Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

 

( Tư liệu : Têrêsa Diễm Hằng )

Năm nay , Giáo Hội Công Giáo Việt Nam mừng kính lễ Thánh nữ MONICA và Thánh Augustino vào hai ngày 27-28/08/2012 . Khi nhắc đến hai vị thánh này, gợi cho chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của một người vợ, người mẹ đầy lòng tin và kiên trì trong cầu nguyện, nhẫn nhục trong đời thường.

 

Augustino một người con ngỗ nghịch, nhưng cũng nhận được Ơn Hoán Cải. Từ hai hình ảnh trên, chúng ta nhận thấy được quyền năng của Thiên Chúa mầu nhiệm biết dường bao.

  

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam (HCBMCGVN) đã nhận thánh nữ MONICA làm bổn mạng, cũng trong sự  hiệp nhất đó, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Bà Điểm cũng nhận Ngài làm Quan Thầy cho hội đoàn. Vào chiều ngày 27/08/2012 lúc 17h30, tại thánh đường Giáo Xứ Bà Điểm, đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Mừng Kính Bổn Mạng HCBMCG  do Cha chánh xứ  Gioan Maria Vianney CHU MINH TÂN chủ tế, cùng hiệp dâng có Thầy phó tế  Giuse NGUYỄN QUỐC VƯƠNGTrước Thánh lễ, toàn thể hội viên CBMCG, cộng đoàn giáo xứ và khách mời đã tham dự cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Nữ  trên hành lang xung quanhvà dần tiến vào trong Thánh Đường.

  

Thánh Lễ Mừng Kính Bổn Mạng HCBMCG Giáo xứ Bà Điểm được bắt đầu .

Sau lời công bố tin mừng của Thầy Phó Tế , Cha chánh xứ đã có bài chia sẻ với các hội viên và cộng đoàn, trong lời tâm tình của Cha , Ngài nhắc đến nghĩa vụ làm vợ , làm mẹ của Thánh Nữ  Monica , và cầu chúc cho các Hội Viên luôn biết noi gương Thánh Nữ trong cuộc sống hiện tại , kế tiếp là nghi thức Tuyên Thệ và nhận Ủy Nhiệm Thư  của Tân Ban Chấp Hành  HCBMCG Giáo Xứ Bà Điểm, nhiệm kỳ 2011- 2014 , với các thành viên sau  :  

    1.     Têrêsa    Đỗ Thị Ngọc Loan ………       Hội Trưởng

2.     Anna         Vũ Thị Hoa ………………       Hội Phó

3.     Anna         Quách Thị Lê …………….       Thủ Quỹ

4.     Maria         Bùi Thị Dung ……………        Bác Ái

5.     Maria         Vũ Thị Hương …………..        Thư Ký   

 

 

Hội CBMCG giáo xứ Bà Điểm mới được thành lập không lâu, với số hội viên ban đầu là 52, cũng trong Thánh lễ Mừng Kính  Bổn Mạng, hội đoàn đã tổ chức tuyên hứa cho 36 hội viên mới. Họ là những người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình hiện tại, tuy vất vả gian truân là thế, nhưng tất cả cũng đã có một thời gian đủ dài,  để tìm hiểu và học hỏi các nội quy sinh hoạt đoàn thể,  hôm nay trước mặt Cha chánh xứ cùng cộng đoàn dân Chúa, Họ đã chính thức nói lên lòng mong muốn, ước ao của mình . Sau lời tuyên hứa của các hội viên mới, Cha chánh xứ cùng Thầy Phó Tế đã trao huy hiệu và khăn quàng tới tay từng người, và cũng từ đây mầu áo Thiên Thanh, biểu tượng của hội đoàn các bà Mẹ trong giáo xứ đã bước lên một trang mới.

  

Kết thúc thánh lễ , đáp lời cảm ơn của Chị Hội Trưởng, Cha chánh xứ đã cầu chúc cho hội đoàn phát triển vững mạnh và đạt 150 hội viên trong năm tới, con số 150 cũng là tuổi đời của giáo xứ Bà điểm trong năm 2013 .

  

Cầu nguyệnThánh Monica, hình ảnh về một người vợ, một người mẹ đầy lòng tin, đầy tình yêu và kiên trì trong cầu nguyện. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các bà mẹ công giáo biết noi gương tinh thần đạo đức của thánh nhân, để họ luôn biết coi trọng việc giáo dục con cái bằng đời sống gương mẫu của bản thân.

Số lượt truy cập: (16)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse