Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Nhân ngày mừng kính lễ Chúa Kytô Vua Vũ Trụ, giáo xứ Bà Điểm đã tổ chức chuyến hành hương về trung tâm thánh mẫu Đức Mẹ Tapao, tham gia hành hương có gần 200 giáo dân trong ngoài giáo xứ, cùng đồng hành với đoàn còn có cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân; đoàn khởi hành từ giáo xứ Bà Điểm lúc 10h30 tối ngày 20/11/2016, với đoạn đường dài đoàn đã nghỉ giải lao tại một trạm dừng chân trên quốc lộ 1 thuộc thị xã Long Khánh rồi tiếp tục hành trình, đến 02h00 sáng ngày 21/11/2016 đoàn đã đặt chân trên trung tâm thánh mẫu Đức Mẹ Tapao.

Xem hình ảnh tại dây

Sau khi nghỉ ngơi, mọi người cùng nhau vượt qua hơn 400 bậc thang để lên đến chân tượng đài và tham dự thánh lễ lúc 03h30 do cha đồng hành chủ tế.31002367082_3c6fc42b21_z

"…Tượng Đức Mẹ trên núi Tàpao (gọi tắt là tượng Đức Mẹ Tàpao) nằm ở xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Tượng Đức Mẹ được đúc bằng xi măng trắng cao 3m, đặt trên một bệ vuông cao 2m. Từ bao đời, TàPao là một vùng đèo heo hút gió, thưa thớt dân cư… Sau 50 năm đã trở nên một trung tâm hành hương. TàPao cuốn hút khách hành hương bởi nơi đây vẫn còn mang đậm nét hoang đại ngàn.Từ năm 1964 đến năm 1975, toàn bộ vùng Bắc Ruộng thuộc quyền kiểm soát của Chính Quyền cách mạng Lâm Thời Cộng Hoà Miền Nam Việt Nam. Hầu hết bà con giáo dân sơ tán về vùng Nam sông La Ngà và những nơi khác, nên Tượng đài Đức Mẹ Tà Pao không ai chăm sóc và dường như bị lãng quên…Sau cuộc đại chính biến 1975, vào khoảng tháng 10 năm 1980, một số bà con giáo dân thuộc vùng Kinh tế mới xã Đức Tân và xã Huy Khiêm đã tiến hành việc kiếm tìm lại Tượng Đài Đức Mẹ Tàpao. Khoảng Phục Sinh năm 1989, một số giáo dân xứ Nghị Đức và Huy Khiêm âm thầm thăm viếng Tượng Đài Mẹ và phát hiện đầu, tay, chân Thánh Tượng bị bể nát. Khoảng cuối tháng 6 năm 1991, nhận dịp lễ kính hai thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, những anh em này được sự cho phép và cổ vũ của Đức Giám Mục Phan Thiết bấy giờ là Đức Cha Nicolas Huỳnh văn Nghi, sự khích lệ của linh mục FX Đinh Tân Thời quản xứ Duy Cần (tức Gia an hiện nay) đã đến nhờ điêu khắc gia Lê Phát (hiện đang ở giáo xứ Ngũ Phúc, Xuân Lộc) đắp vá và sửa sang lại Thánh Tượng Mẹ. Công trình hoàn tất ngày 30.7.1991.  Kể từ ngày 01.8.1991, Thánh Tượng Mẹ Tà Pao lại sừng sững trên ngọn núi Tà Pao, thuộc Huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình thuận, để ai ai cũng có thể chiêm ngắm và được Mẹ ban phúc lành…" (trích từ website giáo phận Phan Thiết)

Sau thánh lễ, đoàn lại tiếp tục cuộc hành trình về giáo xứ Rạng, tại đây mọi người cùng dùng điểm tâm sáng do các Sr sở tại đã chuẩn bị sẵn, cũng vào lúc này đoàn đã chiêm ngưỡng vị thế của một giáo xứ nằm bên bờ biển sóng gió rì rào, có hàng dừa xanh đứng nghiêng nghiêng đón ánh nắng rạng đông và cũng là nơi có nhiều khách nước ngoài đến thăm quan. quang cảnh ấy đã khẳng định được thế mạnh tiền năng du lịch phát triển của giáo xứ, đem lại nhiều điều kiện phục vụ mọi người, trong cũng như ngoài nước, và cũng là điều kiện loan báo Tin mừng cho muôn dân.

Đoàn tiếp tục hành trình đến bãi tắm Thùy Trang nằm trong khu quy hoạch du lịch của Mũi Né, tại đây Gia Đình Phạt Tạ Thánh tâm đã tổ chức một đại hội tổng kết 2 nhiệm kỳ của BCH xứ đoàn. Qua báo cáo sơ bộ của anh đoàn trưởng, mọi thành viên trong đoàn đã có cái nhìn tổng quan về sự hình thành và phát triển không ngừng của đoàn thể này; Xen kẽ giữa những báo cáo chuyên môn, chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn được các thành viên trong đoàn tích cực thể hiện một cách sôi động, 

Bữa cơm trưa cũng đã được nhà hàng tại đây dọn sẵn, mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui sau khi đã vùng vẫy thỏa thích dưới làn nước biển trong xanh. Đoàn xe lại tiếp tục chuyển bánh quay về giáo xứ Bà Điểm kết thúc chuyến hành hương đầy ý nghĩa này.

 

Số lượt truy cập: (58)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse