xứ đoàn Bà Điểm
  • Cha Vinh sơn Tổng linh hướng GĐPTTT CGS Việt Nam – kiêm linh hướng xứ đoàn Tân Hưng.                                                                                                                            

Cha Phê rô Nguyễn Ngọc Vượng – Phó hạt Hóc Môn – linh hướng Xứ đoàn Bùi Môn:

IMG_3603Đức Hồng Y Gioan Baotixita đã sát nhập từ hai đoàn thể Hội Phạt Tạ và Liên minh Thánh Tâm trước đây,  trở thành một đoàn thể mang tên gọi Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT CGS). Tôi thiết nghĩ: Thánh Tâm Chúa Giêsu phải là đích điểm tôn thờ của các gia trưởng, và là bổn mạng trong các gia đình, chính mỗi gia đình là nền tảng để xây dựng nên xã hội vững mạnh. Nhiều gia đình đạo đức và Thánh thiện mới cùng chung tay vun đắp cho sự thăng tiến trong giáo xứ cách riêng và toàn Giáo hội nói chung.

Mỗi Giáo xứ là một Giáo hội thu nhỏ, cần có sự thăng tiến về đạo đức từ trong các gia đình, mà điều quan trọng là nơi các gia trưởng; cho nên Gia Đình Phạt Tạ cần chú ý làm sao thu hút được tất cả các vị gia trưởng tham gia; từ đó, qua các sinh hoạt của đoàn trong việc tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu sẽ là cơ hội thăng tiến cho các gia trưởng, và sẽ là nhân tố để lôi cuốn và giáo dục tất cả mọi người trong gia đình của mình trở nên tốt hơn trên đường đạo đức.

Nhận rõ được trách nhiệm của đoàn thể GĐPTTT CGS qua yêu cầu trên đây, tôi mong rằng trong tương lai chúng ta sẽ sinh sôi nảy nở thật nhiều, phải tạo điều kiện giúp cho giới gia trưởng có được sự nhân hiền và tự khiêm để tự mình thánh hóa được bản thân, làm gương cho gia đình của mình và các gia đình khác trong cộng đoàn giáo xứ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Mỗi đoàn viên chúng ta nên xem đây là một tiêu chí để cố gắng thực hiện, vận động mời gọi và thuyết phục tất cả các gia trưởng trong giáo xứ của mình gia nhập vào GĐPTTT CGS, để cùng nhau hoàn thiện cuộc sống đạo đức trong đời sống giáo hội và xã hội.

Cha Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân – Linh hướng Xứ đoàn Bà Điểm:

IMG_3609Lời đầu tiên xin hết lòng cảm ơn hội đoàn GĐPTTT CGS đã giúp các Cha xứ xây dựng được đoàn thể tông đồ này ngay trong giáo xứ của mình; quy tụ được nhóm những người gia trưởng sống theo tinh thần của Chúa, biết yêu mến Thánh Tâm, làm chủ bản thân và gia đình của mình. Các Cha đã thật vui mừng khi thấy anh chị em tham gia vào các sinh hoạt trong đoàn thể phạt tạ, tôi nhận thấy sự lớn mạnh cũng như những biến chuyển ngay từ trong đời sống đạo đức; đây là một dấu ấn để cho người khác thấy được trách nhiệm của mình đối với tha nhân mà gia nhập hội đoàn Phạt tạ.

Chúng ta cần vận động nhiều hơn nữa các ân nhân và các nhà hảo tâm trong sự thiện nguyện, để giúp đỡ chia sẻ cho nhau một chút, nâng đỡ các gia đình yếu kém trong cuộc sống hằng ngày. Các chương trình bác ái được tổ chức chu đáo là điều rất tốt, tuy nhiên chúng ta nên để ý đến những người anh em của mình sống kề cận xung quanh ngay trong giáo xứ, đang gặp những trường hợp rất cần chúng ta rộng tay trợ giúp kịp thời.

Trong giao tiếp với những người anh em của mình, chúng ta cần tỏ ra sự quý mến và tôn trọng lẫn nhau. Khi chúng ta biết nhau hiểu nhau rồi thì mọi việc sẽ ngày càng thăng tiến; phải thấy trách nhiệm của mình là cùng giúp mọi người tiến lên, để đồng hành cùng với mình trên đường về Thiên quốc, bỏ bớt suy nghĩ cá nhân là chỉ biết tiến bộ trong đơn độc. Đây mới thực là đích nhắm của mọi người chúng ta trong sinh hoạt Gia đình Phạt tạ.

Cha Vinh sơn Tổng linh hướng GĐPTTT CGS Việt Nam – kiêm linh hướng xứ đoàn Tân Hưng

IMG_3611Với tất cả tâm huyết và những cố gắng nỗ lực trong 2 năm qua trong việc đồng hành cùng GĐPTTT CGS giáo hạt, lòng luôn mong mỏi vun đắp xây dựng hội đoàn ngày một phát triển vững mạnh hơn lên. Cho đến giờ phút này, tôi cảm nhận rằng những việc làm bằng sự cố gắng của mình đã không đổ sông đổ biển, ngược lại đã đem đến một hiệu quả rất tích cực, có lẽ đó là một niềm vui lớn nhất trong tôi và chung cho cả mọi người.

Sự thành công hôm nay là một tiền đề để mọi người nhìn thấy, không phải chúng ta tự khen mình, nhưng nhìn chung về hội đoàn GĐPTTT từ Tổng giáo phận, cách riêng là giáo hạt Hóc Môn trong thời gian gần đây phát triển rất mạnh mẽ, không những về số lượng và ngay cả về chất lượng. Đây là kết quả của tinh thần tông đồ trong từng đoàn viên đến cả cơ cấu tổ chức các cấp đã có nhiều chuyển biến. Tinh thần tông đồ đã được thể hiện qua những thành tựu về việc thành lập thêm nhiều xứ đoàn, phát triển thêm nhiều thật nhiều đoàn viên mới nhiệt thành và trẻ trung hóa đội ngũ; đồng thời cộng tác hết mình trong những công việc của giáo xứ.

Điều kế đến mà mọi người nên cùng ghi nhớ là hầu hết quý Cha chính xứ đều quý mến đoàn thể Phạt tạ của chúng ta, bao giờ các Ngài cũng vui mừng đón nhận các đoàn thể; vì lẽ, các đoàn thể luôn hoạt động tốt đem ích lợi cho giáo xứ. Mọi sự đóng góp của chúng ta đều được mang tinh thần của Thánh Tâm Chúa Giêsu để luôn cộng tác với các Ngài; chứ không cộng tác theo kiểu hình thức hoặc đòi hỏi thế này thế kia, nhưng luôn thể hiện sứ mạng truyền giáo. Đây là điều mà mỗi chúng ta cần rút kinh nghiệm và cố gắng phát huy hơn nữa.

Tuy còn vài Xứ đoàn hoạt động đang còn thiếu sự liên kết với bước đi chung của đoàn thể Phạt tạ, nhưng thật sự các công việc phục vụ giáo xứ của GĐPT ở những nơi đó cũng rất tốt. Có nghĩa là các Xứ đoàn đã làm việc bằng một tinh thần tông đồ đích thực, khiêm nhường hiền hòa và hết lòng cộng tác phục vụ với giáo xứ.

Các Xứ đoàn đừng vội than trách tại sao không được các Cha xứ quan tâm, mà cần nên xem xét là đoàn thể GĐPTTT của mình đã làm tốt chưa! Khi chúng ta làm tốt  chẳng bao giờ các Cha xứ từ chối cả. Làm việc bằng tinh thần hi sinh phục vụ trong khiêm tốn và lắng nghe làm sao các Cha không ủng hộ cho đành?!.

Với những thành quả đạt được hôm nay, ước mong sao mỗi ngày một phát triển thêm; để cho những hoạt động của các xứ đoàn và giáo hạt đạt được sự tự tin là đã đi đúng con đường mà GĐPTTT của chúng ta nhắm tới. Đó là sống đúng tinh thần của Thánh Tâm Chúa Giêsu với đức Khiêm nhường và hiền hòa trong lòng.

Lược ghi:  Pet.  Minh Sơn

Số lượt truy cập: (29)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse