Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Một đám đông 4,000 người Hồi Giáo cướp phá các doanh nghiệp của các tín hữu Kitô trong thị trấn Bani Ahmed, ngoại ô thủ đô Cairo của Ai Cập, và đốt cháy nhà cửa của họ. Giáo phận Chính Thống Coptic địa phương đã cho biết như trên.

3

Ngày 3 tháng Tám, một người Hồi giáo và một tín hữu Kitô đã tranh luận sôi nổi về một bài hát nổi tiếng ủng hộ các tướng lãnh quân đội được phát trên một đài phát thanh nghe được từ máy thu thanh của quán cà phê. Cuộc tranh luận ồn ào đã diễn ra trong khi có đông đảo người Hồi giáo và các tín hữu Coptic tụ tập bên ngoài quán cà phê.

Vào buổi tối, một đám đông khoảng 4,000 người Hồi giáo đã cướp phá các cửa hàng của các tín hữu Kitô trong vùng và đốt cháy bảy căn nhà.

Sáng hôm sau, một đám đông bao vây nhà thờ Chính Thống Coptic, ngăn chặn không cho các Kitô hữu vào tham dự phụng vụ thánh.

Vào ngày 09 tháng 8, người Hồi giáo trong vùng lại cố ý phóng hoả một căn nhà của người Hồi giáo bị bỏ hoang để buộc tội các Kitô hữu, nhưng các nhân viên an ninh đã kịp thời ngăn chặn hành động này.

Báo cáo của Worldwatch Monitor nói rằng nhà thờ và các cửa hàng của các tín hữu Kitô tại địa phương vẫn đóng cửa vì sợ bị tấn công.

Hôm 9 tháng 8, giáo chủ Chính Thống Giáo Coptic Ai Cập là Đức Tawadros Đệ Nhị đã phải hủy bỏ một buổi gặp gỡ với các tín hữu tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Máccô ở thủ đô Cairo vì sợ cộng đoàn của ngài bị tấn công.

Theo dự trù ban đầu Đức Tawadros Đệ Nhị sẽ trao đổi về Thánh Kinh và trả lời thắc mắc của các tín hữu trong buổi học hỏi Thánh Kinh do ngài chủ tọa.

Số lượt truy cập: (5)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse