Get Adobe Flash player
NHẬT KÝ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
FACEBOOK Của Chúng Tôi
CẬP NHẬT HÌNH ẢNH XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG
THÔNG BÁO CẦN THIẾT

Tin, ảnh: Gioan Trương Quang Vũ

Hòa chung với niềm vui toàn thể Giáo hội, chiều hôm nay 19.3.2012 tại Thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã long trọng cử hành lễ kính thánh Giuse, Bổn Mạng Giáo Khu 2 do Cha chánh xứ Gioan Maria Vianey Chu Minh Tân chủ sự cùng với sự tham dự rất sốt sắng của quý cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Bà Điểm

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã giử lời chúc mừng bổn mạng đến giáo khu Giuse và những người nhận thánh Giuse làm bổn mạng, trong đó có Cha phụ tá giáo xứ chúng ta, Cha cũng đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ, nhất là noi gương Thánh Giuse, mẫu gương nhiệt thành tận tâm trong vai trò gia trưởng trong gia đình thánh gia. Thánh Giuse trở nên Công chính bởi vì ngài đã sống trọn niềm tin. Chính sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa, thánh Giuse đã vững bước trên hành trình đức tin và cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa thực hiện nơi trần gian này.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha chủ tế nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của thánh Giuse trong việc thực thi ý Chúa và nhất là bảo vệ gia đình thánh Đức Mẹ và Chúa Giêsu nơi trần gian. Khi tôn vinh thánh Giuse, chúng ta cũng học nơi ngài mẫu gương khiêm nhường, âm thầm và vững tin, một mẫu gương tuyệt với về đời sống thánh thiện và nhiệt thành dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Thánh Giuse luôn tín thác vào Chúa và luôn kiên vững thể để công trình cứu chuộc của Ngài được thể hiện một cách sung mãn để nhận ra sứ mạng của Chúa trao gửi cho ngài. Ngài đã cộng tác đắc lực vào công trình cứu chuộc của Chúa, âm thầm và nhiệt thành là đức tính nổi bật nơi thánh cả Giuse.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo khu 2 đã có lời cảm tạ đến quý Cha, quý Hội Đồng Mục Vụ, quý ân nhân cùng toàn thể giáo dân đã thương giúp đỡ và cùng đến tham dự thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo khu nhân ngày lễ bổn mạng này.

Bữa tiệc nhỏ sau thánh lễ đã nối kết thêm tình yêu thương; Mọi người chia tay nhau ra về, ngày lễ mừng kính Bổn Mạng khép lại trong tâm tình hân hoan và đầy lòng mến yêu.

Số lượt truy cập: (37)

Hoạt động đoàn thể
Hạnh các thánh
Truyện kinh thánh
Xây dựng
Thông tin
Giáo xứ
Lời Chúa
Kinh thánh Giuse