Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin,ảnh: Gioan Trương Quang Vũ

Theo thông lệ, cứ vào các buổi tối thứ Sáu tuần thứ 2 và thứ 3 trong tháng, sau thánh lễ chiều, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Xứ đoàn Bà Điểm lại có nghi thức Tôn Vương Gia Đình cho các gia đình đoàn viên và giáo dân trong giáo xứ.

Chiều nay cũng không ngoại lệ, sau khi tham dự thánh lễ, anh em đoàn viên lại được đồng hành cùng Cha chánh xứ kiêm linh hương GĐPTTTCG Xứ đoàn Bà Điểm Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân đến gia đình ông Đaminh Đặng Văn Tuyết để thực hiện nghi thức này, ông Tuyết là một đoàn viên cao niên mới chuyển sinh hoạt từ Xứ đoàn Hòa Hưng về, và hiện đang sinh hoạt trong Toán Phanxico Xavie Mậu, thuộc Xứ đoàn Bà Điểm.

Nhìn đoàn người mặc đồng phục nối tiếp nhau quanh co qua những con hẻm, tạo ra sự ngạc nhiên cho người đi đường, họ tự hỏi nhau: “Đi đâu đây mà đông, lại còn mặc đẹp thế?”.  Giáo xứ Bà Điểm là giáo điểm truyền giáo, với địa bàn rộng lớn, giáo dân đa số là dân lao động nhập cư, đường giao thông còn nhiều hẻm đất nhỏ đi lại khó khăn, thì đoàn người đồng phục này là một hình ảnh đẹp mắt và thân thiện trong cái nhìn của cư dân, từ đó tính chất Truyền giáo được lan rộng, bằng chứng trong thời gian gần đây đã có hơn 100 người tham gia vào các lớp dự tòng do giáo xứ tổ chức.

Hẻm nhỏ tuy quanh co rồi cũng đưa được cả đoàn đến tư gia ông Đaminh, trong bầu khí vui mừng, ông Đaminh đã ra chào mời cả đoàn vào nhà, sau vài phút trà nước, Tòa Thánh Tâm cũng đã được chuyển tới, Cha linh hướng bắt đầu  chủ sự nghi thức Tôn nhận Thánh Tâm Chúa làm Vua gia đình cho gia đình ông Đaminh. Trong lời cảm tạ, ông đã nghẹn nghào thốt lên: “…đây là một dấu ấn khó quên trong đời sống Kytô của con, cũng trong ngày này giáo hội toàn cầu mừng kính Thánh Đaminh linh mục, đây là vị Thánh mà con đã nhận làm bổn mạng cho mình, và hôm nay con lại được vinh hạnh đón Thánh Tâm Chúa vào ngự trị trong nhà con….!” Quả đúng là niềm vui đã được nhân đôi khi mọi tín hữu cùng chung tay mở rộng nước Thánh Tâm Chúa nơi trần gian này.

Số lượt truy cập: (110)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse