Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin,ảnh: Ban truyền thông giáo xứ

Niềm vui đón Chúa Giáng sinh còn đang tràn ngập khắp nơi, để hòa mình vào không khí tưng bừng này dễ làm ta quên đi những ưu tư đời thường, dù đang  hòa chung  niềm vui Mừng Chúa giáng trần với giáo dân, nhưng Vị Mục Tử vẫn không quên chăm sóc những con chiên đang ở xa mình, thể hiện lòng quan tâm đó,  lúc 19h20 tối 26/12/2014 cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân cùng các đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện Ban Điều Hành các giáo khu đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh các hộ gia đình giáo dân đang cư ngụ và làm ăn tại một khu đất trống thuộc địa bàn xã Vĩnh Lộc A.

Đây là khu đất đã có quyết định giải tỏa của chính quyền địa phương, vì thế cơ sở hạ tầng rất thiếu thốn, tại đây có 19 hộ gia đình giáo dân đều nhập cư từ tỉnh Thái Bình, sinh sống tại đây bằng nghề chăn nuôi, tất cả chỉ dựng nhà tạm bằng tre, lá, đường giao thông chỉ là những bờ đất ngoằn nghòe, cây cối um tùm tạo nên cảm giác tách biệt hẳn với cuộc sống náo nhiệt bên ngoài. Xét về ranh giới tôn giáo, khu đất này lại nằm vào góc tam giác của các giáo xứ như: Gò Mây, Cầu Lớn, Bà Điểm và cách xa các nhà thờ, vì thế số giáo dân này gần như bị bỏ quên, và đời sống mục vụ của họ cũng gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với một người dân tại nơi đây, ông cho biết: “ Thưa cha, chúng con tự lập thành xóm giáo để cùng nhau sinh hoạt và tổ chức các giờ kinh tối tại các gia đình, còn việc tham dự thánh lễ Chúa Nhật, chúng con không có điều kiện hướng dẫn hay quản lý con cái về việc này….”. Với những hình ảnh sinh hoạt được nhìn thấy tại đây, tuy cách xa với xã hội ồn ào, nhưng các hộ dân nơi đây cũng đã chung tay với nhau giăng đèn chớp, thực hiện các Hang đá và cùng nhau quây quần mừng đón giáng sinh thật rộn rã, tạo nên một xóm giáo yêu thương, đầm ấm. Qua ông Trưởng xóm, cha chánh xứ đã có lời mời gọi tất cả anh chị em đang cư ngụ tại đây, hãy cố gắng tham gia vào các sinh hoạt chung của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bà Điểm, ngài cũng khuyến khích các bậc cha mẹ hãy hướng dẫn con cái mình đến với những sinh hoạt cộng đồng và tham dự các lớp giáo lý công giáo, để trao dồi thêm kiến thức đức tin cho các em.

Lời cảm ơn của vị đại diện xóm giáo này đã nói lên lòng biết ơn đối với cha chánh xứ cùng quý đại diện Hội đồng Mục vụ, dù đường xá xa xôi, đi lại khó khăn nhưng cha và quý vị đã không quên chúng con, đây là một món quà bất ngờ và thật ý nghĩa trong những ngày vui này.

Số lượt truy cập: (11)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse